Vĩnh Thụy: Sự nghiệp tôi từng tan nát, phải bán nhà bán xe, ra đường ở

25/12/2020 13:30 GMT+7

Hào nhoáng, điển trai và thành công là hình ảnh thường thấy của Vĩnh Thụy trên sân khấu. Ít người biết rằng, nam siêu mẫu từng lao đao vì kinh doanh thất bại với những bài học đắt giá.

Bên cạnh những vai diễn trong các phim thần tượng, những sải bước catwalk hào nhoáng trên sàn diễn, Vĩnh Thụy còn dấn thân vào con đường kinh doanh từ rất sớm. Ít ai biết những thăng trầm trong công việc làm ăn từng đẩy nam thần làng mốt Việt bao lần rơi vào khốn đốn, gián đoạn sự nghiệp giải trí. Sau tất cả, mỹ nam sinh năm 1988 vẫn không chùn bước, mỗi bước tiến sau lại mạnh mẽ hơn. Chỉ vài tháng sau khi ra mắt thương hiệu thời trang riêng, Vĩnh Thụy tiếp tục cắt băng khai trương một nhãn hàng trang sức mà anh là cổ đông chính. Nam diễn viên Chuyện tình đảo ngọc tiết lộ những tháng cuối năm anh đã khai trương hơn 10 cửa hàng.

Những thất bại trong kinh doanh không khiến Vĩnh Thụy chùn bước

Ảnh: Sang Đào

* Trong những năm qua, Vĩnh Thụy đã học tập, tích lũy thế nào cho việc kinh doanh?
- Siêu mẫu Vĩnh Thụy: Về kinh doanh thì tôi không giỏi, tôi chỉ liều thôi. Yếu tố đó là điều quan trọng nhất, tôi liều và dám làm dám chịu.
* Nhưng nếu chỉ liều thôi thì tỷ lệ rủi ro rất cao?
- Đúng rồi, rủi ro rất cao nhưng trong lúc đó tôi có thời gian để tích lũy kiến thức, những gì mình từng tham gia để tìm hiểu. Tôi làm nhiều lĩnh vực và cũng siêng tìm hiểu. Tôi bán cherry cũng tìm hiểu nữa, như cherry có mấy giống, phân loại hàng ra sao…
* Có thất bại nào khiến anh cảm thấy tiếc nuối vì chưa tìm hiểu kĩ mà đã bắt tay đầu tư?
- Rất nhiều, vô số thất bại, chuỗi sai lầm để tôi học hỏi, bước qua. Đó là những bài học vô giá, cho bản thân tôi thấy cái cái giá phải trả vẫn rẻ.
* Được biết anh từng có giai đoạn kinh tế khó khăn, phải ở nhà thuê do làm ăn thất bại. Thời điểm này, Vĩnh Thụy ra sao?
- Chắc khoảng 2-3 năm trước, giai đoạn tôi tan nát sự nghiệp, phải bán nhà, bán xe, bán hết để ra ngoài đường. Lúc đó, tôi trong tình trạng chân đi không được vì mới mổ vì bị đứt dây chằng. Xong rồi, tôi phải tự kiếm nhà thuê. Mới đầu, có cậu em qua chở tôi đi tìm nhà bằng xe máy. Hôm sau, cậu ấy bận nên tôi phải đi, chân vẫn còn quấn băng, đi cà nhắc.
* Thấy siêu mẫu Vĩnh Thụy đi thuê nhà, người ta có ngạc nhiên không?
- Bình thường, không ngạc nhiên gì hết. Thời điểm đó, tôi đã dừng hoạt động nghệ thuật được mấy năm rồi. Khi dừng nghệ thuật, không ai quan tâm tôi đâu, ra đường không ai quan tâm cả. Người ta chỉ biết mặt vậy thôi, chứ đâu ai thèm ngó đâu…

Chắc khoảng 2-3 năm trước, giai đoạn tôi tan nát sự nghiệp, phải bán nhà, bán xe, bán hết để ra ngoài đường. Lúc đó, tôi trong tình trạng chân đi không được vì mới mổ vì bị đứt dây chằng. Xong rồi, tôi phải tự kiếm nhà thuê. 

