Xe tải chở đồ cứu trợ của Hòa Minzy gặp sự cố

20/10/2020 09:11 GMT+7

Hoà Minzy có mặt tại các tỉnh miền Trung để hỗ trợ phao và nhu yếu phẩm cho người dân. Trong quá trình di chuyển, xe cô gặp trục trặc do ảnh hưởng của mưa lũ.

Sáng 20.10, Hòa Minzy thông báo trên trang cá nhân: “Đoàn của Hòa sang nay sẽ tới trường THPT Cẩm Bình và Đại học Hà Tĩnh hỗ trợ bà con đang sơ tán tới không có đồ ăn nước uống. Những ai có nhà đi ngang khu vực này nói với Hòa nhé, để bọn mình cố gắng đi cano mang đồ cho mọi người. Sáng nay trời tạnh mưa rồi nhưng nước chưa rút và gió lạnh kéo về. May ở trên xe có 3 tấn quần áo ấm sẽ mang tới luôn”. Thông tin này lập tức nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Được biết trước đó, khi di chuyển vào Hà Tĩnh cứu trợ, xe tải của nữ ca sĩ gặp trục trặc, phải đợi ứng cứu. “Cano cứu hộ tỉnh Hà Tĩnh ơi, tới ngay đường Hà Huy Tập để lấy phao và cháo mang đi cứu trợ người dân ạ. Xe của Hòa đang trục trặc", cô viết trên Facebook.
Chia sẻ với Thanh Niên, một thành viên trong đoàn cứu trợ của Hòa Minzy cho biết hôm 19.10, xe tải chở hàng cứu trợ của nữ ca sĩ bị ngập, không di chuyển được. Sau đó, giọng ca Không thể cùng nhau suốt kiếp cùng mọi người rời khỏi xe, chờ nước xuống bớt để sửa chữa và di chuyển tiếp. Người này cho biết thêm: “Đồ cứu trợ chủ yếu là phao, quần áo, nước uống, sữa, cháo tươi, bánh mì nên tôi nghĩ sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, lịch trình hiện tại sẽ bị chậm hơn dự kiến và theo ý kiến của lãnh đạo địa phương thì đến nơi nào cảm thấy đến được thì mình giúp đỡ ngay luôn, không cần phải đến những vùng quá xa, quá nguy hiểm".

Vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành cũng kịp thời có mặt tại miền Trung hỗ trợ người dân

Ảnh: FBNV

Khi chứng kiến cảnh người dân các tỉnh miền Trung chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ, ca sĩ Hòa Minzy đứng ra hỗ trợ. Không chỉ ủng hộ 100 triệu đồng vào tài khoản của vợ chồng Lý Hải - Minh Hà, nữ nghệ sĩ còn mua hơn 200 chiếc phao, 200 áo phao để vận chuyển từ Hà Nội ra Quảng Bình kịp thời ứng cứu. “Cảm thấy tình hình bão lũ ngày càng nguy hiểm hơn và áo phao là niềm hy vọng rất lớn để giải cứu người dân trong những trường hợp cấp bách, khi chính quyền chưa kịp tới di dời. Em nghĩ bão lũ chắc có lẽ là chuyện năm nào người dân cũng phải gánh chịu nên ủng hộ phao cứu hộ là kế hoạch lâu dài”, cô chia sẻ.
Không riêng gì Hòa Minzy, nhiều nghệ sĩ cũng đang có mặt tại các tỉnh miền Trung để giúp đỡ người dân như Lê Thúy, Lệ Hằng, Hồ Việt Trung.... Hôm 19.10, vợ chồng Thúy Diễm, Lương Thế Thành đến Huế, di chuyển xuống vùng bị cô lập để phát áo phao và tiền cho bà con. Cô kể: “Vừa xuống sân bay đi phát quà ngay chẳng kịp thay đồ đạc gì, cứ thế mà mặc cho thoải mái, hy vọng đừng ai trách sao đi từ thiện lại mặc áo thế kia. Đừng nói làm chúng tôi xuống tinh thần các bạn ơi. Chúng tôi vui vì còn động viên tinh thần cho nhau cùng làm việc tốt, cùng vượt qua nỗi sợ khi sống trong thời tiết này mà giúp người”. Đồng thời, diễn viên Cát đỏ tiết lộ cô dự định sẽ tiếp tục hành trình phát lương thực, đèn pin, thuốc, áo phao và tiền cho bà con Quảng Trị.
Trong khi đó, danh hài Trấn Thành quyên góp được hơn 8,7 tỉ đồng và gửi cho các đồng nghiệp như Đại Nghĩa (3 tỉ), mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà (1 tỉ), Thủy Tiên (4,7 tỉ),... để hỗ trợ bà con vùng lũ. Nam danh hài đứng ra kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ áo phao cho người dân. Ông xã Hari Won cũng tỏ thái độ không hài lòng khi một số người kinh doanh kem trộn ngỏ lời tặng áo phao để nhờ anh PR sản phẩm. Trấn Thành viết: “Làm ơn ý thức chút đi, các em đang rất làm phiền tôi. Để yên đầu óc tôi tỉnh táo để còn giúp cho nhiều người. Vừa vừa phải phải thôi, điên lắm mới đăng đó. Ý thức quá kém, ích kỷ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.