Vì sao phim Hướng dương ngược nắng phần 2 gây bức xúc?

Thu Thủy
Thu Thủy
09/03/2021 15:22 GMT+7

Phim Hướng dương ngược nắng phần 2 những tập gần đây gây bức xúc cho khán giả vì những tình tiết, diễn biến “ngược đời” một cách vô lý….

Hướng dương ngược nắng đang là bộ phim truyền hình “gây bão” với nội dung là cuộc chiến thương trường - tình trường liên quan đến một gia tộc giàu có với những con người bị lôi vào những mối quan hệ ân oán tình thù nhiều bi kịch… Nhưng ở phần 2 của phim, người xem như bị “dội nước lạnh” bởi những tình tiết khó hiểu, vô lý.
Trên diễn đàn Hội yêu phim Việt Nam, một khán giả đã phân tích rất rõ: “Nhân vật Châu, sống tại một nền kinh tế thị trường, mọi thứ đều vận hành theo quy luật của thị trường nhưng đường đường là cháu gái, người thừa kế của tập đoàn có quyền sinh quyền sát trong tay nhưng để cho một kẻ nhân viên quèn hãm hiếp không làm gì được, đã thế khi bị tung clip lên, cả lũ nhân viên lại còn dám nhảy vào đàm tiếu trước mặt. Ngược tiếp ở chỗ tung clip lên trong khi bị chuốc thuốc mê, khác gì bố con ông Vũ tự lấy dao cứa vào cổ mình. Không nói đến công an vào cuộc thì chỉ cần một người bình thường xem thôi là đã có thể nhận thấy được đó là hành vi dùng thủ đoạn nhằm giao cấu trái ý muốn với nạn nhân. Và cả sau khi hiếp Châu xong, Vỹ đã có những vết xước ở cổ chính là bằng chứng không thể chối cãi. Chưa kể việc tung clip lên cũng cấu thành tội phát hành văn hóa phẩm đồi trụy. Cuối cùng, sinh đôi tự nhiên bình thường đã hiếm, sinh đôi một trai một gái càng hiếm, sinh đôi khác cha thì cực kỳ hiếm. Nhưng trong phim lại sinh đôi một trai, một gái khác cha cực kỳ hy hữu...”.

Châu uống rượu say và có ý định nhảy sông vì quá phẫn uất....

... khi bị hãm hiếp và tung clip nóng

Ảnh: Chụp màn hình

Phim Hướng dương ngược nắng phần 2 trong 2 tập gần đây, số phận của nhân vật Châu bị đẩy vào những hoàn cảnh bi đát, đau đớn khiến nhân vật này từ một phụ nữ “cương nhu” kiểu "dĩ hòa vi quý” lại trở nên uất hận hóa “hổ dữ” một cách tiêu cực, để cho sự thù hận mất kiểm soát. Sự đáng thương của nhân vật này cũng khiến cho người xem cảm thấy biên kịch đang cố nhồi nhét “drama” vào một cách quá tay.
Liên quan đến Châu còn có nhân vật Kiên. Kiên vì thù hận mà tiếp cận Châu, giả vờ yêu để trả thù. Vừa quay lưng bỏ rơi người phụ nữ ấy nhưng rồi lại nhận ra con tim thật lòng dành tình cảm cho Châu nên muốn quay lại, rồi vì hận thù tiếp tục “phản đòn” buông bỏ tình yêu… Có nghĩa là việc “tua đi tua lại” lựa chọn giữa tình yêu và thù hận của Kiên nhanh đến mức khiến người xem bị “sốc nhiệt”, không hiểu nhân vật này là đàn ông kiểu gì. Đành rằng có thể thù hận làm mờ mắt, mất lý trí nhưng tình cảm thực sự vốn không dễ dàng buông bỏ hay tàn nhẫn nhanh đến mức như vậy. 
Trong Hướng dương ngược nắng tập tối qua khi Hoàng cho Kiên xem vụ lộ clip nóng của Châu. Khán giả đã chưng hửng không hiểu vì sao khi xem clip đó, Châu đang ở tư thế nằm bất động vì bị chuốc thuốc mê nhưng Kiên xem lại nghĩ Châu phản bội mình. Trong khi rõ ràng Kiên vốn được xây dựng là kiểu đàn ông thông minh, giỏi giang. Kiên cũng thừa biết loại người như Vỹ, từng cảnh cáo Vỹ không được giở trò với Châu. Nên rất nhiều ý kiến bày tỏ bức xúc: “Tình tiết này cảm thấy phim mất đi bao giá trị. Giá trị của một thằng đàn ông biết yêu thật sự. Giá trị của một thằng cái gì cũng biết nhưng không biết người yêu mình bị giăng bẫy. Tình tiết xây dựng vô lý”; “Clip đó nhìn rõ Châu bất tỉnh. Mặc dù phim không lột tả nhiều về đoạn clip nhưng chắc chắn trong suốt quá trình Vỹ làm nhục Châu thì Châu bất tỉnh. Nếu Châu không bất tỉnh sẽ vùng vằng chống cự, gào thét. Mà Vỹ thì không bao giờ tung clip Châu chống cự lên”; “Kiên và Hoàng đều thông minh mà xem clip xong vu cho Châu phản bội thì mình cũng bó hết chân tay mình mẩy... Kể cả không đủ tỉnh táo khi xem clip để thấy Châu bị bất tỉnh thì cũng chả có gì nói Châu quan hệ tự nguyện với Vỹ khi còn yêu Kiên”.

Xem clip của Châu trong tình trạng bị chuốc thuốc mê nhưng khán giả không hiểu vì sao Kiên và Hoàng lại cho rằng Châu đã phản bội Kiên

Ảnh: Chụp màn hình

Phim Hướng dương ngược nắng phần 2 tập tối qua còn có tình tiết Kiên bất ngờ cưỡng hôn Minh để tạo ra sự hiểu lầm và oán hận thêm trong lòng Châu. Theo ý kiến khán giả thì đây là tình tiết có phần khiên cưỡng, thừa: “Công nhận chẳng hiểu sao đạo diễn lại nhồi thêm cảnh này vào. Bởi thứ nhất Kiên không có tình cảm với Minh. Thứ hai Kiên biết rõ Minh là đối tượng của Hoàng, bạn thân của Kiên mà làm vậy nó không hợp lý (nếu trừ trường hợp Hoàng sắp xếp như bảo tôi cho mượn em Minh nốt lần này). Thứ ba làm thế này Kiên cũng chẳng được lợi ích gì thêm bởi có oán hận thì Châu cũng đã nhận đủ rồi. Tóm lại phim càng dài thì càng nhiều sạn”.
Phim Hướng dương ngược nắng theo dự kiến còn 22 tập nữa sẽ kết thúc. Phim ngày càng kịch tính và hấp dẫn người xem theo số phận nhân vật. Nhưng có lẽ vì bị “tung hỏa mù” trong các tình tiết "drama” quá mà có những diễn biến không theo logic và hơi lố kiểu như vì sợ nhạt nên thêm vào hóa ra nó mặn quá, khó ăn… Có cảm giác như biên kịch đang cố tình đẩy bi kịch lên cao trào nên phải “đẻ” ra thêm các tình tiết “đỉnh” hơn nhưng lại tạo nên một “hiệu ứng” vụng về, thiếu thuyết phục.

Cảnh Kiên cưỡng hôn Minh bị xem là không hợp lý

Ảnh: Chụp màn hình

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.