Xúc động ông cụ sức khỏe yếu viết giấy xin vào thắp hương cho Chí Tài

12/12/2020 15:11 GMT+7

Một người hâm mộ vì sức khỏe yếu nên đã viết giấy xin gặp Hoài Linh, bày tỏ mong muốn được vào thắp hương cho nghệ sĩ Chí Tài.

Hôm 12.12, lễ viếng nghệ sĩ Chí Tài diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Q.Gò Vấp, TP.HCM), trước khi thi hài nam nghệ sĩ được đưa sang Mỹ theo đúng nguyện vọng của gia đình. Ngay từ sáng, nhiều nghệ sĩ như Hữu Nghĩa, Thu Trang, Tiến Luật, Trường Giang, Nhã Phương... đã có mặt để tiễn biệt đồng nghiệp. Bên cạnh đó, cũng có không ít khán giả từng yêu mến, ủng hộ Chí Tài cũng đến để nói lời từ biệt một người nghệ sĩ tài ba.

Cụ già không nói được, nhờ người dìu vào viếng Chí Tài gây xúc động

Trong tang lễ của nghệ sĩ Chí Tài, đáng chú ý là khoảnh khắc một vị khán giả lớn tuổi đến viếng. Được biết dù tình trạng sức khỏe không tốt, hiện không nói được nhưng vì yêu mến diễn viên sinh năm 1958, ông vẫn đến nơi để tiễn biệt. Tại tang lễ, người này viết mảnh giấy nhắn nhủ: “Giúp tôi vô gặp Hoài Linh, 10 phút xong về liền vì bị cắt thanh quản và không còn thở hai lỗ mũi, chỉ thở một lỗ nhỏ ở cổ họng nên mệt nhiều vì thiếu ôxy”. Sau đó, ông cụ được bảo vệ dắt vô, hoàn thành mong muốn được gặp nghệ sĩ Chí Tài lần cuối.

Nhiều khán giả không kìm được nước mắt vì sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài

Ảnh: Hiền Trần

Không riêng gì cụ già mà nhiều khán giả khác cũng có mặt từ rất sớm để có thể vào tiễn biệt cố nghệ sĩ. Ai cũng bày tỏ sự đau buồn, tiếc nuối trước sự ra đi đột ngột của một nghệ sĩ tài ba. Bởi sinh thời, nghệ sĩ Chí Tài theo đuổi nghệ thuật rất nghiêm túc, được nhiều bạn bè, đồng nghiệp, khán giả yêu quý khi hoạt động ở vai trò diễn viên, ca sĩ, nhạc công… Thậm chí, có không ít khán giả bật khóc khi chứng kiến khoảnh khắc xe đưa linh cữu nam nghệ sĩ về đến nhà tang lễ. “Nào giờ tôi thấy Chí Tài vui vẻ, hài hước. Tôi đến đây từ lúc 6 giờ 30, vì muốn được gặp nghệ sĩ lần cuối. Tôi cũng không biết có được viếng không, hay chỉ dành cho nghệ sĩ nhưng tôi cứ tới để tiễn biệt”, chú Trường Xuân (60 tuổi) chia sẻ.

Vợ chồng Thu Trang, Trường Giang đứng đón khách viếng xuyên suốt tại lễ tang Chí Tài

Trước đó, Hoài Linh - Việt Hương thông báo về việc không nhận hoa viếng trong tang lễ của đồng nghiệp. Cụ thể, hai nghệ sĩ cho biết diễn viên sinh năm 1958 từng có lời hẹn từ thiện lần thứ hai tại miền Trung nhưng chưa thực hiện được thì đột ngột ra đi. Nghệ sĩ Hoài Linh nói thêm: “Gia đình và anh em chúng tôi xin phép không nhận vòng hoa viếng, chỉ mong quý vị thay vì đi vòng hoa viếng nghệ sĩ Chí Tài, thì chúng ta nên dùng số tiền hoa này thành lập một quỹ riêng cho nghệ sĩ Chí Tài. Sau tang lễ chúng tôi sẽ dùng toàn bộ số tiền vòng hoa đó, thay mặt nghệ sĩ Chí Tài xây những căn nhà tình thương, tặng bà con vừa bị lũ lụt. Bảng tên tặng nhà sẽ là “Nghệ sĩ Chí Tài thương tặng“. Chúng tôi thiết nghĩ, việc làm này thiết thực hơn và ý nghĩa hơn rất nhiều”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.