Đạo diễn Hàn Quốc chia sẻ về chương trình ‘Xuân Hạ Thu Đông, rồi lại Xuân’

04/03/2021 12:00 GMT+7

Đầu tháng 1.2021, chương trình thực tế về âm nhạc “Xuân Hạ Thu Đông, rồi lại Xuân” được ra mắt trên kênh HTV7 vào lúc 20:30 hằng tuần và nhanh chóng nhận được sự quan tâm và yêu mến của nhiều khán giả.

Chương trình có sự tham gia của các ca nhạc sĩ đang được khán giả trẻ yêu mến như nhạc sĩ trẻ Hứa Kim Tuyền, ca sĩ Hoà Minzy, Anh Tú, Lyly, Bùi Công Nam, Ali Hoàng Dương, Phạm Quỳnh Anh. Đại diện nhà sản xuất Forest Studio - ông Kim Guk Jin, đã dành thời gian chia sẻ về chương trình.
Đạo diễn Kim Guk Jin

Đạo diễn Kim Guk Jin

* Ông có thể chia sẻ về lý do sản xuất chương trình?
- Trong khoảng thời gian giãn cách xã hội ở TP.HCM, tôi thường xem TV và nhận thấy các nội dung chương trình hiện nay tại Việt Nam khá giống nhau. Người nổi tiếng được mời tham gia, kể những câu chuyện dí dỏm, chơi game hoặc giải câu đố... Lúc đó tôi nghĩ rằng liệu có thể sản xuất nội dung nào mới lạ và gần gũi hơn với khán giả không. Từ đó tôi bắt đầu suy nghĩ về chương trình.
* Lý do vì sao ông lấy yếu tố âm nhạc để làm chương trình?
- Tôi nghĩ âm nhạc là thứ ngôn ngữ dễ dàng nhất để giao tiếp với khán giả. Thêm vào đó, khi xem các chương trình, tôi thấy các ca sĩ VN chưa có một sân chơi thật sự cho chính họ. Có chương trình là cuộc thi âm nhạc, ca sĩ tham gia với vai trò là giám khảo nhận xét về các thí sinh. Có những talkshow ca sĩ đến giao lưu, trò chuyện tạo thêm màu sắc cho chương trình. Bản thân họ là những ca sĩ và tôi chắc chắn một điều họ sẽ muốn hát ở sân chơi của chính họ.
Cơ hội để các ca sĩ được hát phần lớn là ở các sự kiện nhãn hàng. Vì thế mà tôi nghĩ rằng một sân chơi để những người làm nhạc có thể nói chuyện với nhau về âm nhạc và hát với nhau sẽ là yếu tố mới mẻ và khác hẳn giữa những nội dung hiện có. Mong muốn của tôi khi thực hiện chương trình là các nghệ sĩ tham gia chia sẻ về nhiệt huyết của họ với âm nhạc, mang lại nguồn cảm hứng cho khán giả.
Nếu thực hiện mùa 2, tôi sẽ sản xuất với một quy trình mới để có thể đi vào chi tiết và lột tả khía cạnh con người của nhân vật tham gia trong chương trình, giúp họ đến gần khán giả.
Chương trình có sự tham gia của các ca nhạc sĩ được khán giả trẻ yêu mến

Chương trình có sự tham gia của các ca nhạc sĩ được khán giả trẻ yêu mến

* Theo ông “Xuân Hạ Thu Đông, rồi lại Xuân” được lên kế hoạch như thế nào và ý nghĩa truyền tải ở đây là gì?
- Một năm vừa qua đã có quá nhiều sự việc xảy ra mà không ai có thể nghĩ đến. “Chúng ta”, “tất cả”, “cùng nhau” là những keyword của lời nhắn nhủ. Chúng ta cần cùng nhau làm nên những điều tuyệt vời dù nhỏ bé. Từ việc chuẩn bị cho những buổi biểu diễn sẽ nảy sinh ra sự phối hợp giữa các ca, nhạc sĩ trong chương trình. Tôi muốn cho khán giả xem được quá trình tìm kiếm các cách thức kết hợp với nhau của các nghệ sĩ trước khi họ xem kết quả được tạo ra sau đó.
Cũng giống như việc món ăn bỗng ngon hơn khi chúng ta biết rõ nguyên liệu và cách chế biến chuyên nghiệp của các đầu bếp hay câu chuyện liên quan đến nó. Âm nhạc cũng vậy. Một bài hát sẽ trở nên hay hơn rất nhiều khi người nghe biết đến câu chuyện tạo ra bài hát đó. Suy cho cùng thì khán giả không những chỉ nghe bài hát đó mà còn biết được rõ hơn nỗ lực của nghệ sĩ. Chúng ta có thể nhận được sự đồng cảm từ khán giả.
Ông tâm huyết khi thực hiện chương trình

Ông tâm huyết khi thực hiện chương trình

Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân_ phát sóng lúc 20g30 thứ năm hằng tuần trên kênh HTV7

Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân_ phát sóng lúc 20g30 thứ năm hằng tuần trên kênh HTV7

* Là một người Hàn Quốc khi sản xuất chương trình tại Việt Nam, điều khó khăn lớn nhất đối với ông là gì?
- Rất nhiều điều tiếc nuối khi sản xuất chương trình này. Việc phải cố gắng nhẫn nại với những vấn đề gặp phải là khó khăn lớn nhất đối với tôi. Cá nhân tôi cũng đã từng trải nghiệm làm việc ở nước ngoài khá nhiều. Về trang thiết bị thì hầu như Hàn Quốc, Mỹ, Pháp, Trung Quốc... đều giống nhau. Việt Nam có thế mạnh tiềm tàng chính là nguồn nhân sự trẻ, thông minh. Chính vì thế tôi nghĩ điều kiện sản xuất ở Việt Nam tốt hơn so với các nước khác.
Điều tôi cảm thấy tiếc nuối nhất đó chính là sự ngại thay đổi. Khi đã quen với cách thức làm việc trải nghiệm qua nhiều năm, cũng dễ hiểu khi có sự lặp lại những công việc đó. Mỗi ngày chúng ta thức dậy có rất nhiều nội dung mới ra đời. Xu hướng làm nội dung và video ngày một thay đổi đến nỗi chúng ta không thể lường trước. Những người sáng tạo nội dung cần phải nắm bắt xu hướng và hơn thế, chính bản thân họ là những người sẽ tạo ra xu hướng mới trên thị trường. Vì thế cần thiết phải thay đổi suy nghĩ, cách làm, cách thức sản xuất. Ngoài ra nội dung (kịch bản) phải thật chi tiết và chắc chắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.