Vợ chồng MC Hồng Phượng - Quốc Cơ: Thay đổi kế hoạch đón Tết vì Covid-19

12/02/2021 09:00 GMT+7

Cùng nhau đi qua một năm nhiều biến động, Hồng Phượng và Quốc Cơ trân trọng hơn những giây phút được bên cạnh gia đình để tận hưởng mùa Tết trọn vẹn.

* Năm Canh Tý 2020, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng ra sao đến đời sống gia đình của Hồng Phượng và Quốc Cơ ?
- MC Hồng Phượng: Vì dịch bệnh nên chồng tôi không thể đi diễn ở nước ngoài, các sự kiện giải trí gần như “đóng băng” nên anh ấy cũng không có cơ hội biểu diễn nhiều như mọi năm. Phượng thì sinh bé Dâu nên ở nhà cũng gần 6 tháng. Cơ hội làm việc giảm thì tình hình kinh tế tất nhiên cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy việc chi tiêu trong nhà sẽ không được thoải mái như mọi năm nhưng bù lại các thành viên trong gia đình được ở cạnh nhau rất vui. Vì chưa có năm nào anh Cơ được ở nhà từ đầu đến cuối năm như năm nay. Gia đình vui vẻ lắm, gắn kết nhiều hơn. Anh Cơ cũng khởi động dự án kinh doanh riêng, giới thiệu loại thuốc xoa bóp gia truyền của gia đình và tín hiệu ban đầu khá khả quan.
Ở nhà nhiều nhưng vợ chồng tôi không cảm thấy tù túng vì xoay quanh 2 đứa nhỏ cũng hết ngày hết tháng rồi (cười). Vợ chồng tôi nghĩ rất nhiều trò cho 2 con giải trí, rồi dạy con học nữa. Tôi tập cho Bắp trông em và bé trông em rất giỏi, hai bạn có cơ hội chơi với nhau nhiều hơn. Bắp giờ đã biết phụ ba mẹ làm thuốc, dọn dẹp nhà cửa và cả nấu ăn. Vì vậy không khí rất vui vẻ. Mặc dù giãn cách xã hội nhưng gia đình Hồng Phượng vẫn rất hài lòng với cuộc sống.

Hồng Phượng quay trở lại với công việc sau 6 tháng sinh em bé thứ hai. Thời gian này Quốc Cơ hết lòng hỗ trợ vợ trong việc chăm sóc con nhỏ

Ảnh: NVCC

* Năm 2020 cũng là năm gia đình chị chào đón thành viên mới. Trong lần sinh con thứ hai này, Hồng Phượng có còn bị áp lực bởi chuyện giảm cân, giữ dáng nữa không?
- Việc thay đổi ngoại hình lúc nào cũng là áp lực lớn với phụ nữ sau khi sinh. Không giống như đợt sinh bé đầu chưa có nhiều kinh nghiệm, sinh bé Dâu tôi đỡ bị áp lực hơn. Thứ nhất, vì anh Cơ không phải đi diễn ở nước ngoài nữa nên anh đồng hành cùng Phượng trong hành trình giảm cân, lấy lại vóc dáng. Mang bầu Dâu 6 - 7 tháng là hai vợ chồng đã lên kế hoạch giảm cân cho Phượng rồi. Cho nên áp lực cải thiện vóc dáng không còn quá lớn như trước nữa. Và khi có kế hoạch rõ ràng rồi thì mình đã giảm cân thành công. Lần này mọi thứ đều nhẹ nhàng hơn. Đã có nhiều kinh nghiệm nên tôi sắp xếp thời gian cho gia đình, công việc, mọi thứ đều dễ dàng. Cứ lên kế hoạch trước cho mọi việc thì mình sẽ không bị đưa vào thế bị động.

Bé Dâu con gái Hồng Phượng trải nghiệm mùa Tết đầu đời

Ảnh: NVCC

* Mùa dịch Covid-19 trong năm vừa qua có khiến chị suy nghĩ khác đi về cuộc sống?
- Bản thân Hồng Phượng thay đổi suy nghĩ rất nhiều sau một mùa dịch. Trước đây, tôi làm việc nhiều lắm và cả anh Cơ cũng vậy. Hai vợ chồng Phượng đều là những người say mê công việc. Lúc trước, thông thường buổi sáng hai vợ chồng ăn được với nhau bữa cơm, gửi con đi học xong là người nào việc nấy. Nhưng sau mùa dịch năm ngoái thì Phượng nhận thấy tình cảm gia đình mới là thứ mình nên trân trọng hơn tất cả. Bởi vì cho dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa ngoài kia, mình vẫn có thể trở về với gia đình. Nhìn thấy gia đình bình an và được ở gần chồng con là điều đáng quý nhất. Còn chuyện thăng tiến trong công việc thì từ từ cũng được, không có cần phải chạy đua trối chết như mọi năm nữa.

