Việt Trinh lên tiếng khi bị chửi 'hết thời' lúc livestream bán hàng gây quỹ từ thiện

18/03/2021 19:03 GMT+7

Bị chửi 'hết thời, câu view' khi livestream bán hàng để gây quỹ từ thiện, Việt Trinh thẳng thắn lên tiếng. Nữ diễn viên cũng chia sẻ quan điểm của bản thân cũng như cách làm từ thiện của mình.

Trên trang cá nhân, Việt Trinh gây chú ý khi đăng tải dòng trạng thái khi bị nói câu like, câu view khi livestream bán hàng gây quỹ từ thiện. Nữ diễn viên viết: "Thật sự Facebook của Trinh chủ yếu livestream bán kính gây quỹ từ thiện chứ đâu phải bán kính gây quỹ để câu like. Vậy mà cũng gieo thị phi cho tui nữa. Tui già rồi câu like làm gì?". Không những thế, bên dưới bài đăng, "nữ hoàng ảnh lịch" viết tiếp: "Mỗi lần giúp hoàn cảnh nào xong, tôi phải đăng Facebook để báo cáo các nhà hảo tâm gần xa và minh bạch số tiền đã chuyển cho bệnh nhân. Chứ đâu phải tôi đăng để câu view, mỗi lần đăng về từ thiện rất ít like nha. Tôi câu view làm gì ở tuổi 50? Sao cho vừa lòng đây". 
Dòng trạng thái của diễn viên Người đẹp Tây Đô nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đồng nghiệp và khán giả. Nhiều người khuyên cô không nên quan tâm quá nhiều đến những "lời ong tiếng ve" như vậy. MC Đại Nghĩa nhắn nhủ: "Chị đẹp ơi, buông xả cho nhẹ lòng nè. Người thương thì tự khắc họ sẽ hiểu mình thôi chị. Cười lên cho đời thêm đẹp nha chị đẹp". Một khán giả bày tỏ: "Kệ họ đi cô, miệng đời họ nói họ chịu. Việc cô làm là để gây quỹ giúp đỡ nhiều người khó khăn vượt qua bệnh tật. Mình làm tâm mình biết, thị phi lắm nghiệp họ mang thôi. Chúc cô luôn an lành và hạnh phúc".

Việt Trinh cho biết cô đăng tải những tin nhắn chuyển khoản cho bệnh nhân hay ủng hộ  từ thiện không phải để câu like, để được khen mà muốn minh bạch mọi thứ 

Ảnh: FBNV

Chia sẻ với Thanh Niên, Việt Trinh cho biết trước nay dù có nhiều lời khó chịu hay ý kiến trái chiều từ dư luận nhưng cô đều bỏ qua. Tuy nhiên, khi chuyện từ thiện của mình vướng phải những lời lẽ không hay của một bộ phận cư dân mạng khiến cô phải lên tiếng. Nữ diễn viên kể khi đang livestream, nhiều người vào bình luận rằng: "Già rồi bà ơi, đừng có câu view nữa", "gây quỹ mà cũng câu view". Những lời lẽ đó khiến cô tổn thương khi đang làm một việc có ý nghĩa. Việt Trinh nói rằng cô đã ở tuổi gần 50, dù có đánh bóng cỡ nào cũng không bằng thời mình còn nổi tiếng như những năm 1990. "Nữ hoàng ảnh lịch" mong rằng khán giả đừng cứ mãi nhìn về những chuyện trong quá khứ của mình mà hãy nhìn vào những việc cô đang làm ở hiện tại.
Nữ diễn viên bộc bạch: "Quá khứ thì ai cũng có những việc làm tốt và chưa tốt. Tôi đã gần 50 tuổi rồi, tôi đâu còn trẻ để câu view, câu like. Mọi người đừng cứ mãi nhìn về quá khứ, về Việt Trinh chảnh chọe hay gì cả mà hãy nhìn Việt Trinh của hiện tại. Nếu mọi người thấy tôi đang sống có ích thì hãy cho tôi thêm tinh thần, nghị lực để tôi tiếp tục làm điều tốt hơn. Quá khứ là một Việt Trinh khác, hiện tại là một Việt Trinh khác rồi. Tôi của hiện tại sẽ cố gắng sống tốt hơn. Ví dụ một người từng có lỗi lầm trong quá khứ, bây giờ họ đang cố gắng sống tốt chẳng lẽ mình nói rằng vì ngày trước họ sống không tốt thì bây giờ đi làm việc tốt để làm gì. Mình đâu thể nghĩ như vậy được, sao mình không khuyến khích họ làm việc tốt thay vì cứ bài xích, chỉ trích khiến họ tiếp tục làm việc xấu. Người ta nói đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại. Khi người ta đang thay đổi, đang cố gắng hoàn thiện mình thì hãy tiếp tục cổ vũ và khuyến khích họ sống tốt hơn".