Siêu mẫu Vĩnh Thụy

Vượt qua những lần thất bại, Vĩnh Thụy tiếp tục dấn thân vào con đường kinh doanh

Ảnh: Sang Đào

* Là người của công chúng nhưng kinh doanh thất bại, anh có sợ bị đánh giá rằng bản thân chỉ đẹp chứ không làm gì ra trò?
- Chuyện đó chắc chắn sẽ tới cho dù tôi làm tốt đến cỡ nào. Lúc nào cũng có nhiều chiều hướng, nhiều người nói thế này thế kia. Tôi biết tôi đang làm gì, tôi cố gắng mỗi ngày. Tôi không quan tâm, cứ ngồi nghĩ đến chuyện tiêu cực đó thì làm sao phát triển được.
* Khi gặp thất bại, động lực nào giúp anh gầy dựng lại mọi thứ?
- Tôi lúc nào cũng trong tình trạng tiến tới, không có gì chùn bước hết. Khó khăn là thử thách để giúp mình tiến xa, chứ đừng để nó khiến mình dừng lại. Động lực của tôi là khi người ta nói điều tiêu cực tôi biến thành năng lượng, người ta nói tôi không tốt thì tôi thay đổi, người ta nói sai thì tôi không quan tâm. Ai nói đúng thì tôi sẽ tiếp thu, bạn bè tôi cứ nói rằng đừng ai nói gì về tôi cả, họ biết rằng ngày mai tôi sẽ tốt lên thôi…

Khi người ta nói điều tiêu cực tôi biến thành năng lượng, người ta nói tôi không tốt thì tôi thay đổi, người ta nói sai thì tôi không quan tâm...

Siêu mẫu Vĩnh Thụy

* Khi đã dần lấy lại được phong độ, bản thân Vĩnh Thụy liệu có còn liều lĩnh như những ngày đầu chập chững hay sẽ đầu tư trong tâm thế an toàn hơn?
- Liều lĩnh là lúc còn độc thân, nhưng sau này nếu có gia đình tôi sẽ tiết chế lại, cái ngông cũng bớt lại. Nói chung, mọi thứ phải được điều chỉnh lại. Gia đình là thứ quan trọng nhất.
* Bây giờ, máu liều của Vĩnh Thụy đã giảm được bao nhiêu?
- Cũng vậy thôi. Vượt qua khó khăn rồi thì tôi biết mình cần thay đổi cái gì, làm sao cho ngày mai tốt lên. Mỗi lần như vậy khổ lắm, mấy tháng trời không có tiền ăn uống gì hết…

Nam người mẫu - diễn viên đầu tư đa ngành, trong đó có nữ trang và bất động sản

Ảnh: Sang Đào

* Sau thời gian khó khăn, Vĩnh Thụy đã mua nhà, mua xe và trở lại thời hoàng kim chưa?
- Nhà, xe tôi đều có rồi nhưng… tôi còn thiếu nợ nhiều lắm. Nhưng tôi nghĩ một doanh nghiệp thì phải nợ. Nếu ngày nào không thiếu nợ, thì không có chuyện gì làm hết. Còn chuyện vay ngân hàng là bình thường, vay càng nhiều thì công ty càng lớn.
* Người ta bảo Vĩnh Thụy trở lại showbiz để lấy danh tiếng nhằm củng cố cho việc kinh doanh. Anh nghĩ sao về điều này?
- Có một người bạn nói tôi rằng, sao lại bỏ danh tiếng, nó có làm gì đâu, đó là điều tốt mà, nên tôi quyết định vẫn làm nghệ thuật, vẫn làm kinh doanh. Hai cái đó đi song song, hỗ trợ nhau được mà.
* Cảm ơn Vĩnh Thụy đã dành thời gian chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.