Vì sao Xa Thi Mạn phát triển tốt ở Trung Quốc?

26/06/2020 14:26 GMT+7

Tính đến thời điểm này, Xa Thị Mạn được xem là một trong những sao Hồng Kông thành công nhất tại thị trường Trung Quốc . Cô góp mặt trong nhiều phim truyền hình đình đám và được khán giả đất nước đông dân nhất hành tinh đón nhận.

Khả năng diễn xuất được đánh giá cao

 
Vào nghề hơn 20 năm, Xa Thi Mạn đã đi qua các giai đoạn từ “bình hoa di động” đến rèn giũa kỹ năng trở thành Nhất tỷ TVB và đột phá lên hàng “Lục Khoa Thị Hậu” (thắng giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho cùng một vai diễn tại Hồng Kông, Ma Cao, Trung Quốc, Malaysia, Singapore). Thế nên, khả năng diễn xuất của cô thật sự không phải dạng vừa và đây cũng là một trong những lý do lớn giúp nữ diễn viên được các đoàn làm phim Trung Quốc mời gọi.
Và cũng vì diễn hay, nên Xa Thi Mạn gần như không “ngán” bất kỳ thể loại vai nào lúc đến Trung Quốc. Thậm chí, cô chấp nhận làm nền cho các đồng nghiệp khác như khi tham gia Diên Hi công lược, Bên tóc mai không phải hải đường hồngYến Vân Đài - phim sắp phát sóng. Dù đất diễn không nhiều, minh tinh 45 tuổi vẫn nổi bật không thua gì “kép chính”.

Theo “dòng chảy” của các nghệ sĩ Hồng Kông đến Trung Quốc, Xa Thi Mạn từng vấp phải không ít chê bai khi Trung tiến hồi những năm 2010 - 2013, nhưng nhanh chóng cải thiện diễn xuất và đạt thành công

ẢNH: FB NV

Trong Diên Hi công lược, Xa Thi Mạn hóa thân thành Nhàn phi/Kế hoàng hậu vừa đáng thương vừa đáng trách. Ở tập cuối, phân đoạn Kế hoàng hậu đau đớn bày tỏ nỗi lòng với Càn Long (Nhiếp Viễn) rồi tự tay cắt tóc khiến khán giả không kiềm được nước mắt. Đây còn được đánh giá là cảnh kinh điển nhất của tác phẩm cung đấu này.
Suốt thời gian Diên Hi công lược chiếu, màn thể hiện của Xa Thi Mạn trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi từ lời thoại, biểu cảm gương mặt và ánh mắt biết nói. “Diễn xuất của Xa Thi Mạn” luôn đứng đầu các từ khóa thịnh hành ở Trung Quốc và cô cũng được đánh giá là ngôi sao của Diên Hi công lược dù không phải là vai chính. “Thậm chí, ngón tay của Xa Thi Mạn cũng đang diễn nữa”, một khán giả Trung Quốc khẳng định lúc bấy giờ.

Xa Thi Mạn chiếm spotlight trong dàn hậu cung Diên Hi công lược

ẢNH: WEIBO NV

Sang Bên tóc mai không phải hải đường hồng chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, mỹ nhân 7X đảm nhận nhân vật mợ hai Phạm Tương Nhi. Bên cạnh hai bạn diễn nam Trình Phượng Đài (Huỳnh Hiểu Minh) và Thương Tế Nhị (Doãn Chính) nắm mạch phim chính, Xa Thi Mạn vẫn gây chú ý khi tỏa ra khí chất một người phụ nữ có gia đình có khả năng đối nội, đối ngoại tinh tế. Đứng giữa ông xã Trình Phượng Đài và kép hát Thương Tế Nhị, Phạm Tương Nhi không giấu được sự ghen tuông nhưng cách cô thể hiện ra rất thông minh và bản lĩnh.
Đáng nói là nhân vật nữ chính của Bên tóc mai không phải hải đường hồng khác xa tính cách của người đẹp. Thế nên, cô đã dành thời gian tham khảo ý kiến của vợ Nhiếp Viễn - Tần Tử Việt, người cũng đến từ vùng đông bắc Trung Quốc như Phạm Tương Nhi. Sự học hỏi kết hợp với khả năng truyền đạt cảm xúc, Xa Thi Mạn đã đưa Phạm Tương Nhi bước ra từ trang sách: một mợ hai cư xử thẳng thắn, chân thành, có học thức và tự tin.

