Tuyền Mập: 'Một đêm thức dậy không hiểu vì sao mình bị chửi lãng nhách'

08/01/2021 11:18 GMT+7

Xuất hiện trong chương trình Chuyện cuối tuần , Tuyền Mập có dịp chia sẻ về khoảng thời gian bị công chúng 'ném đá' vì những phát ngôn của mình.

Tuyền Mập là nữ diễn viên từng trở thành tâm điểm của những lời lẽ cay độc đến từ cộng đồng mạng. Xuất hiện trong Chuyện cuối tuần, cô chia sẻ hiện tại bản thân đã nguôi ngoai nhưng biến cố đó đã để lại cho cô nhiều vết thương cũng như bài học nhớ đời.
Từ trải nghiệm của chính bản thân, diễn viên Tuyền Mập chia sẻ cảm giác khi trở thành đối tượng bị ghét trên mạng xã hội với hàng trăm ngàn người soi mói giống như việc ở nhà bị kẻ trộm rình rập. Và hơn mười mấy năm làm nghề, đây là lần đầu tiên cô gặp chuyện lớn như vậy. Nữ diễn viên thừa nhận bản thân là người cư xử rất bình dân, gần gũi và chưa bao giờ cố tạo khoảng cách khi làm việc với ê-kíp hay với khán giả nên cô xem scandal vừa qua như một phần xui rủi ập đến. “Một đêm thức dậy, tôi không biết vì sao bản thân bị chửi một cách rất “lãng nhách”. Họ dùng những lời lẽ rất thậm tệ để chửi tôi. Lúc đó như bị “tấn công” bất ngờ nên tôi chỉ còn cách "xù lông" lên”, Tuyền Mập chia sẻ.

Nữ diễn viên kể thời điểm bị công kích, cô quá bất ngờ nên phải "xù lông" với antifan

Ảnh: BTC

Trước những lời lẽ cay độc mà cộng đồng mạng dành cho nữ diễn viên, còn có cả những bình luận hỏi cắc cớ Tuyền Mập rằng không có khán giả thì nghệ sĩ có chết đói không? Tuyền Mập cho biết, lúc đó cô trả lời rất thẳng thắn rằng khán giả là ân nhân, nếu không có khán giả thì nghệ sĩ khó có thể đi diễn, nhưng để chết đói thì không thể nào, vì không làm việc này người ta vẫn có thể làm những công việc khác để mưu sinh. Nữ diễn viên nghĩ rằng nói ra để mọi người hiểu mình nhưng không ngờ rằng cách hành văn thẳng thắn và gãy gọn của cô lại khiến người khác cắt nghĩa theo hướng tiêu cực mà họ muốn.
Thấu hiểu cảm giác mà Tuyền Mập trải qua, tuy nhiên theo MC Ngô Như Quỳnh việc “đấu khẩu” trên mạng xã hội vốn dĩ không phải là một việc làm đúng đắn. Vì ngay lúc nguồn năng lượng oán ghét của đám đông đang dâng lên thì mọi lời nói dù lịch sự nhất cũng sẽ bị khai quật ra những ý không mấy tích cực. Hoàn toàn đồng tình với MC, tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A còn khẳng định cuộc chiến giữa bên ghét và bên bị ghét chỉ chấm dứt khi có khoảng lặng. Lúc này, “án binh bất động” chính là điều cần thiết để có thể nhìn lại và đánh giá sự việc một cách tỉnh táo.
Trước những lời chia sẻ của chuyên gia tâm lý, Tuyền Mập cũng cho rằng sự thù ghét chính là con dao cứa sâu vào lòng người khác. Đồng thời, cô nói thêm những lời lẽ ác ý, cay độc giống như một cơn sóng nhấn chìm mọi thứ. Nhìn lại tất cả mọi chuyện vừa trải qua, nữ diễn viên thừa nhận bản thân đã học được rất nhiều thứ, trong đó có sự im lặng để nhìn lại bản thân, dành thời gian cho những năng lượng tích cực, đặc biệt là tâm thế tỉnh táo để đón nhận và cho qua mọi chuyện. Tập 2 Chuyện cuối tuần với sự xuất hiện của Tuyền Mập dự kiến lên sóng ngày 9.1 trên VTV9. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.