Tuấn Trần nói gì khi bị cho dựa hơi danh tiếng Trấn Thành - Hari Won

12/04/2021 09:28 GMT+7

Diễn viên Tuấn Trần đã có những chia sẻ về quá trình hoạt động nghệ thuật của mình. Bên cạnh đó, nam diễn viên thẳng thắn bày tỏ quan điểm khi bị nói dựa hơi danh tiếng của vợ chồng Trấn Thành - Hari Won.

Từng muốn bỏ nghề, đi làm thầy giáo vì diễn mãi không được nhớ tên

* Hoạt động nghệ thuật gần 7 năm nhưng tên tuổi Tuấn Trần gần đây mới được biết đến. Anh có chạnh lòng không?
- Diễn viên Tuấn Trần: Không chỉ là chạnh lòng mà tôi buồn lắm. Tôi buồn vì sao mình đóng phim hoài nhưng người ta không bao giờ nhớ đến tên mình. Khán giả chỉ nhớ đến tên nhân vật của tôi hoặc dính liền với một tên tuổi nào đó, chẳng ai nhớ Tuấn Trần. Thậm chí khi tôi đi ngoài đường, người ta không nhớ tên tôi mà hay gọi là cái thằng diễn viên này. Lúc đó tôi chạnh lòng lắm chứ, tôi cũng có tên mà, nhưng người ta chỉ gọi tôi là “cái thằng” thôi. Từng có lúc tôi suy nghĩ không biết mình có nên theo nghề tiếp hay không. Nhiều lúc tôi nghĩ thôi mình đi làm thầy giáo lại, học khóa sư phạm toán để đi dạy. Nhưng may mắn là tôi không phải một người dễ bỏ cuộc. Sau những lúc có suy nghĩ đó thì ông Tổ lại gọi mình, cơ hội lại đến.

Tuấn Trần "nói xấu" Trấn Thành: Mất tập trung vai diễn chỉ vì điều này!

Sau này, tôi tự ngộ ra mình phải làm gì đó chứ không phải chỉ ngồi đó để chờ người ta nhớ đến tên mình. Tôi tiến hành thực hiện những web-drama cho riêng mình. Từ đó, mọi người bắt đầu để ý đến tôi, họ tò mò muốn biết diễn viên trẻ này là ai mà chịu bỏ tiền đầu tư phim. Đến bộ phim thứ hai, khán giả nhận thấy sự chỉn chu trong các sản phẩm của tôi và tạo được ấn tượng tốt với họ. Tôi đọc bình luận của khán giả và thấy vui lắm, khi cái tên của mình tiếp cận được với họ. Sự cố gắng của tôi đã có kết quả và khiến tôi tự tin hơn để cố gắng. 

Tuấn Trần chia sẻ anh từng chạnh lòng khi khán giả gọi là "thằng diễn viên" thay vì gọi tên

Ảnh: NVCC

Thật ra lúc trước tôi thiếu tự tin lắm. Tôi nhớ có lần dù họp báo phim do mình đóng chính nhưng tôi không vào thảm đỏ mà trốn trong xe. Tôi nghĩ lúc đó mình không có tên tuổi, mọi người sẽ không chụp hình mình đâu, không ai phỏng vấn mình đâu. Tôi đã trải qua cảm giác khi tham dự một sự kiện có nhiều tên tuổi ngôi sao, bản thân mình như cái bóng vì không ai quan tâm đến. Còn bây giờ, khi ra hiện trường, nhiều người đã bắt đầu nhớ đến tên tôi, khi đến các sự kiện, mọi người cũng quan tâm đến tôi hơn. Thật sự tôi rất vui và tin rằng những gì mình đã làm giúp cho mình có được như hôm nay.
* Khi ra mắt nhiều web-drama với mức đầu tư lớn, nhiều người nghĩ rằng Tuấn Trần phải có đại gia đứng sau thì mới dám đầu tư mạnh như vậy?
- Trước đây ngoài đóng phim tôi còn làm người mẫu ảnh, đóng quảng cáo. Bản thân tôi cũng không chi tiêu quá nhiều, đa phần thì sẽ có quỹ để dành chăm sóc gia đình và để dành. Hiện tại tôi có chia thêm phần để đầu tư hình ảnh, chăm sóc gia đình và tái đầu tư vào sản phẩm. Thời gian đầu tư sản phẩm web-drama đầu tiên, tôi có ý định bán xe. Nhưng may mắn bộ phim đó ra mắt nằm trong top trending YouTube, tôi được quảng cáo và có nguồn thu để tái đầu tư sản phẩm khác. Tính tới thời điểm hiện tại thì sản phẩm Xin chào papa không còn bị lỗ nữa. Quan điểm sống của tôi là có thể nghèo nhưng không bao giờ xin ai hay trở thành gánh nặng của ai cả. Tôi nghĩ những gì không do mình làm ra thì khó giữ lắm.
* Sau thành công của Bố già, anh có áp lực khi vai diễn này sẽ là cái bóng quá lớn khiến anh khó vượt qua?
- Thật ra tôi nghĩ vai Quắn không phải quá thành công đâu. Đối với tôi thì đây chỉ là vai diễn mà mọi người có thể đánh giá rằng là Tuấn Trần có thể diễn được một vai tâm lý nặng. Hiện tại tôi luôn cho cái đầu của mình được thoải mái nhất, thư giãn nhất, để khi nhận được dự án nào đó thì sẽ nghĩ ra được cách khai thác nhân vật ở nhiều góc độ nhất. Không chỉ với Bố già, bất cứ vai diễn nào tôi cũng muốn lần sau của mình sẽ làm tốt hơn lần trước.

