Việt Hương hỗ trợ Bình Tinh lo hậu sự cho nghệ sĩ Bạch Mai

26/08/2021 11:41 GMT+7

Việt Hương cho biết vì tình hình dịch bệnh nên cô chỉ có thể tiễn nghệ sĩ Bạch Mai đoạn đường cuối. 'Tôi sẽ cố gắng nhất có thể', nữ nghệ sĩ tâm sự.

Hôm 25.8, giới cải lương tuồng cổ xót xa khi hay tin nghệ sĩ - soạn giả Bạch Mai qua đời. Sự ra đi của bà khiến nhiều người bất ngờ, hoang mang. Nhiều nghệ sĩ, khán giả gửi lời động viên đến Bình Tinh khi cô liên tiếp chịu nỗi đau mất người thân trong mùa dịch. Được biết nghệ sĩ Việt Hương là người hỗ trợ con nuôi Kim Tử Long lo liệu hậu sự cho nghệ sĩ Bạch Mai khi nghe tin “cây đại thụ" của cải lương tuồng cổ qua đời.
Trao đổi với Thanh Niên, nghệ sĩ Việt Hương cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc hoàn thành thủ tục, giấy tờ gặp không ít khó khăn. Cô nói: “Tôi chỉ có thể tiễn cô Bạch Mai đoạn đường cuối là đưa cô đến nơi để thiêu. Tôi sẽ cố gắng nhất có thể". Diễn viên Dương thế bao la sầu nói thêm từ trước đến nay cô chưa có cơ hội hợp tác với soạn giả Bạch Mai. Tuy nhiên, vì bà là mẹ ruột của Bình Tinh nên bà xã Hoài Phương đứng ra hỗ trợ đàn em.

Nghệ sĩ Bạch Mai qua đời, Bình Tinh nhờ Việt Hương lo hậu sự cho mẹ ruột

“Hồi đó tôi có chấm thi Bình Tinh chương trình Người nghệ sĩ đa tài. Rồi đến Thử tài siêu nhí, lúc đó Bình Tinh là huấn luyện viên và diễn viên chung với thí sinh. Tôi chấm nhiều chương trình và thấy em ấy rất giỏi nghề. Bình Tinh cũng hay nhắn tin cho tôi để hỏi thăm. Khi mẹ em mất, em có gọi cho tôi lúc đêm nên tôi hỗ trợ em. Nhưng bây giờ giấy tờ rất khó khăn nên tôi sẽ cố gắng nhất có thể", Việt Hương tâm sự thêm. Đồng thời, nữ nghệ sĩ cho biết cô thấy xót xa khi Bình Tinh liên tục gặp cú sốc mất người thân trong thời gian qua.
Nghệ sĩ Bạch Mai tên thật là Nguyễn Ngọc Mai, sinh năm 1948. Bà theo đuổi nghệ thuật từ khi còn nhỏ, ghi dấu ấn với khán giả qua hàng trăm vai diễn. Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ còn là một soạn giả, đạo diễn và là người thầy của nhiều thế hệ diễn viên trẻ, để lại cho giới nghệ thuật nhiều tác phẩm ấn tượng như Xử án Phi Giao, Thập tứ nữ anh hào, Giang sơn mỹ nhân… Sự ra đi của bà khiến nhiều đồng nghiệp không khỏi xót xa, đau lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.