Hồng Phượng chia sẻ Bắp dù còn nhỏ nhưng đã rất tháo vát và ra dáng anh hai

Ảnh: NVCC

Suy nghĩ về việc dạy con cái của tôi nay cũng đã khác. Khi ở nhà nhiều hơn, tôi tiếp xúc với các con nhiều hơn và chính tay mình dạy học cho bọn nhỏ. Trong thời gian giãn cách xã hội, các bé không được đến trường, không được ra ngoài để tiếp xúc những điều mới mẻ thì chính Phượng và anh Cơ phải là người chủ động tạo ra những thứ đó. Và các con thực sự cảm thấy vui nhất khi nhận được sự quan tâm, thấu hiểu của ba mẹ. Sau này dù đại dịch có qua đi thì tôi và anh Cơ đều suy nghĩ rằng chúng tôi sẽ phải dành nhiều thời gian hơn nữa cho các con của mình.
* Kế hoạch đón Tết Tân Sửu 2021 của gia đình Hồng Phượng có gì đặc biệt?
- Kế hoạch ban đầu là dẫn mấy đứa nhỏ đi chơi xa vì cả năm nay Covid-19 bọn trẻ hầu như chẳng được đi đâu cả. Nhưng cuối cùng lại có những biến động về dịch bệnh như thế này nên cả nhà phải thay đổi kế hoạch. Chỉ ở nhà đón Tết với ông bà thôi, sẽ không dẫn các bé đi chúc Tết và cũng xin phép không tiếp khách luôn. Thôi thì năm nay là Tết sum vầy đúng nghĩa vậy.

Nữ MC cảm thấy rất may mắn khi được ông xã hỗ trợ việc nhà trong dịp Tết

Ảnh: NVCC

* Nhiều phụ nữ có gia đình thường hay bị “stress” trong những ngày Tết do phải lo toan nhiều công việc để giữ gìn truyền thống. Hồng Phượng nghĩ sao về việc này?
- Phượng nghĩ phụ nữ thường bị stress trong mùa Tết là do công việc ở nhà quá nhiều, vừa chăm con nhỏ, vừa lo dọn dẹp, cúng kiến... Nhưng riêng tôi lại may mắn không cảm thấy đó là áp lực quá lớn. Thực tế tôi không phải là người giỏi trong vấn đề nội trợ cho nên ở nhà có sự phân công công việc rất rõ ràng. Đồng thời vợ chồng tôi cũng nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của ông bà hai bên. Tết đến tôi chỉ việc chăm con và chơi với con. Những việc lau, dọn nhà cửa, rửa chén... anh Cơ luôn sẵn sàng hỗ trợ vợ. Việc nấu nướng cũng có bà nội chu toàn. Việc ai nấy làm theo phân công nên mình không phải ôm tất cả mọi thứ vào người. Cái Tết của tôi từ khi lấy anh Cơ thực sự rất thoải mái.
Hơn nữa Phượng, anh Cơ và ngay cả gia đình chúng tôi đều sống khá hiện đại. Nhưng điều đó không có nghĩa là mình phủ nhận những giá trị truyền thống tốt đẹp. Tôi vẫn giữ nếp nhà mùa Tết, duy trì các hoạt động như viếng thăm họ hàng, làm những công việc cơ bản của ngày Tết truyền thống nhưng đừng đặt quá nhiều vấn đề lễ tiết. Tết thực sự cũng là thời gian để mọi người được nghỉ ngơi sau một năm vất vả. Covid-19 thì chịu thôi chứ gia đình tôi thường dành thời gian này để đi du lịch. Ví dụ như mùng 1, mùng 2 mình đi làm “nghĩa vụ” còn qua mùng 3 thì cả gia đình cùng nhau đi chơi vi vu cho nó khỏe. Chứ đừng quá coi trọng hình thức lễ tiết để rồi tự làm cho mình mệt người thêm. Nấu nướng trang hoàng cũng chừng mực thôi chứ cũng đừng quá sức.

Có ông xã kề bên, Hồng Phượng giảm cân thành công và nhận được nhiều lời khen ngợi sắc vóc ngày càng thăng hạng

Ảnh: NVCC

* Là con dâu trưởng trong nhà, Hồng Phượng làm thế nào để cân đối sự quan tâm giữa gia đình hai bên nội ngoại mỗi dịp Tết đến?
- Phượng rất may mắn vì gia đình hai bên nội ngoại đều sống hiện đại. Chuyện lễ nghĩa ông bà cũng không chấp nhặt gì quá nhiều. Dù gia đình anh Cơ là người Nam, gia đình tôi là người Bắc, truyền thống có khác nhau nhưng chuyện đó chưa bao giờ ảnh hưởng đến mối quan hệ tình thân trong gia đình Phượng. Cả hai bên nội ngoại đều ý thức được rằng Tết là dịp để con cháu sum vầy, mọi người vui vẻ trò chuyện, gặp gỡ nhau. Chứ Tết không phải là thời điểm để phải dò xét, đánh giá người này người kia thế này thế nọ. Cho nên là chỉ cần thăm hỏi, cùng nhau ăn bữa cơm là đã đủ vui vẻ, ấm cúng rồi.
* Hồng Phượng mong muốn điều gì nhất cho năm mới sắp đến?
- Sau một năm xem như thật “khó”, Phượng cũng như tất cả mọi người đều mong mỏi dịch bệnh sẽ nhanh chóng đi qua. Hi vọng chúng ta sẽ có nhiều kinh nghiệm tốt hơn trong việc đối phó với Covid-19. Thứ hai, Phượng mong muốn mọi người trong gia đình được bình an, khỏe mạnh. Qua đại dịch này thì chúng ta đều thấy rằng không có gì quan trọng bằng sức khỏe cả. Cuối cùng. Phượng hi vọng công việc ở đài truyền hình sẽ không phải gặp thêm khó khăn nào nữa vì đó là đam mê của mình, cũng như công việc kinh doanh của anh Cơ sẽ phát triển thuận lợi để vợ chồng cùng vui.
Cảm ơn chị đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.