'Vua đầu bếp' đưa cảnh giết mổ động vật sống: Phản cảm hay bình thường?

24/09/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Hình ảnh thí sinh Khánh Phương thực hiện những thao tác sơ chế ba ba sống được chuyển tải chi tiết trong tập 10 Vua đầu bếp 2014 vừa qua đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

>> Bạo hành động vật, 'vết ố' lớn trong Vua đầu bếp Việt


Khánh Phương vất vả khi chọn phải nguyên liệu gây nhiều khó khăn trong quá trình sơ chế là con ba ba

Một bộ phận khán giả cho đó là những cảnh quay phản cảm, còn giới đầu bếp, kinh doanh ẩm thực thì cảm thấy… vô cùng bình thường.

Rùng mình với cảnh giết mổ tả thực

Sau khi tập 10 Vua đầu bếp 2014 được phát sóng (hôm 20.9), một bộ phận khán giả đã tỏ rõ thái độ bất bình, ghê sợ khi chương trình thể hiện những hành động giết mổ một con ba ba sống của thí sinh Khánh Phương một cách rất tỉ mỉ, chi tiết và đầy kịch tính.


Hình ảnh Khánh Phương trân mình để có thể giết mổ con ba ba gây nhiều phản ứng trái chiều

Không ít ý kiến phản đối cho rằng nhà sản xuất của chương trình cố tình nhấn mạnh vào cảnh giết ba ba này nhằm tăng sự kịch tính của chương trình cũng như sự tò mò, quan tâm của khán giả.

 

Khánh Phương tiết lộ là sau khi kết thúc buổi ghi hình cho tập phim này, cô đã trực tiếp liên hệ bộ phận biên tập và yêu cầu chỉ chuyển tải sơ bộ hình ảnh quá trình cô sơ chế nguyên liệu đặc biệt này.

Tuy nhiên, khi tập phim được phát sóng thì yêu cầu cá nhân của cô không được đáp ứng.

“Không phủ nhận việc thí sinh phải thực hiện hành động giết động vật để chế biến món ăn nhưng việc quay cận cảnh giết chết động vật như thế rồi đưa lên truyền hình có cần thiết hay không?!”, cư dân mạng Blue Sky chia sẻ. 

Ngay cả “người trong cuộc” Khánh Phương cũng bối rối cho biết rằng chính cô khi coi lại cảnh mình chế biến nguyên liệu ba ba sống cũng thấy khá là... man rợ.

Thí sinh này chia sẻ: “Giết xong ba ba, đêm nào tôi ngủ cũng giật mình”.

Khánh Phương tiết lộ sau khi kết thúc buổi ghi hình cho tập phim này, cô đã trực tiếp liên hệ bộ phận biên tập và yêu cầu chỉ chuyển tải sơ bộ hình ảnh quá trình cô sơ chế nguyên liệu đặc biệt này. Tuy nhiên, khi tập phim được phát sóng thì yêu cầu cá nhân của cô không được đáp ứng.

Chuyện thường của các đầu bếp

Tuy nhiên, đối với nhà sản xuất, vấn đề này lại được nhận định khác hẳn.

Đại diện đơn vị sản xuất lại khẳng định: “Hình ảnh này còn liên quan và là một phần của câu chuyện của thí sinh này. Qua đó, khán giả sẽ hiểu rõ hơn cá tính, cũng như cách xử lý tình huống của Khánh Phương khi đối diện với yêu cầu thực tế để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp”.

 
Những hình ảnh ấy không nên xuất hiện trên truyền hình vì có thể tạo cho khán giả những cảm nhận và sự suy diễn không hay
Ông Lại Văn Sâm, Trưởng ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế kênh VTV3

Chuyên gia ẩm thực - đầu bếp Tuấn Hải cho biết việc sơ chế nguyên liệu sống, đặc biệt là các nguyên liệu khó như ba ba, cá chình, cá mặt quỷ… (như trong tập 10 - PV) là một trong những tình huống mà bất cứ người đầu bếp chuyên nghiệp nào cũng bắt buộc phải gặp ngoài thực tế.

Cũng với ý kiến như trên, đầu bếp Võ Kiên Cường của hệ thống nhà hàng KFC Việt Nam chia sẻ: “Với một người đầu bếp thì đây là chuyện vô cùng bình thường. Ba ba là loại rất khỏe, trong khi bạn Khánh Phương lại là một đầu bếp nghiệp dư, chưa có nhiều kinh nghiệm nên bạn ấy gặp khó khăn để xử lý con ba ba còn sống là chuyện đương nhiên”.

Trước luồng dư luận trái chiều trên, hôm 23.9, ông Lại Văn Sâm - Trưởng ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam, đã phải lên tiếng.

Ông cho rằng đây là một sơ sót trong kiểm duyệt hình ảnh và nhận định: “Những hình ảnh ấy không nên xuất hiện trên truyền hình vì có thể tạo cho khán giả những cảm nhận và sự suy diễn không hay”.


Món ăn từ ba ba của Khánh Phương khi hoàn thành

Theo đó, trong những bản phát lại của tập 10 Vua đầu bếp 2014, toàn bộ phần hình ảnh trên được biên tập xử lý lại, cắt bỏ những cảnh quay phản cảm. Bên cạnh đó, Đài truyền hình Việt Nam cũng làm việc với đơn vị sản xuất và yêu cầu họ cẩn trọng hơn trong việc ghi hình, dàn dựng và biên tập chương trình.

Hiền Nhi
Ảnh: Ân Nguyễn

>> Vua đầu bếp 2014: Áp lực đổ dồn vào ‘Căn bếp chính’
>> ‘Vua đầu bếp 2014’: Tranh luận thú vị của thí sinh miền Bắc
>> Vua đầu bếp 2014' vướng rắc rối từ dư luận
>> Món ngon trị bệnh từ ba ba
>> Ba ba nấu chuối xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.