Giảm cân lành mạnh

06/03/2016 06:34 GMT+7

Chất béo trong cơ thể sẽ không mất đi nếu không có sự quyết tâm cao độ. Bên cạnh đó, có một vài cách đơn giản cũng giúp bạn giảm được một chút vòng eo.

Chất béo trong cơ thể sẽ không mất đi nếu không có sự quyết tâm cao độ. Bên cạnh đó, có một vài cách đơn giản cũng giúp bạn giảm được một chút vòng eo.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Chụp ảnh “tự sướng”. Hóa ra việc chụp selfie cũng giúp ích rất nhiều trong việc giảm cân. Chụp toàn bộ cơ thể một lần một tuần có thể giúp bạn giảm được 2,6% trọng lượng cơ thể trong vòng 4 tháng, một nghiên cứu gần đây tại Tây Ban Nha cho biết. Các tác giả nghiên cứu nói rằng chụp ảnh “tự sướng” có tác dụng như một lời nhắc nhở bạn nên ăn uống và tập thể dục như thế nào nếu muốn có một thân hình đẹp.
Ăn nhẹ trước khi mua thực phẩm dự trữ. Trước khi bước chân vào cửa hàng tạp hóa, hãy ăn một quả táo. Theo Prevention, một nghiên cứu gần đây của Đại học Cornell (Mỹ) phát hiện ra rằng ăn một ít trái cây trước khi đi mua thực phẩm có tác dụng dập tắt suy nghĩ mua các sản phẩm không lành mạnh. Các tác giả nghiên cứu nói rằng, một bữa ăn nhẹ lành mạnh sẽ “lái” tiềm thức hướng đến những thực phẩm thật sự cần thiết và bổ dưỡng.
30 phút đi bộ. Theo một nghiên cứu đáng tin cậy, những người thừa cân có thói quen đi cầu thang bộ mỗi ngày có thể giảm được 2,5 kg trong một năm so với những người chỉ thích đi thang máy. Không chỉ vậy, đi dạo 30 phút mỗi ngày cũng có thể giúp giảm 4 cm chu vi vòng eo trong 12 tuần, một nghiên cứu ở Trung Quốc cho biết.
Ăn vặt lành mạnh. Cảm giác đói giữa buổi chiều có thể thôi thúc bạn nhanh chóng tìm cái gì đó bỏ bụng. Để không tăng cân ngoài ý muốn, cách tốt nhất là giữ một bịch hạnh nhân trong ngăn kéo. Bữa ăn nhẹ lành mạnh có thể giúp bạn giảm được 1 cm vòng bụng trong 6 tuần, theo kết quả từ một nghiên cứu mới đây đăng trên chuyên san của Hiệp hội Tim mạch Mỹ.
Ăn chậm. Thói quen này có thể giúp thu nhỏ vòng eo, theo một số nhà nghiên cứu về sức khỏe ở Nhật Bản. Ăn chậm rãi giúp bộ não có thêm thời gian nhận biết cảm giác no và từ đó khiến bạn ăn ít hơn. Hãy hít thở sâu sau mỗi lần cho thức ăn vào miệng sẽ giúp bạn điều chỉnh được tốc độ ăn theo ý muốn.
Ngủ đủ giấc. Giấc ngủ rất quan trọng để giữ sự thèm ăn trong tầm kiểm soát, nghiên cứu của Đại học Stanford (Mỹ) cho biết. Các nhà khoa học phát hiện thiếu ngủ thúc đẩy việc sản xuất hormone ghrelin (hormone đói), khiến bạn cảm thấy muốn ăn nhiều hơn, đồng thời làm giảm nồng độ của hormoneleptin (hormone báo hiệu đã no) trong cơ thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.