TVB thắt chặt quản lý đời tư nghệ sĩ sau loạt bê bối ngoại tình

06/07/2020 19:26 GMT+7

Theo HK01 hôm 5.7, TVB muốn các nghệ sĩ trực thuộc phải chịu trách nhiệm về những tổn thất tài chính do bê bối đời tư của họ. Trước đó, nhà đài đã thiệt hại lớn vì scandal ngoại tình của Chu Trí Hiền, Huỳnh Tâm Dĩnh.

Trang tin tức nói trên cho biết có thông tin rằng TVB đang soạn thảo một điều khoản mới nhằm kiểm soát chặt chẽ đời tư của các nghệ sĩ trực thuộc công ty. Theo nội dung của điều khoản này, các ngôi sao phải chịu trách nhiệm (gồm cả trách nhiệm về mặt tài chính) nếu hành vi, lời nói của họ gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhà đài hay việc phát hành, phân phối các tác phẩm liên quan. Điều khoản này dự kiến được thêm vào các hợp đồng mới. Động thái của TVB một phần xuất phát từ việc một năm trở lại đây, nghệ sĩ của nhà đài đã vướng vào không ít bê bối. Trong đó, nổi cộm hơn cả là vụ ngoại tình chấn động giữa Huỳnh Tâm Dĩnh với Hứa Chí An và mối tình vụng trộm của hai nghệ sĩ cùng công ty: Chu Trí Hiền và Lê Chấn Diệp.
Bê bối cá nhân của các nghệ sĩ trực thuộc TVB đã khiến nhà đài này nhiều phen lao đao và hứng chịu những tổn thất tài chính không đáng có. Điển hình như Huỳnh Tâm Dĩnh đã làm công ty “bốc hơi” khoảng 100 triệu đô la Hồng Kông (gần 300 tỉ đồng) vì bê bối ngoại tình với Hứa Chí An hồi năm 2019. Ngoài việc bị cắt các hợp đồng quảng cáo, tạm ngưng các chương trình liên quan, bạn gái cũ của Mã Quốc Minh đã khiến phim Bằng chứng thép 4 phải đổi diễn viên, quay lại nhiều phân cảnh quan trọng.

Vụ ngoại tình của á hậu Huỳnh Tâm Dĩnh với đàn anh Hứa Chí An khiến TVB mất hàng trăm triệu đô la Hồng Kông

ẢNH: INSTAGRAM NV

Trong khi đó, cặp đôi TVB Chu Trí Hiền và Lê Chấn Diệp cũng khiến nhà đài lao đao vì mối tình bất chính của bộ đôi. Sau khi bị phanh phui chuyện ngoại tình, họ phải tạm ngừng hoạt động, khiến nhiều dự án, chương trình truyền hình có liên quan bị ảnh hưởng. Hiện con số thiệt hại mà hai ngôi sao này gây ra vẫn chưa được thống kê cụ thể.
Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến TVB muốn thêm điều khoản quản lý là bởi các quy định từ phía Trung Quốc. Những năm gần đây, chính quyền đại lục đã có những quy định chặt chẽ đối với các hành vi của nghệ sĩ. Nhiều công ty điện ảnh, giải trí từ đó đã đưa các điều khoản liên quan vào hợp đồng nhằm hạn chế những sai phạm của các ngôi sao trực thuộc. Do nhiều bộ phim truyền hình gần đây của TVB có hợp tác hoặc được xác nhận phát sóng tại đại lục, nhà đài cũng phải tuân thủ các quy định của đất nước tỉ dân. Cụ thể, họ phải đảm bảo rằng các nghệ sĩ của mình không được liên quan đến các hành vi như: mại dâm, đánh bạc, ma túy, phát ngôn gây chia rẽ và khuyến khích độc lập Hồng Kông…
Theo JayneStars, thị hậu TVB Lý Giai Tâm từng có phát ngôn ủng hộ độc lập Hồng Kông sau đó bị khán giả đại lục tẩy chay. Năm 2019, cô bị nhà đài loại khỏi 4 dự án phim và hạn chế các hoạt động.

Hồ Định Hân được cho là sẽ nằm trong số những nghệ sĩ đầu tiên ký bản hợp đồng có điều khoản mới của TVB

ẢNH: INSTAGRAM NV

Chính vì muốn chấm dứt các trường hợp tương tự, TVB quyết định lên kế hoạch đưa điều khoản mới bổ sung vào hợp đồng nhằm kiểm soát hành vi của “gà” nhà từ đó giúp công ty tránh những tổn thất tài chính. Sau khi tham khảo ý kiến của các luật sư, nhà đài nổi tiếng này sẽ tiến hành soạn thảo hợp đồng mới bao gồm điều khoản nói trên.
HK01 tiết lộ, có tin đồn rằng Hồ Định Hân, nữ diễn viên dự kiến gia hạn thêm hợp đồng với TVB, sẽ là một trong những nghệ sĩ đầu tiên ký vào bản hợp đồng chứa điều khoản mới kể trên. HK01 liên lạc với phía minh tinh họ Hồ, cô nói rằng bản thân không chắc chắn về vấn đề này và từ chối đưa ra bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.