Vợ chồng Lý Hải ngủ ở sân bay khi đi cứu trợ

29/10/2020 13:58 GMT+7

Khoảnh khắc vợ chồng Lý Hải - Minh Hà chợp mắt sau hành trình cứu trợ người dân miền Trung khiến nhiều khán giả không khỏi xúc động.

Vợ chồng Lý Hải cùng các thành viên trong đoàn ra Quảng Nam, Huế, Quảng Trị giúp đỡ bà con vùng lũ vượt qua khó khăn. Đây là năm thứ 8 cả hai đứng ra kêu gọi quyên góp từ mạnh thường quân để cứu trợ cho miền Trung khi chịu ảnh hưởng của thiên tai. Trong những ngày qua, Lý Hải - Minh Hà đã đến 3 tỉnh và trao tiền mặt tận tay cho bà con sắm sửa vật dụng cần thiết. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã thay mặt nhà hảo tâm trao quà cho 9 xã 35 thôn của Quảng Nam, 10 xã 24 thôn của Quảng Trị và 6 xã 32 thôn của Huế với tổng số tiền đợt đầu tiên là 1,3 tỉ đồng.

Nghệ sĩ làm từ thiện thế nào cho vừa lòng dân mạng?

Ngoài ra, Lý Hải - Minh Hà cũng đã trao 200 triệu đầu tiên cho 2 cơ sở Trường tiểu học Thuận Hoà (Huế) bị hư hỏng nặng. Được biết đây cũng là nơi trú bão lũ của bà con nơi đây mỗi khi có thiên tai. Thầy Phan Ngọc Dũng, hiệu trưởng của trường, cho biết: “Nơi đây là vùng trũng nên năm nào cũng bị ngập sâu, nhiều bà con bị cô lập”. Vợ chồng Minh Hà chia sẻ vì số tiền quỹ nhận được là 6 tỉ phải chia cho nhiều tỉnh, mỗi tỉnh lại giúp nhiều xã, thôn, hộ... nên họ phải tính toán rất kỹ để số tiền mạnh thường quân gửi gắm được sử dụng đúng nơi, đúng mục đích và trao đúng người. Cả hai ưu tiên chọn những nơi có sẵn như trường học để tu sửa, vừa giúp cho các em học sinh đảm bảo việc học, vừa để bà con tận dụng trú bão lũ.

Vợ chồng Lý Hải tất bật cứu trợ bà con miền Trung sau lũ

Ảnh: NVCC

Cặp đôi cũng kết hợp cùng chính quyền và người dân địa phương để khảo sát chọn ra những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người bệnh tật... ưu tiên giúp đỡ. Việc trao quà có lập danh sách và thông báo trước để tránh việc phát quà trùng lặp, nơi có nhiều nơi lại không có và đảm bảo trao tiền tận tay bà con. Ngoài ra, Lý Hải - Minh Hà cũng đi lên miền núi, nơi đặc biệt khó khăn và chưa mạnh thường quân nào giúp nhưng do đường xá nguy hiểm, sạt lở chưa an toàn nên 2 lần ghé đều chưa vào được, buộc phải quay lại sau bão. Cặp đôi cũng khảo sát những công trình phúc lợi bị hư hỏng nhưng không có chính sách sửa chữa để có thể giúp bà con tái thiết lại cuộc sống.

Vợ chồng nữ ca sĩ khẳng định sẽ tính toán, phân chia để giúp đỡ được nhiều người dân khó khăn

Ảnh: NVCC

Lý Hải chia sẻ :”Chúng tôi cố gắng làm sao để số tiền của các nhà hảo tâm được san sẻ đồng đều cho nhiều người gặp khó khăn nhất có thể”. Riêng Minh Hà cho biết: “Để trao tặng những phần quà đến các hộ dân ở các xã cũng gặp không ít khó khăn. Vì nước vừa mới rút, đường xá bị hư hỏng nên việc di chuyển gặp bất lợi. Khi tiếp xúc với các hộ dân có các hồ cá, hồ tôm, gà, bò… bị lũ cuốn trôi mới thấu hiểu được những khốn khó mà họ hàng năm phải gánh chịu bởi thiên tai”. Bà xã Lý Hải nói thêm số tiền 6 tỉ đồng mà gia đình quyên góp được nghe nhiều nhưng so với thiệt hại của bà con miền Trung thì như "muối bỏ bể". Cô sẽ cân nhắc sử dụng tiền đúng mục đích, có ý nghĩa nhất và sẽ công khai thông tin nhận hỗ trợ để mọi người cùng theo dõi, hạn chế xảy ra tình trạng tiêu cực.

Phương Thanh: 'Nhiều người canh me 10 triệu, không lũ lụt cũng canh me tiền'

Mới đây nhất, trên trang cá nhân, vợ chồng Lý Hải đăng tải bức ảnh cả hai chợp mắt tại sân bay trong hành trình đi cứu trợ khiến nhiều người không khỏi xúc động. Một tài khoản bình luận: “Thương lắm những người nghệ sĩ rời nhà cao, cửa rộng, chăn ấm nệm êm để đi làm từ thiện. Mong mọi người giữ gìn sức khỏe”. “Nhìn hình ảnh này thật xúc động. Thương cho hai bạn quá. Mong bạn giữ sức khỏe để tiếp tục hành trình đầy ý nghĩa này”, người xem khác chia sẻ. Một khán giả bày tỏ: “Nhìn mà thương cho anh chị khi có được giấc ngủ ngon lành. Thật vất vả trong hành trình này nhưng đã mang đến nhiều niềm vui cho mọi người. Cầu mong sức khỏe, bình an cho anh chị".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.