Vân Trang tiếp tục 'tranh cãi' với Hoàng Rapper trên sóng truyền hình

11/11/2020 12:56 GMT+7

Nếu như Vân Trang phản đối quan điểm "chưa học bò đã lo học chạy" thì Hoàng Rapper lại đồng tình chuyện rút ngắn giai đoạn bằng cách vừa học vừa làm.

Tập 80 Sức sống thanh xuân với chủ đề Làm thế nào để tự học hiệu quả thu hút sự quan tâm của khán giả với sự góp mặt của hai khách mời Vi Xù và Tôn Kinh Lâm. Đây là những gương mặt trẻ nỗ lực tự trau dồi diễn xuất nên chủ đề này khá phù hợp với cả hai nghệ sĩ. Ngoài ra, hai đội trưởng Vân Trang, Hoàng Rapper cùng MC Liêu Hà Trinh tiếp tục đem đến những quan điểm thú vị khiến không khí tranh luận trở nên sôi nổi, hấp dẫn.
Với Vân Trang, một trong những nghệ sĩ nổi tiếng được đào tạo bài bản từ Trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM, cô đề cao việc học tập lý thuyết rồi mới tính đến chuyện thực hành. Khi nghe câu hỏi từ MC Liêu Hà Trinh: “Chúng ta có nên bỏ qua các bước đào tạo lý thuyết cơ bản, rút ngắn thời gian để tự thực hành hay không?” thì diễn viên Cô dâu đại chiến cho rằng không nên, đồng thời nêu quan điểm: “Nếu chúng ta bỏ qua việc học lý thuyết để đến bước thực hành luôn thì như kiểu mình chưa học bò đã lo học chạy. Đó là điều không nên. Bạn có thể đi được một khoảng khá xa hơn những người khác nhưng khi nhìn lại thì sẽ thấy mình đã hổng phần kiến thức nền”. Đồng thời, người đẹp vẫn đề cao cả việc học lý thuyết lẫn thực hành vì "hai yếu tố này đều quan trọng như nhau".

Vân Trang đứng về phía Tôn Kinh Lâm, Vi Xù khi bàn luận về chuyện cân bằng giữa lý thuyết và thực hành khi học

Ảnh: BTC

Đây cũng là suy nghĩ của diễn viên Tôn Kinh Lâm. Anh cho hay xuất phát điểm là người mẫu nên trong lĩnh vực diễn xuất vẫn là “lính mới”, việc học những kiến thức nền là vô cùng quan trọng. Thế nhưng, Tôn Kinh Lâm lại cho biết bản thân khá lười học nên từng có suy nghĩ rằng cứ va chạm nhiều sẽ có kinh nghiệm. “Đến khi thực sự bước chân vào diễn xuất mình mới thấy mình hoàn toàn trống trơn. Vì vậy Lâm phải học những cái cơ bản nhất. Mình phải có nền tảng vững chắc thì khi mình làm nghề mới có thêm sự tự tin”, nam diễn viên nói thêm.
Ở phía ngược lại, Hoàng Rapper cho hay không phải ai cũng có may mắn được đào tạo bài bản ngay từ đầu, nhất là trong lĩnh vực nghệ thuật. Bản thân anh cũng là tay ngang theo đuổi âm nhạc bằng sự đam mê và bản năng thời gian đầu. Sau thời gian mày mò tự học, tiếp thu kinh nghiệm từ các đàn anh, đồng nghiệp thì mới tạo nên một Hoàng Rapper đa năng, có được rất nhiều ca khúc hit trong sự nghiệp của mình. Nam đội trưởng cho hay: “Một người nghệ sĩ không được đào tạo chính quy như Hoàng thì không được phép ngồi đấy rồi từ từ học mà phải rút ngắn giai đoạn học lý thuyết bằng cách vừa học vừa làm. Cách sáng tác, cách quay phim, cách biên tập cũng là kiểu nghề dạy nghề nên việc thực hành với Hoàng đôi lúc vẫn quan trọng hơn”.
Đồng thời, Hoàng Rapper cho hay anh không phủ nhận việc quan trọng của lý thuyết nhưng với trường hợp của riêng mình, anh vẫn sẽ chọn thực hành và cố gắng rút ngắn thời gian học kiến thức nền. “Học phải đi đôi với hành. Hoàng vẫn sẽ học hết những kiến thức cơ bản trong thời gian ngắn nhất có thể để mình vận dụng. Chắc chắn mình sẽ gặp sai sót nhưng cái lỗi sai đó sẽ khiến mình ghi nhớ rất sâu, như một bài học trực quan sinh động và mình sẽ không lặp lại nữa”, anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.