Vợ hoàng tử Anh tư vấn các kỹ năng xin việc cho phụ nữ

29/06/2020 10:14 GMT+7

Giữa lúc nước Anh thực hiện giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19, Meghan Markle đã cùng tổ chức từ thiện Smart Works tư vấn online giúp phụ nữ Anh các kỹ năng và nghệ thuật tự giới thiệu khi phỏng vấn xin việc.

Trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, ngay cả việc đi phỏng vấn xin việc cũng đã được thực hiện trực tuyến. Ứng viên phải tự thực hiện video call trình bày giới thiệu về mình một cách hiệu quả để thuyết phục các công ty tuyển dụng. Nữ công tước Sussex của nước Anh đã kết hợp cùng chuyên viên của Smart Works dành thời gian tham vấn cho phụ nữ cách thực hiện quay và giới thiệu trực tuyến về mình một cách chuyên nghiệp hơn nhằm giúp đỡ nữ giới thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm công việc mới trong đại dịch Covid-19. Smart Works là tổ chức mà vợ Hoàng tử Harry bảo trợ, chuyên tham vấn về trang phục và đào tạo phỏng vấn cho những phụ nữ thất nghiệp muốn đi làm.

Meghan Markle tự thực hiện các video hướng dẫn, huấn luyện phụ nữ thực tập để họ tự làm video call giới thiệu về mình sau khi đã hoàn thành một khóa tâm lý học. Là một phụ nữ hiện đại của thời công nghệ số, với kinh nghiệm nghề nghiệp xuất thân từ sàn diễn catwalk, lại sành điệu về thời trang và đã là diễn viên, có lẽ khó có ai có thể làm tốt hơn Meghan Markle ở công việc này. Mục đích của những gì cô làm là muốn truyền tải thông điệp động viên phụ nữ giữ niềm hi vọng, lạc quan tập trung vào ý nguyện của mình khi đi tìm cơ may trong nghề nghiệp vốn luôn có sẵn phía trước chờ đợi những ai bền bỉ nỗ lực, bất chấp khó khăn của đại dịch.

Meghan Markle đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hình ảnh cá nhân cho phụ nữ nước Anh dễ dàng hơn khi đi xin việc làm

Ảnh: AFP

Chia sẻ với báo chí, nữ diễn viên cảm ơn và tuyên dương những hiệu quả thiện nguyện mà tổ chức Smart Works đã làm được, nhất là các hành động rất thiết thực ở thời điểm khó khăn như giãn cách xã hội do Covid-19. Trong phát biểu, nữ công tước xứ Sussex cho biết mình cảm thấy thật vinh dự khi được gặp và học hỏi từ rất nhiều phụ nữ tài năng tham gia mạng lưới này những năm qua. Cô đánh giá tổ chức đã truyền cảm hứng để nữ giới tự tin đi tìm sự thành công.

Từ khi đất nước thực thi lệnh phong tỏa, các dịch vụ của Smart Works đã chuyển qua trực tuyến. Chỉ trong 5 tuần vừa qua, tổ chức này đã cung cấp được 200 giờ hỗ trợ các phụ nữ thực hiện trình tự phỏng vấn xin việc thông qua các cuộc gọi video. Trước đại dịch, họ cũng đã giúp hơn 14.000 phụ nữ Anh trở lại làm việc sau những khó khăn trắc trở cá nhân như bị bệnh, không thể đi làm vì bận chăm sóc người khác, hoặc đơn giản mất việc vì bị công ty sa thải.

Kate Stephens, Giám đốc điều hành Smart Works cũng trân trọng sự đóng góp của Meghan Markle khi nhận định: "Nhờ sự giúp đỡ của tất cả mọi người tham gia vào Smart Works, đặc biệt là của Nữ công tước, chúng tôi có thể vượt qua thử thách và tiếp tục tìm ra những cách thức mới để thực hiện nhiệm vụ, giúp từng phụ nữ cảm thấy tự tin và tìm ra cách thay đổi cuộc sống của mình".

Trong lần xuất hiện tại London (Anh) vào ngày 13.9 năm ngoái, thông qua Smart Works và cũng để ủng hộ tổ chức này, công nương Meghan đã tham dự buổi ra mắt giới sưu tập thời trang công sở. Cô bắt tay với người bạn nhà thiết kế thực hiện bộ sưu tập đầy đủ từ trang phục đến phụ kiện với ý muốn giúp phái đẹp tự tin hơn khi bước vào nơi làm việc. Như vậy hiện nay, dù mất điểm trong mắt Hoàng gia Anh, nhưng Meghan Markle lại đang ghi điểm với cộng đồng phụ nữ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.