Nam diễn viên sinh năm 1992 cho rằng vai diễn trong Bố già chỉ đủ để anh được khán giả biết đến chứ chưa gọi là thành công

Anhr: NVCC

* Có nghĩa là anh vẫn chưa xem đó là vai diễn để đời của mình?
- Đó là vai diễn mà tôi thấy là nhận được sự công nhận của mọi người nhiều nhất, còn để đời hay không thì phải chờ thời gian sắp tới. Biết đâu sau này tôi sẽ có một vai diễn khác hay hơn thì sao. Bản thân tôi cũng không đặt giới hạn cho mình nhanh vậy đâu. Tôi nghĩ mình cần một cái đỉnh khác nhiều hơn. Đó là lý do tại sao tôi không bao giờ dám thừa nhận đây là vai diễn thành công với mình mà đây chỉ là vai diễn để người ta biết đến mình thôi. Tôi rất là mong sẽ làm điều gì đó chấn động hơn. 
* Anh có nghĩ bộ phim sẽ đạt được doanh thu "khủng", hơn 400 tỉ đồng không?
- Không, tôi nói thật đó là việc ngoài mong đợi. Tôi còn nhớ trong tiệc đóng máy, tôi có chúc đoàn phim rằng bộ phim này sẽ được 400 tỉ. Lúc đó anh Thành mới nói: "Mày điên rồi Quắn". Ngay cả khi chúc tết anh Thành, khi nhắc đến doanh thu 400 tỉ, anh Thành cũng nói như câu ban nãy. Chính vì thế khi phim được con số đó thì tôi và cả ê-kíp thật sự rất bất ngờ, nó ngoài mong đợi nên cảm thấy rất vui. 
* Vì sao từ trước đến nay ít khi thấy anh nhắc đến chuyện tình cảm của mình?  
- Tại vì mình không có để nhắc chứ không phải là ít nhắc. Khi hoạt động nghệ thuật, tôi muốn được mọi người biết đến bằng sản phẩm, công việc nhiều hơn là những cái liên quan đến cuộc sống của mình. Đến khi nào tôi cưới vợ, sinh con thì chắc chắn sẽ thông báo đến mọi người.

Từng chạnh lòng vì bị nói dựa hơi Trấn Thành - Hari Won, nam diễn viên 21 ngày hạnh phúc nỗ lực chăm chút cho các sản phẩm riêng để được khán giả công nhận