Nhiều năm gắn bó với các công tác thiện nguyện, nữ diễn viên tâm sự cô gặp không ít khó khăn cũng như nhận những lời khó nghe nhưng cố gắng vượt qua dư luận để tiếp tục làm việc ý nghĩa

Ảnh: NVCC

Việt Trinh tâm sự, từ trước tới nay khi làm các chương trình từ thiện, cô không bao giờ làm truyền thông hay PR cho mình. Chỉ riêng vào các ngày sinh nhật, nữ diễn viên kêu gọi mọi người gây quỹ mổ mắt từ thiện thay vì tổ chức sinh nhật. Việt Trinh cho biết cô chia sẻ rộng rãi chuyện đó vì muốn truyền cảm hứng cho mọi người và từ đó lan rộng năng lượng tốt, có thể giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Nói về công việc gây quỹ của mình, Việt Trinh cho hay, thỉnh thoảng cô sẽ livestream bán kính mắt để gây quỹ làm từ thiện. Cô khẳng định mình lấy hàng chất lượng, có nguồn gốc, bán đúng giá công ty đưa ra. Nữ diễn viên nói rằng cô không thể làm giàu từ công việc này được mà chỉ có đủ kinh phí để bỏ vào quỹ từ thiện. "Tôi không giúp được nhiều, không thể có tiền tỉ nhưng cũng cố gắng được vài trăm triệu và giúp được cho nhiều người", cô nói. 
Theo diễn viên Câu chuyện cuối mùa thu, cô biết làm từ thiện là chuyện nhạy cảm và đã có rất nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, người đẹp đều chấp nhận và tiếp tục công việc của mình. Việt Trinh chia sẻ: "Tôi bán kính gây quỹ như vậy một lần được vài triệu, nhưng đâu chỉ kêu gọi mọi người, tôi cũng phải góp một phần trong đó thì mới kêu gọi được. Tôi thẳng tính lắm, có chuyện gì tôi cũng sẽ nói thẳng trên Facebook chứ không giấu diếm gì cả. Tôi nói mình không còn hot như ngày xưa, không còn việc làm nhiều như xưa nên phải bán thêm kính thì mới có quỹ để làm từ thiện. Mình không thể cứ lấy tiền để dành ra làm hoài được. Mình phải có nguồn tiền vô chứ, công việc của tôi cũng chỉ đủ để nuôi con, lo cho gia đình thôi. Muốn có thêm nguồn tiền từ thiện thì tôi phải kiếm công việc khác, tôi cũng làm bằng mồ hôi nước mắt mà. Tôi là diễn viên nhưng cũng ngồi livestream bán kính chứ đâu phải làm việc gì sai đâu".

"Người đẹp Tây Đô" thẳng thắn lên tiếng khi bị chê bai về ngoại hình 

Ảnh: FBNV

Dù vậy, Việt Trinh kể mỗi khi livestream, nhiều người vô bình luận chửi cô hết thời, chê già, xấu xí, thậm chí để lại những lời lẽ khiếm nhã. Trước những điều này, nữ diễn viên thẳng thắn: "Không có quy luật nào mà 50 da càng căng, mắt càng trong hay dáng càng đẹp. Nhiều người vào bình luận rất thô khi nói về ngoại hình của tôi. Thời gian đầu tôi buồn lắm, không muốn livestream nữa. Nhưng tôi nghĩ nếu mình ngưng lại thì những việc thiện của mình phải ngưng theo vì tôi không có kinh phí để tiếp tục. Chính vì thế, tôi lại nghĩ đến những hoàn cảnh khó khăn, nghĩ đến những mạnh thường quân, những người vẫn luôn ủng hộ để tiếp tục. Thật sự dù gì thì tôi cũng chỉ là con người, tôi đâu phải thần thánh, sắt đá mà không biết buồn".
"Thử hỏi tôi câu view để làm gì, tôi có câu view cỡ nào đi nữa cũng đâu hot bằng những nghệ sĩ đang nổi tiếng hiện tại. Tôi biết mình là ai chứ, tôi biết hiện tại mình có còn hot hay không chứ. Bây giờ tôi có câu view, có nói mỏi miệng cũng chỉ vài ngàn người xem. Tôi chỉ đang từng ngày làm những việc có ích để mong giúp được cho mọi người thôi. Khi gặp quá nhiều chỉ trích và ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng, người ta sẽ sợ, nản và không còn muốn làm việc tốt nữa. Ngày càng ít người làm từ thiện sẽ càng nhiều người đang khó khăn không được giúp đỡ. Tôi chỉ muốn nói cho mọi người hiểu là hãy khuyến khích cho người ta làm điều tốt chứ đừng cản, đừng chỉ trích hay ý kiến về chuyện này", cô nói thêm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.