YouTuber nổi tiếng lợi dụng biểu tình để 'hôi của'?

02/06/2020 15:30 GMT+7

Nhiều người đã ghi hình cảnh Jake Paul phá ô tô, vơ vét đồ ở trung tâm thương mại Arizona (Mỹ) và đăng tải lên mạng xã hội khiến YouTuber này bị chỉ trích nặng nề.

Jake Paul sinh năm 1997, là một YouTuber, ngôi sao nổi tiếng trên mạng xã hội. Anh sở hữu kênh YouTuber hơn 20 triệu người theo dõi cùng tài khoản Instagram có 13 triệu lượt follow.
Tuy có xuất phát điểm là một diễn viên hài được yêu thích trên Vine nhưng Jake Paul ngày càng vấp phải sự phản đối của công chúng khi dính vào hàng loạt scandal như đăng tải nhiều video thô tục lên YouTube, bị Disney đuổi khỏi đoàn làm phim Bizaardvark hay phân biệt chủng tộc. Việc Logan Paul, anh trai của Jake bày trò lố lăng trong khu rừng tự sát của Nhật Bản bị cộng đồng mạng cả thế giới lên án cũng gây ảnh hưởng không kém đến danh tiếng của ngôi sao 23 tuổi này.

Jake Paul cho biết bản thân đã bị thương khi đụng độ với cảnh sát

Ảnh: Chụp màn hình

Hôm 31.5 (giờ Mỹ), Jake Paul đã tự tay đăng tải nhiều đoạn video lên Instagram cá nhân, cho biết bản thân đang ở gần một đám đông bạo loạn, cướp của và bị xịt hơi cay vào mắt. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau, đoạn video về những kẻ "hôi của" tại trung tâm thương mại Fashion Square ở Scottsdale (Arizona) cũng được lan truyền rộng rãi trên Twitter, trong đó có sự xuất hiện của Jake Paul cùng nhóm bạn. Tại thời điểm đó, Jake Paul và nhóm bạn đang đứng bên ngoài nhà hàng có tên P.F.Chang. Một người đã nhận ra Jake Paul và xin chụp ảnh với anh. Đoạn video tương tự ghi lại cảnh Paul đi bộ bên trong trung tâm thương mại trong khi nhiều người đang cố tình vơ vét đồ.
Dù YouTuber tai tiếng này không gây ra bất kỳ thiệt hại nào trong hai đoạn video kể trên nhưng nhiều người vẫn cho rằng anh đã lợi dụng cuộc biểu tình để "hôi của". Chỉ trong một thời gian ngắn, tên của Jake Paul đã trở thành top trending trên mạng xã hội Twitter với hàng nghìn bài viết chửi bới anh. "Giàu thế mà cũng phải đi vơ vét đồ đạc à Jake?", "Thanh minh bản thân không cướp của mà trên tay cầm chai rượu vodka lấy từ nhà hàng P.F.Chang là sao?", "Đi vòng quanh và ghi hình mọi người trong khi liên tục nói "nước Mỹ đang bị phá hoại" như một chú hề, bạn là nỗi nhục của đất nước đấy Jake", "Không ai tin lời anh nói đâu Jake"...
YouTuber nổi tiếng Jake Paul bị cáo buộc lợi dụng biểu tình để tham gia cướp bóc

Một cư dân mạng ghi lại cảnh Jake Paul (áo trắng) đang cố tình phá cửa ô tô trong trung tâm thương mại

Ảnh: Chụp từ video

Jake Paul sau đó đã cố gắng phản pháo những lời buộc tội nói trên bằng một bức tâm thư dài trên Twitter, khẳng định bản thân không hề làm gì sai trái, vi phạm pháp luật: "Để nói cho rõ ràng, tôi và bất kỳ ai trong nhóm đều không tham gia vào những hành vi cướp bóc hay phá hoại. Chúng tôi dành cả ngày để tham gia cuộc biểu tình ôn hòa cho một trong những bất công khủng khiếp nhất mà đất nước từng có, dẫn đến việc chúng tôi bị thương khi ghi lại sự việc và các hành vi tàn bạo đang diễn ra ở Arizona. Chúng tôi bị xịt hơi cay vào người và buộc phải đi bộ. Chúng tôi đã ghi hình mọi thứ chúng tôi thấy để chia sẻ trải nghiệm của mình cũng như nhấn mạnh cảm giác tức giận của người dân ở mọi khu phố chúng tôi đi qua. Chúng tôi đã nghiêm túc ghi hình chứ không tham gia".
"Tôi không tha thứ cho bạo lực, cướp bóc hoặc vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, tôi hiểu sự tức giận và thất vọng dẫn đến sự phá hoại mà chúng ta đã chứng kiến và trong khi nó không phải là câu trả lời. Điều quan trọng là mọi người nhìn thấy sự sai trái và cùng nhau tìm ra cách để tiếp tục sống một cách lành mạnh. Tất cả chúng ta đang làm tốt nhất có thể để trở nên có ích cho xã hội và cùng nâng cao nhận thức. Đây không phải là lúc để tấn công lẫn nhau mà là thời gian để kết nối lại với nhau và phát triển", Jake Paul viết.
Hiện tại, việc YouTuber tai tiếng Jake Paul bị phát hiện "hôi của" ở trung tâm thương mại vẫn đang là tâm điểm của cộng đồng mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.