Giảm giá đến 70% dịp Black Friday nhưng người trẻ vẫn ‘nhắm mắt làm ngơ’

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Dịp Black Friday năm nay nhiều người trẻ đã 'nhắm mắt làm ngơ' vì tài chính của họ ít nhiều bị ảnh hưởng bởi đợt dịch Covid-19 vừa qua.

Giảm giá đến 70% dịp Black Friday nhưng người trẻ vẫn ‘nhắm mắt làm ngơ’ - ảnh 1

Dù giảm giá mạnh, nhiều người trẻ vẫn "nhắm mắt làm ngơ" dịp Black Friday năm nay

tấn đat

Mỗi năm, Black Friday (Thứ Sáu đen) chỉ diễn ra một lần duy nhất vào thứ 6, tuần thứ 4 của tháng 11. Năm nay, Black Friday đúng vào ngày 26.11, dịp này nhiều cửa hàng tại TP.HCM đã bắt đầu tung ra hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn… Tuy nhiên tình hình không mấy khả thi.

Sức mua giảm 50%

Anh Trần Viết Hưng, 32 tuổi, quản lý cửa hàng quần áo Hẻm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM, cho hay cảm thấy may mắn khi cửa hàng đã được đón khách trở lại trước dịp Black Friday. Theo đó, anh Hưng đã chuẩn bị sửa sang lại quán, tung hàng loạt các gói khuyến mãi từ 50%-70% cho cho các mặt hàng như quần, áo, phụ kiện thời trang… Tuy nhiên, so với năm ngoái sức mua giảm hơn 50%.

Theo anh Hưng, người dùng hiện nay có xu hướng tiết kiệm vì họ mới trải qua một giai đoạn kéo dài nhiều tháng giãn cách xã hội. “Các chương trình khuyến mãi đã được đưa ra trước dịp Black Friday vài ngày nhưng sức mua không nhiều, so với năm ngoái chỉ bằng một nửa. Tôi hy vọng, dịp cận tết Tây tiệm sẽ ổn định trở lại”, anh nói.

Giảm giá đến 70% dịp Black Friday nhưng người trẻ vẫn ‘nhắm mắt làm ngơ’ - ảnh 2

Cửa tiệm anh Hưng còn đồng giá chỉ với 70.000 đồng đến 90.000 đồng

Cùng tình trạng với anh Hưng, chị Nguyễn Thị Tú Sương, 26 tuổi, chủ tiệm quần, áo thời trang trong hẻm 80 Lữ Gia, Q.11, TP.HCM, than thở: “Mấy ngày hôm nay, người hỏi mua thì nhiều nhưng chốt đơn không bao nhiêu”.

Trong dịp “ngày thứ 6 đen” năm nay, ngoài hàng mỹ phẩm giảm đến 20-30% thì có những mặt hàng quần, áo chị phải giảm giá “sập sàn” đến 70% để thu hút khách nhưng cũng không vớt vát được gì.

Giảm giá đến 70% dịp Black Friday nhưng người trẻ vẫn ‘nhắm mắt làm ngơ’ - ảnh 3

So với năm ngoái, nhiều chủ tiệm cho hay sức mua giảm nhiều

Nvcc

“Có những mặt hàng tôi chấp nhận 'huề vốn' để khách chú ý tới, thậm chí còn cho khách đổi hàng nếu không ưng ý nhưng sức mua năm nay không bằng một nửa. Tôi chỉ mong, các đợt mua sắm cuối năm được nhiều khách để ý tới”, chị Sương chia sẻ.

Chỉ chốt đơn những món cần thiết

Bên cạnh đó, tại các trang bán hàng trực tuyến cũng rầm rộ giảm giá tất tần tật từ 50% đến 70% đa dạng các mặt hàng từ quần, áo, mỹ phẩm, đồ công nghệ… Tuy nhiên, một số người trẻ cũng không còn thấy hào hứng mấy.

Chị P.T.Oanh, 25 tuổi, sống ở Q.Gò Vấp, TP.HCM, cũng dửng dưng với đợt Black Friday năm nay dù chị liên tục nhận thông báo khuyến mãi từ mail, mạng xã hội hay các ứng dụng mua sắm...

Chị Oanh cho chúng tôi xem hình ảnh chị chở đồ cồng kềnh trên xe máy khi chị đi “săn” dịp này vào năm ngoái. Nhưng năm nay, chị thừa nhận không còn hứng thú nữa. Đồng thời giỏ hàng trên các ứng dụng mua sắm trực tuyến của chị cũng trống trơn.

Giảm giá đến 70% dịp Black Friday nhưng người trẻ vẫn ‘nhắm mắt làm ngơ’ - ảnh 4

Chị Oanh năm trước đi "săn sale" dịp Black Friday

nvcc

Chị Oanh chia sẻ hơn 3 tháng bị ảnh hưởng của dịch bệnh, thu nhập của chị bị giảm hơn 50%. Vì thế chị phải gói ghém mọi thứ để trang trải cuộc sống.

“Năm nào tôi cũng hào hứng trước thềm Black Friday, nhưng năm nay đành 'nhắm mắt làm ngơ'. Thật sự mà nói trong giai đoạn này tôi cũng không còn tinh thần mua sắm, săn 'sale' hay xếp hàng trước các cửa hàng giảm giá nữa. Dù hết giãn cách nhưng dù gì vẫn nên phòng dịch Covid-19”, chị nói thêm.

Giảm giá đến 70% dịp Black Friday nhưng người trẻ vẫn ‘nhắm mắt làm ngơ’ - ảnh 5

Nhiều cửa hàng vắng khách

Giống như chị Oanh, ngoài việc còn bất an về tình hình dịch nên không dám đi nơi đông người, chị Nguyễn Thị Trúc Mai, 25 tuổi (sống tại chung cư Arina, TP.Thủ Đức,TP.HCM) cũng chẳng mặn mà với hàng loạt thông báo khuyến mãi đa dạng trên các trang mua sắm trực tuyến.

Giảm giá đến 70% dịp Black Friday nhưng người trẻ vẫn ‘nhắm mắt làm ngơ’ - ảnh 6

Nhiều người tiết kiệm chi tiêu sau hơn 3 tháng giãn cách xã hội

Từ khi công việc truyền thông bị ảnh hưởng vào cuối tháng 7, chị Trúc Mai cũng đã lên kế hoạch chi tiêu cụ thể, từ bỏ thói quen mua hàng tích trữ. Thay vào đó là quan tâm hơn về lối sống tối giản.

“Hàng giảm giá, một số giao tận nhà không cần trả tiền 'ship' thì cũng hay đó, nhưng thú thật từ khi bị thất nghiệp gần 3 tháng trời tôi không còn hứng thú với mua sắm hay 'cho vào giỏ hàng' liên tục như trước nữa. Tôi chỉ chốt đơn những món khi thật sự cần thiết. Sắp đến tết rồi, tôi cũng tập trung đi làm, tiết kiệm mọi mặt để lo toan nhiều thứ khác”, chị Mai tâm sự.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU