Việt Hương: 'Anh Đoàn Ngọc Hải chưa bao giờ xin tôi, tôi cũng không bốc đồng mà cho'

21/03/2021 10:57 GMT+7

Trong đợt ghi hình Cơ hội đổi đời tại Đà Lạt, nghệ sĩ Việt Hương đã có dịp gặp gỡ ông Đoàn Ngọc Hải và quyết định tặng ông chiếc xe cứu thương mới.

Nhà sản xuất Cơ hội đổi đời hé lộ cuộc trò chuyện giữa nghệ sĩ Việt Hương cùng ông Đoàn Ngọc Hải trên chuyến xe đặc biệt. Qua đó, ê-kíp đã giúp khán giả hiểu hơn về hành trình thiện nguyện suốt 7 tháng qua của ông. Từ một người có xuất phát điểm vị trí cao trong xã hội, gia đình có điều kiện khá giả, ông Đoàn Ngọc Hải đưa ra một quyết định khiến gia đình “sốc” khi bước chân vào con đường từ thiện. Ông bán chiếc xe hơi riêng cùng một số đồ đạc khác để bắt đầu hành trình giúp đỡ người nghèo.
“Mình từng nhập viện năm 25 tuổi, tưởng như chết rồi, mình từng đưa con vào viện, đưa bố đi trị ung thư, mình chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh trong bệnh viện, họ chỉ dám tiêu những đồng tiền lẻ thôi nên mình quyết định sẽ cho mỗi bệnh nhân trên xe của mình 1 triệu đồng, và mình sẽ làm vậy suốt cuộc đời này”, ông Hải nói.

Việc đưa ra quyết định tặng xe cứu thương 1,7 tỉ đồng cho ông Đoàn Ngọc Hải của Việt Hương được nhiều người ủng hộ

Ảnh: BTC

Ông Hải trở về làm dân thường với chiếc áo sơ mi trắng, dép tổ ong, rong ruổi khắp cả nước mà theo ông nói là “kỳ kỳ”. Nhưng sau 7 tháng, ông chở được hàng chục tấn sữa, mắm, cá hộp cho bà con vùng cao, đưa rất nhiều bệnh nhân về quê, tự tay dọn dẹp vệ sinh trên xe, kể cả phân thải của bệnh nhân trước khi qua đời. Có một điều ông Hải vẫn trăn trở vì thời điểm ông mua xe chưa có được loại tốt nhất với những trang thiết bị hiện đại như mong muốn nên đành mua chiếc xe này với giá trị 700 triệu đồng

Việt Hương vội vã làm điều này sau khi tặng ông Đoàn Ngọc Hải 1,7 tỉ đồng

Ông Hải cho hay: “Chiếc xe này mỗi lần chở đồ nặng mà lại đi lên dốc thì khó lên được. Tiền sửa xe từ hôm trước tới giờ là cũng khoảng 100 triệu, tiền sửa xe rồi xăng xe mình cũng được tài trợ nên cũng ổn. Nhưng về lâu dài thì mình cũng muốn có chiếc xe mới tốt hơn”. Nghe được câu chuyện đó, nghệ sĩ Việt Hương bày tỏ mong muốn được tặng một chiếc xe cứu thương mới tốt hơn cho ông Hải với trị giá khoảng 1,7 tỉ đồng bằng quỹ riêng của hai vợ chồng cô. 

Ông Đoàn Ngọc Hải hào hứng khi có dịp gặp gỡ vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương trong Cơ hội đổi đời

Ảnh: BTC

Đồng thời, Việt Hương cũng muốn san sẻ cùng ông Hải những khoản từ thiện như tiền cho bệnh nhân… nhưng ông từ chối. Với ông, việc nghệ sĩ Việt Hương quyết định ủng hộ chiếc xe cứu thương trị giá hàng tỉ đồng là điều quá sức tưởng tượng, phần tiền khác ông sẽ không nhận. “Nói thật với Việt Hương là Hương ủng hộ mình cái xe là quá lớn rồi. Gia đình mình kinh doanh, rồi các doanh nghiệp và nhiều người vẫn còn đang ủng hộ mình nên mình có thể tự chi được. Còn xe thì hiện tại mình chưa muốn đổi vì xe còn tốt, khi nào cần thì mình liên hệ Hương. Còn chiếc xe này giờ như người bạn đời của mình rồi”, ông Hải đáp lời.

Ông Đoàn Ngọc Hải “chi ngay và luôn 3 tỉ đồng”, cứu bệnh nhân ung thư khẩn cấp

Trên tài khoản cá nhân, Việt Hương cũng kẻ thêm về việc tài trợ của mình. "Anh Hải chưa bao giờ xin tôi. Khi đi cùng xe tôi thấy nó bị trục trặc. Đây là xe chở bệnh nhân sắp lâm chung hay bệnh nhi, đồ cứu trợ, ảnh còn cho tiền bệnh nhân nữa. Tôi nói xe hư hoài sao anh đi, lỡ hư ban đêm giữa đường ai sửa? Chiếc xe anh khoảng bao nhiêu tiền? Ảnh nói là xe cứu thương chuyên dụng mới có thể chở nặng được. Quý vị ơi, tôi biết có bệnh nhân còn sống khoảng tiếng mấy hai tiếng, ảnh cố lái về hết cả sức xe sức người cho người đó gặp gia đình lần cuối. Nhưng chiếc xe đi được 1 tiếng đồng hồ thì bệnh nhân ra đi trên chiếc xe. Tôi thấy nhói lòng nên hỏi anh muốn tài trợ, ảnh nói xe chuyên dụng nhập châu Âu khoảng tỉ rưỡi đến tỉ bảy. Tôi quyết định tài trợ chiếc xe là việc làm chín chắn đàng hoàng chứ không bốc đồng... Gặp được anh Hải là tùy duyên. Với nhiều người giàu họ mua được ngay. Tôi xin nói rõ là tôi không phải giàu có gì, một phút bốc đồng mà mua".

Việt Hương tiết lộ chồng cùng đi tìm xe để mua tặng ông Hải

Ảnh: chụp màn hình clip

Nữ danh hài tâm sự phút cuối đời bệnh nhân ung thư trải qua rất nặng nề, nếu làm chơi không ai làm nổi 1-2 ngày. Sau khi công bố ý định trên báo chí, nhiều người liên hệ bán xe cho Việt Hương. Nhưng cô và chồng tham khảo nhiều nơi thì được biết xe mà có thể làm xe cứu thương được phải lên đến 2,55 tỉ đồng, chưa tính thiết bị y tế cần lắp ráp thêm 750 triệu đồng nữa. Điều này khiến nữ danh hài phải cân nhắc.
"Về xe cộ tôi không rành. Bản thân tôi chọn xe cho mình tôi chỉ cần xe chạy tới nơi là được chứ không cần hàng hiệu đẳng cấp gì. Nhưng hiện chiếc xe đang vượt quá cái tôi dự định hỗ trợ ban đầu đến 850 triệu. Hai vợ chồng tôi một năm còn 4 chương trình từ thiện riêng nữa nên đang cân nhắc, chưa mua chiếc xe. Quãng đường từ thiện còn dài, tôi đã làm 20 năm rồi. Tôi sẽ suy nghĩ tiếp để tính toán số tiền 850 triệu kia. Còn xe cũ của anh Hải, Việt Hương sẽ phụ anh bán đấu giá, bán được nhiêu hoàn toàn bỏ vào quỹ vì cộng đồng chứ tôi không lấy số đó", Việt Hương tâm sự.
Cuối buổi trò chuyện, Việt Hương cũng mong mỏi rằng sức khỏe của ông Hải sẽ luôn vững vàng để chở được nhiều sữa, nhiều bệnh nhân hơn, để nhiều người được về với gia đình nhanh hơn trong những phút cuối đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.