Ảnh: NVCC

Trấn Thành thương vì tôi lành tính và nghiêm túc với nghề

* Lúc trước anh được gọi là “người tình Hari Won”, nay lại được gọi là “gà cưng Trấn Thành”, có bao giờ anh cảm thấy khó chịu vì điều đó không?
- Tôi và anh Trấn Thành, chị Hari Won chơi chung và rất thân với nhau. Trong khi anh Thành và chị Hari Won là vợ chồng, nếu cứ gọi tôi là “người tình Hari Won” điều tôi sợ duy nhất là ảnh hưởng đến mối quan hệ của vợ chồng anh chị. Lúc trước mọi người nói rằng tôi nhờ Hari Won lăng xê nên mới được như vậy. Đến khi tôi đóng web-drama Bố già, mọi người lại nói là “gà cưng Trấn Thành” nên mới đưa tôi vào vai diễn. Ngay cả khi tôi tự làm riêng sản phẩm cho mình thì vẫn bị nói nhờ người này, người kia, nhờ Trấn Thành đẩy lên mới được như vậy.
Khi tôi bỏ tiền ra làm phim chỉ muốn mọi người công nhận sự cố gắng nhưng sao mọi người cứ nghĩ tôi đang nhận sự hậu thuẫn từ ai đó. Dĩ nhiên tôi không phủ nhận về sự hậu thuẫn, vì ngoài đời anh Thành và chị Hari rất thương tôi, luôn giúp tôi rất nhiều từ công việc đến cuộc sống. Nhưng khi làm một bộ phim do chính mình tự bỏ tiền, công sức của mình nhưng mọi người cứ nghĩ mãi về điều đó là sao? 
Thà chê tôi dở, chê tôi diễn không hay, sản phẩm chưa tốt, tôi sẽ nhìn vào đó để cố gắng. Tôi không sợ người ta chê mình dở, chỉ sợ sự cố gắng của mình không được công nhận. Trong gần 7 năm làm nghề, tôi chưa bao giờ xin ai vai diễn hay muốn dính tới hình ảnh với ai cả. Tôi cũng có lòng tự trọng chứ, tôi muốn được công nhận sự cố gắng của mình chứ không phải ai đó ban ơn cho mình. Anh Thành và chị Hari Won là những người cầu toàn, làm việc nghiêm túc. Nếu tôi không đáp ứng được những yêu cầu về vai diễn đó, thì tôi chắc chắn mình sẽ không được mời.

Tuấn Trần thừa nhận có mối quan hệ thân tình với Trấn Thành - Hari Won và luôn được cặp vợ chồng giúp đỡ trong sự nghiệp, cuộc sống

Ảnh: NVCC

* Nhưng sự giúp đỡ đó có bao giờ khiến anh bị áp lực không?
- Trên đời này, nếu ai đó dành tình cảm cho mình, giúp đỡ thì đó là niềm vui, nó không có gì áp lực cả. Họ đang đối xử tốt với mình thì mình phải làm sao để bảo vệ mối quan hệ này. Áp lực của tôi là phải thay đổi suy nghĩ của mình, làm sao để thương yêu mối quan hệ này, giữ cho quan hệ này được lâu dài. Người ta cho mình sự hạnh phúc mà, chứ đâu phải người ta ghét bỏ gì đâu mà áp lực. 
Anh Thành luôn nói một câu là: Thằng em của mình trong nghề làm gì nó cũng chỉn chu, làm gì cũng nghiêm túc và rất thương nó vì tính này. 

Tuấn Trần khẳng định Trấn Thành chưa bao giờ ghen khi anh thân thiết với Hari Won

Ảnh:Bil

* Trấn Thành có bao giờ ghen hay khó chịu vì danh xưng “người tình Hari Won” của Tuấn Trần không?
- Không đâu, chắc chắn là không. Anh Thành còn thương ngược lại tôi nữa, anh hay nói là: Tội nghiệp em tôi quá, em tôi áp lực quá. Anh Thành làm trong lĩnh vực này nên hiểu được những điều này. Anh Thành và chị Hari Won chỉ động viên chứ chưa bao giờ giận tôi cả, thậm chí còn thương tôi hơn sau những chuyện đó. Nhưng chính bản thân tôi bị khó chịu vì mình mà làm ảnh hưởng đến anh chị. Tôi có thể là người không tài giỏi nhưng trong cuộc sống này, tôi không muốn làm phiền và ảnh hưởng đến ai cả. Tôi sợ mình trở thành gánh nặng của ai đó.

Bị nói “dựa dẫm” Trấn Thành, Hari Won - Tuấn Trần: “Chắc tài năng tôi chưa đủ”

* Việc luôn dính liền với vợ chồng Trấn Thành trong các sản phẩm hay dự án sẽ khiến khán giả chú ý đến cặp vợ chồng hơn thay vì Tuấn Trần. Có bao giờ anh nghĩ đến việc “né” Trấn Thành - Hari Won để khán giả nhớ đến mình không?
- Ví dụ tới một buổi họp báo của mình mà anh Thành và chị Hari Won được săn đón nhiều thì tôi càng vui. Tôi càng có động lực để cố gắng làm sao một ngày nào đó có thể nổi tiếng được như anh chị. Còn việc né, tôi nghĩ tại sao mình phải né. Tôi thấy họ đang rất thương mình, cho mình rất nhiều thứ về tình cảm thì tại sao phải né. Đó là điều không phải ai cũng nhận được. Tôi nghĩ thay vì né, tôi sẽ làm sản phẩm riêng cho mình nhiều hơn, một mình độc lập nhiều hơn thôi. Tôi tin là tôi cứ trung thành với con đường của mình, chỉn chu với mọi thứ thì tôi sẽ có khán giả của riêng mình.
* Xin cảm ơn diễn viên Tuấn Trần về những chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.