Võ Hạ Trâm: Chồng tôi muốn con nối nghiệp kinh doanh

03/05/2021 10:32 GMT+7

Võ Hạ Trâm trải lòng về sự thay đổi của bản thân khi mang thai con đầu lòng. Đồng thời cô tiết lộ những định hướng của mình và ông xã dành cho bé trong tương lai.

Võ Hạ Trâm kết hôn với ông xã doanh nhân người Ấn Độ đầu năm 2019. Hiện tại, cuộc sống nữ ca sĩ như bước sang trang mới khi đón nhận niềm hạnh phúc sắp làm mẹ. Võ Hạ Trâm tâm sự bản thân đã chuẩn bị vững vàng từ tinh thần, sức khỏe đến tài chính trong lần đầu mang thai. Thời gian này, nữ ca sĩ đọc thêm nhiều sách dành cho bà bầu để bản thân không bị bỡ ngỡ. Đồng thời, cô dành thời gian đến phòng gym để tập luyện, giúp bản thân khỏe hơn. Võ Hạ Trâm cho hay: “Hiện tại, tôi đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ bình thường như trước khi mang bầu. Chỉ có điều là tôi không tự lái xe nữa mà phải đi xe công nghệ để an toàn”.
Trước đó, việc Võ Hạ Trâm quyết định ăn chay, tập gym khi đang mang thai khiến cô nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Chia sẻ về điều này, giọng ca sinh năm 1990 cho biết mình là người ăn chay được 13 năm. Khi mang thai, cô vẫn áp dụng điều đó vì tự tin rằng bản thân có đủ kiến thức dinh dưỡng để đảm bảo cho con phát triển khỏe mạnh.

Võ Hạ Trâm giữ thói quen ăn chay, tập gym khi mang thai con đầu lòng

Ảnh: FBNV

“Có nhiều người chưa bao giờ ăn chay nhưng nghe đến thì mặc định là thiếu chất. Tôi thấy rằng có người ngay cả khi ăn mặn vẫn thiếu chất nếu không biết được chế độ dinh dưỡng. Ở Ấn Độ, mẹ chồng tôi ăn chay từ bé. Khi mang thai, bà vẫn ăn chay và sinh con rất khỏe mạnh. Điều đó minh chứng rằng việc ăn chay không hề ảnh hưởng đến sự phát triển của con”, cô nói. Đồng thời, nữ ca sĩ luôn cẩn thận trong việc tập luyện để tăng cường sức khỏe và không làm ảnh hưởng đến thai nhi.
Võ Hạ Trâm không đặt nặng chuyện sinh con trai hay con gái miễn bé khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Tuy nhiên, ông xã cô muốn con đầu lòng là bé trai vì quan niệm “con trai sẽ bảo vệ gia đình, bảo vệ mẹ, những đứa em và nối nghiệp gia đình”. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Anh ấy đã xây dựng một thương hiệu ở Việt Nam thì anh cũng muốn con sẽ nối dõi nghề nghiệp đó. Đó là vấn đề hai vợ chồng nói chuyện rất nhiều. Với tôi, trời cho con gái hay trai thì chúng ta không có quyền lựa chọn. Và việc theo kinh doanh hay bất kỳ ngành nghề nào khác đó là lựa chọn của con”.

Dù bận rộn với công việc song ông xã người Ấn Độ vẫn luôn hỗ trợ Võ Hạ Trâm về mặt tinh thần khi cô mang bầu

Ảnh: FBNV

“Tôi thuyết phục chồng từ từ, anh bấy bắt đầu có những suy nghĩ mở. Vì bên Ấn Độ không có chuyện con cái sẽ quyết định con đường của mình mà là ba mẹ quyết định. Ở bên đó nếu gia đình có doanh nghiệp thì con phải theo và đó là điều không thể làm khác đi. Anh vẫn mang văn hóa tư tưởng đó. Nhưng đối với người Việt thì không, và tôi thuyết phục ảnh. Hai vợ chồng sau đó đưa ra giải pháp là nếu như con không theo nghiệp của cha mà làm việc nào đó thì con phải tự chứng minh bằng đôi chân của mình và sẽ không nhận được sự hỗ trợ từ gia đình. Đó là thử thách của con”, Võ Hạ Trâm nói thêm.
Đồng thời, giọng ca sinh năm 1990 thừa nhận vợ chồng thường tranh cãi khi nói về tương lai của con. Tuy nhiên, vì mỗi người đều nỗ lực để tìm giải pháp dung hòa nên những tranh cãi không quá căng thẳng. Quán quân Hãy nghe tôi hát 2018 tâm sự: “Chúng tôi giải quyết bằng cách nói chuyện chân thành. Thời gian tôi mang bầu, anh vẫn đi làm nhưng hỗ trợ tôi về mặt tinh thần. Khi tôi buồn, muốn đi đâu thì anh sẽ chở tôi đi. Bây giờ buổi tối tôi thường thức đêm nhiều thì chồng cũng thức cùng, xoa bóp cho tôi. Tôi cảm thấy đỡ được phần nào tủi thân. Nếu như trong hoàn cảnh đó tôi chỉ có một mình hoặc gặp người chồng vô tâm thì buồn lắm”.
Võ Hạ Trâm khẳng định bản thân hạnh phúc khi mang thai, được làm mẹ. Cô cho rằng trước khi quyết định sinh con, người phụ nữ cần chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, tránh trường hợp sau khi sinh lại xem bé là gánh nặng, rào cản trong sự nghiệp. "Trước khi mang thai phải xác định chúng ta thuộc tuýp phụ nữ nào, gia đình hay công việc. Nếu là người của gia đình, mình sẽ dành sự quan tâm cho gia đình, công việc cứ bình ổn. Còn nếu là người của công việc thì hãy xem khi có ai phụ mình chăm sóc con không. Tôi nghĩ việc nuôi con rất quan trọng vì đó là thành phẩm của mình mà. Mình phải giáo dục con thành người tốt chứ không phải cứ mặc con để đi làm công việc của mình. Điều đó rất tội cho con và tội cho mình", cô bày tỏ quan điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.