Vợ Phạm Thế Mỹ tiết lộ bí quyết nén cơn ghen với các 'bóng hồng' của chồng

19/06/2020 09:35 GMT+7

Ca sĩ Diệu Lý cho biết bà không bao giờ hỏi chồng về những bóng hồng của ông, hầu hết là do nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ tự kể.

Tập 2 Người kể chuyện tình 2020 vừa lên sóng tối 18.6 trên THVL1 với chủ đề nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ. Ba ca sĩ trẻ Ánh Linh, Nguyễn Kiều Oanh, Châu Ngọc Hiếu đã thể hiện những ca khúc bất hủ của người nhạc sĩ tài hoa. Tập 2 là mạch chuyện kể từ khi nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ gặp được tình yêu lớn của đời ông - nữ ca sĩ Diệu Lý. Từ đó, những tâm hồn đồng điệu đã cùng nhau cất lên những bài ca thật đẹp.
Ca khúc Thuyền hoa, một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ ra đời năm 1973 như dự đoán một tương lai tươi sáng cho dân tộc và cho những đôi lứa đang yêu nhau thời điểm đó. Chế Thanh cho biết những tác phẩm của Phạm Thế Mỹ luôn tươi sáng, ít sầu ai bi lụy bởi ông có một tình yêu sâu đậm với người vợ luôn hỗ trợ phía sau. Qua sự thể hiện của Ánh Linh cùng hoạt cảnh một đám cưới trên miền quê thanh bình, danh ca Phương Dung, Thái Châu nhận xét: “Phần dàn dựng tiết mục của Ánh Linh nhí nhảnh, thoại thoải mái, khi hát em nên nhìn bạn diễn âu yếm, thoải mái, duyên dáng hơn”.

Con gái nuôi Hoài Linh hóa cô dâu xinh đẹp hát Thuyền hoa trong Người kể chuyện tình

Ảnh: BTC

Nhìn Ánh Linh hóa thân trên sân khấu, ca sĩ Diệu Lý tiết lộ ca khúc Thuyền hoa chồng bà viết trong một chuyến đi về Mỹ Tho, tình cờ thấy một đám rước dâu trên con thuyền đầy hoa. Bài hát ra đời như một ước mơ hạnh phúc sắp thành của vợ chồng bà. Nữ ca sĩ khẳng định dù bà và nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ cách nhau hai con giáp nhưng tuổi tác chênh lệch cũng chỉ là một con số vì cả hai người yêu thương nhau thật lòng.
“Người ngoài nhìn vào thấy khoảng cách tuổi của chúng tôi chênh lệch nhưng tôi và ông ấy không có thấy bất kỳ trở ngại nào vì tâm hồn cả hai quá đồng điệu. Thỉnh thoảng, tôi và ông có “lời ra tiếng vào” nhưng trong cuộc sống vợ chồng một người phải thật chung thủy tin tưởng vào đối phương, người kia phải thật tự tin rằng bản thân được yêu. Vì thế, chúng tôi giữ được tình yêu bền vững và có hai con, một trai một gái cùng 4 cháu nội, ngoại”, ca sĩ Diệu Lý chia sẻ.

Nguyễn Kiều Oanh được Phương Dung khen mang “nội lực, hấp lực, mạnh mẽ như cây lúa ngoài đồng”

Ảnh: BTC

Cũng trong chương trình, Diệu Lý thổ lộ vì chồng là người nhạc sĩ viết nhạc nên bà hiếm khi hỏi ông về những “nàng thơ” của đời mình. Những câu chuyện đó hầu như do Phạm Thế Mỹ tự kể. “Việc người nghệ sĩ mơ màng về một đôi mắt hay một mái tóc thoáng qua là chuyện bình thường. Điều đó giúp họ thăng hoa trong sáng tác. Những khi ấy, tôi dù có ghen cũng phải nén vào lòng”, bà bộc bạch. Đồng thời, khi theo dõi thí sinh Kiều Oanh thể hiện Rạng đông về trên quê hương Việt Nam, ca sĩ Diệu Lý nhớ về hình ảnh của chính bà những năm khó khăn đi dạy học và sống cùng nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ trong căn phòng tạm ở một xóm lao động nghèo. Theo lời nữ ca sĩ, thời gian đó đồng lương nghề giáo không đủ sống, tối đi ca hát nhưng bữa ăn chỉ có cơm với tương, chao và rau. Tuy nhiên đối với nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ, làm nghệ thuật chân chính trước hết trong đầu không bao giờ có hai chữ danh và lợi.
Kết thúc vòng 1 Người kể chuyện tình với chủ đề nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ, tiết mục Bông hồng cài áo của Tùng Lâm đã xuất sắc đứng đầu với tổng số điểm là 30. Bên cạnh đó, Nguyễn Kiều Oanh nhận được 29,75 điểm, Châu Ngọc Hiếu 29,25 điểm, Bảo Đăng 29 điểm, Dương Kim Ánh 28,75 điểm, Ánh Linh 28,75 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.