Xuân Lan từng bị cố diễn viên Thanh Phương 'dạy dỗ' vì không tôn trọng khán giả

17/07/2021 13:22 GMT+7

Xuân Lan nghẹn ngào kể về thuở hàn vi, lúc 'chân ướt chân ráo' tham gia sân khấu kịch Idecaf. Đáng chú ý, cố diễn viên Thanh Phương là người giúp cô 'tỉnh ngộ', nhìn nhận công việc diễn xuất một cách nghiêm túc.

Chương trình Chuyện ngại nói trình làng tập 39 với sự dẫn dắt của Xuân Lan. Khách mời trong tập này là MC Đại Nghĩa. Tại đây, nam diễn viên có dịp trải lòng về chuyện đời, chuyện nghề. Đáng chú ý, nam MC một phen bất ngờ khi nghe nữ siêu mẫu tiết lộ về khoảng thời gian tham gia đóng kịch cùng các nghệ sĩ gạo cội.
Theo Xuân Lan, cô bắt đầu lấn sân lĩnh vực sân khấu vào năm 2004 tại sân khấu Idecaf. Khoảng thời gian này cho nữ người mẫu nhiều kinh nghiệm khi có dịp học hỏi và trau dồi nghề nghiệp. Tuy nhiên, bản thân cô cũng gặp không ít khó khăn khi bắt đầu công việc mới từ con số không.

Xuân Lan trải lòng với Đại Nghĩa về thời gian đi diễn ở sân khấu Idecaf

Ảnh: Chụp màn hình

Cụ thể, giám khảo chương trình Người mẫu Việt Nam kể: “Khi diễn trong vở Tôi là ai, tôi có dịp cộng tác cùng các anh chị như: Minh Thuận, Hữu Châu, Kim Khánh, Thanh Thủy. Tôi là đứa không biết diễn, lên sân khấu rất lọng cọng. Khác với nghề người mẫu, công việc của một diễn viên yêu cầu họ phải thể hiện “rất đời” trên sân khấu. Lúc đó, anh Hữu Châu đã dạy tôi rất nhiều, từ cách đi đứng, điệu bộ đến đài từ”…
Đáng chú ý, trong một lần biểu diễn trước công chúng, Xuân Lan đã không nhịn được cười khi đóng vai con của nghệ sĩ Hữu Châu. Sự cố của nữ người mẫu đã khiến phân đoạn ấy bị “gãy”. Trước sự việc, nam diễn viên gạo cội đã xin lỗi khán giả, mong họ thông cảm vì Xuân Lan còn quá non nớt.

Xuân Lan kể kỷ niệm với cố diễn viên Thanh Phương

Ảnh: Chụp màn hình

Sau đó, cô đem sự việc kể với cố diễn viên Thanh Phương nhưng nhận lại phản ứng gay gắt. Xuân Lan nhớ lại: “Lúc đó, khi vào sân khấu, tôi mắc cười quá nên mới kể cho anh Thanh Phương nghe. Anh ấy bảo tôi đừng có khoe như thế, anh ấy ghét tất cả những người không trân trọng nghề. Đã là diễn viên, được khán giả bỏ tiền mua vé, mà em cười như thế là không tôn trọng. Không phải là diễn viên chuyên nghiệp thì đừng nói chuyện với anh. Tôi rất bất ngờ vì tự dưng bị chửi trong khi anh Phương rất thương tôi. Sau khi ngộ ra thì tôi thấy anh chửi đúng”.
Bên cạnh đó, nữ người mẫu còn bày tỏ biết ơn khi được đàn anh dạy dỗ. Cô cho biết mỗi lần đi diễn mà đột nhiên mắc cười thì đều làm theo bí quyết của nam diễn viên. Đó là nghiến chặt hàm răng, miệng luôn lẩm nhẩm câu “diễn viên chuyên nghiệp thì không có cười”. Trước sự việc, Đại Nghĩa thích thú, cho rằng Xuân Lan đã thay đổi và nghiêm túc hơn so với những ngày đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.