Cô được khen là hóa thân xuất sắc thành mợ hai Phạm Tương Nhi trong Bên tóc mai không phải hải đường hồng 

ẢNH: WEIBO NV

Đến Yến Vân Đài, Xa Thi Mạn một lần nữa chỉ đóng phụ. Lần này, cô đảm nhận vai Tiêu Hồ Liễn, chị của nữ chính Tiêu Yến Yến (Đường Yên). Trong bộ phim lấy bối cảnh nhà Liêu (Trung Quốc) này, Tiêu Hồ Liễn có số phận long đong bởi cuộc hôn nhân chính trị bị định đoạt sẵn.
Tạo hình của Xa Thi Mạn trong tác phẩm được khen ngợi là giúp cô trẻ trung và cuốn hút. Trailer Yến Vân Đài mới được công bố không có nhiều cảnh của cô, nhưng ngôi sao kỳ cựu của đất Cảng Thơm vẫn để lại ấn tượng mạnh với những lần xuất hiện trong tâm thế đầy bi thương, ánh nhìn ai oán và u uất. 

Xa Thi Mạn nhiều khả năng sẽ tái ngộ khán giả với phim dài tập Yến Vân Đài trong mùa hè năm nay

ẢNH: WEIBO NV

Chăm chỉ và duyên dáng

Xa Thi Mạn không sở hữu bề ngoài rạng rỡ nhưng thu hút khán giả bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng và lối cư xử duyên dáng. Bên cạnh đó, sự kính nghiệp của cô cũng được nhiều người tôn trọng và đánh giá cao. Có thể nói, sao phim Bằng chứng thép 2 được lòng hầu hết những người đã và đang làm việc với mình.
Còn nhớ, hồi năm 2018, Xa Thi Mạn từng dính tin đồn làm việc không chuyên nghiệp, chỉ quay Diên Hi công lược có 15 ngày. Ngay lập tức, nhà sản xuất phim Vu Chính lên tiếng phủ nhận, anh nhấn mạnh thời gian quay của "Kế hoàng hậu" là 75 ngày. 

Xa Thi Mạn cùng nhà sản xuất Vu Chính (giữa) và bạn diễn Doãn Chính

ẢNH: WEIBO NV

Lời kể của Vu Chính cũng từng được "thái giám Viên Xuân Vọng" chia sẻ trong bài phỏng vấn với Sina. Tài tử Vương Mậu Lôi khẳng định đàn chị là một người hiểu chuyện và quan tâm tới đồng nghiệp. Trong một cảnh quay khó, cô đã thuyết phục đạo diễn nhẫn nại chờ đợi để anh có thể bắt kịp cảm xúc của nhân vật.
Thời điểm Ngô Cẩn Ngôn bị chê tơi bời vì màn thể hiện gây tranh cãi trong Hạo Lan truyện, Xa Thi Mạn cũng là nghệ sĩ hiếm hoi có động thái ủng hộ nàng “Lệnh phi” của Diên Hi công lược. Nhĩ Thuần của Thâm cung nội chiến tin rằng đàn em không phải không có khả năng diễn xuất mà chỉ là do thiếu kinh nghiệm vì còn trẻ. Cô khẳng định nữ diễn viên họ Ngôn vẫn còn nhiều thời gian và cơ hội để cải thiện trong tương lai.

Xa Thi Mạn bênh vực Ngô Cẩn Ngôn khi đàn em bị chỉ trích: “Cô ấy là một diễn viên rất chăm chỉ, có tâm, có tiến bộ và biết nghe ý kiến người khác. Tôi cũng từng là lính mới mà. Muốn diễn tốt thì cần phải tích lũy nhiều kinh nghiệm thôi”.

ẢNH: WEIBO NV

Khi ghi hình cho bộ phim Yến Vân Đài, Xa Thi Mạn từng ngã ngựa và bị thương. Tuy nhiên, cô vẫn ngay lập tức trở lại phim trường hoàn thành các cảnh quay. May mắn là người đẹp không có vết thương nào nặng hay để lại di chứng gì. Theo các tin đồn râm ran, Yến Vân Đài dự kiến sẽ chiếu trên mạng vào tháng 7 tới.
Hiện Xa Thi Mạn đang tham gia show Xem cuộc sống của tôi cùng Vương Đại Lục. Trong chương trình, cô cho thấy khả năng ứng xử duyên dáng và đáng yêu, lôi kéo thêm lượng fan không nhỏ. Trên trường quay các dự án khác, Xa Thi Mạn cũng rất thân thiện và chu đáo với bạn diễn cũng như các thành viên đoàn làm phim.

Xa Thi Mạn tự thực hiện các cảnh cưỡi ngựa đến mức bị thương trong Yến Vân Đài

ẢNH: WEIBO NV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.