Trương Tri Trúc Diễm: Từng vì yêu mà bỏ mất nhiều cơ hội trong sự nghiệp

20/04/2021 09:29 GMT+7

Trương Tri Trúc Diễm tiết lộ thời đỉnh cao của sự nghiệp cô từng được nhiều đại gia theo đuổi. Song họ hiếm có cơ hội tiếp xúc với người đẹp vì 'mẹ tôi chặn hết rồi'.

Từng là "nữ hoàng quảng cáo" thập niên 2000, Trương Tri Trúc Diễm giờ đây gần như vắng bóng khỏi làng giải trí. Mỹ nhân một thời của Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh tập trung vào vai trò doanh nhân, thỉnh thoảng góp mặt trong các sự kiện của người quen, cũng như đang ấp ủ một số chương trình phục vụ cộng đồng.

Giờ nhiều người chỉ cần sexy, bất chấp để đi đường tắt

* 15 năm bước chân vào showbiz, dấu ấn nào trong sự nghiệp khiến Trương Tri Trúc Diễm ấn tượng nhất?
- Trương Tri Trúc Diễm: Tôi đã có một thời tuổi trẻ sôi nổi thử sức ở nhiều lĩnh vực bao gồm thời trang, ca nhạc, điện ảnh, tham dự nhiều cuộc thi quốc tế. Tôi có mặt ít nhất hơn 100 bìa báo. Tôi nhớ trong cuộc bình chọn người mẫu Việt Nam, tôi được bình chọn là "nữ hoàng quảng cáo". Đối với tôi đó là thành tựu khá lớn tại vì không phải ai cũng dễ có gương mặt phù hợp với sàn catwalk mà lại phù hợp với các nhãn hàng.
Về cách xây dựng hình ảnh, nếu nhìn thì có vẻ ai cũng nhận xét Trương Tri Trúc Diễm an toàn, thậm chí là hơi nhạt. Cách nhìn của mọi người ở thời trước không thoáng như bây giờ. Với một phần tính cách của tôi nữa. Mẹ tôi dạy con rất khó nên khi làm việc, tôi luôn phải cẩn thận trong hình ảnh và lời nói. Với con đường lựa chọn, tôi đã để lại hình ảnh một người đẹp đi lên từ chính thực lực. Trong xã hội hiện tại, nhiều người nghĩ chỉ cần sexy, bất chấp để đi đường tắt hoặc tìm "đại gia" lo cho mình sau này. Tuy nhiên, tôi quan niệm ngoài sắc đẹp ra thì cũng cần phải có trí tuệ nữa. Và tôi muốn đi con đường đó.

Trúc Diễm tiết lộ thời điểm cô dự thi nhan sắc đã có những cạnh tranh, "chơi xấu" lẫn nhau

Ảnh: Hoàng Thảo

* Từng được bình chọn là “nữ hoàng quảng cáo" song hiện tại, tên tuổi của Trúc Diễm không còn được chú ý như trước. Chị có tiếc vì mình không giữ được “độ nóng"?
- Điểm yếu của tôi chính là tình cảm. Mỗi lần yêu ai là tôi lại "lặn mất tăm". Giá như tôi đừng sống vì cảm xúc quá nhiều mà chỉ tập trung vào công việc thôi vì chắc tên tuổi không lặng lẽ như hiện tại. Nhiều khi mẹ tôi hay la, nói rằng: “Con bớt yêu đương lại thì chắc bây giờ sẽ phát triển hơn". Nhưng tôi luôn đặt tình cảm, gia đình trên sự nghiệp. Ví dụ như mối tình đầu của tôi, anh ấy ghen quá nhiều làm tôi khó khăn khi nhận một công việc nào đó. Bỗng dưng mình đang nổi tiếng mà dừng các hoạt động quá lâu, có thể mọi người không quên tên mình nhưng sẽ thắc mắc tại sao tôi lại đi đâu mất tiêu. Tôi nghĩ đó là cái không hoàn hảo nhất của tôi.
* Thời đỉnh cao, chắc rằng Trúc Diễm có nhiều đại gia theo đuổi?
- Nếu nói không thì chắc chẳng ai tin nên tôi sẽ nói có. Nhưng họ không có cơ hội để gặp vì mẹ tôi chặn hết rồi. Nhà tôi đúng là không giàu nhưng mẹ không muốn mang con gái ra mưu cầu cuộc sống giàu sang phú quý mà con lại không vui vẻ, thoải mái. Số điện thoại đi làm của tôi chủ yếu là mẹ giữ nên không phải ai cũng gọi được cho tôi. Có những anh theo đuổi tôi theo kiểu tìm địa chỉ nhà để gửi hoa, quà cáp... Có lúc họ cho tôi những món quà rất đắt tiền vào ngày sinh nhật để tôi không từ chối được. Có những người họ rất chăm chỉ liên lạc, ngày nào cũng nói chuyện điện thoại với... mẹ tôi.

Người đẹp thừa nhận điểm yếu của cô là sống tình cảm. Vì vậy, khi yêu ai, cô thường "lặn mất tăm"

Ảnh: Hoàng Thảo

Thời điểm được chú ý thì ngày nào tôi cũng đi học, đi làm nên cơ hội tiếp xúc với tôi rất ít. Đi đâu mẹ tôi đều đi kèm đưa đón. Một số người bạn nhắn nói với tôi rằng: “Anh đó rất ngưỡng mộ Diễm, sẵn sàng trả bao nhiêu tiền để được ngồi uống cà phê với Diễm", nhưng nghe xong tôi chẳng có hứng thú gì. 
* Thời đỉnh cao của sự nghiệp, Trúc Diễm kiếm tiền có dễ không?
- Tôi nghĩ là không dễ nhưng cơ hội đến nhiều và tôi chăm chỉ. Thời điểm đó mẹ tôi bị lừa tiền, kinh tế gia đình khá khó khăn. Tôi từng làm việc rất cật lực để trả học phí, phụ giúp gia đình. Không có lao động kiếm tiền nào dễ dàng cả. Dù rằng nghề người mẫu quảng cáo nếu đạt được một vị trí nhất định thì vẫn có thể sống tốt. Nhưng quan trọng là cái tốt và đủ của mỗi người sẽ khác nhau. Ngày xưa người mẫu đi làm một show 500.000 - 1.000.000 đồng thì khó mua hàng hiệu, nhà xe này nọ. Thời đó có những lời đàm tiếu chê bai tôi "nhà quê" vì tôi đi làm mặc đồ bình thường, không được thời trang, nhà ở rất xa (quận 12), mẹ đưa đi diễn trên xe máy...

Thời đỉnh cao, Trúc Diễm từng nhận hợp đồng quảng cáo trị giá 1 tỉ đồng

Ảnh: Hoàng Thảo

* Còn về những tin đồn nhạy cảm, có bao giờ Trúc Diễm phải đối mặt?
- Có thời điểm tôi được lên báo nhiều quá nên hình như bị ghét và xuất hiện các lời đồn. Tôi nhớ một hôm trời mưa to, mẹ chở về mà tôi ngồi phía sau khóc quá trời khi nghe được người ta nói tôi đi khách. Tôi còn nói với mẹ là từ mai không làm nghề nữa vì thị phi, ganh đua quá. Nhưng rồi vài anh chị lớn trong nghề an ủi, khuyên rằng: “Người ta làm vậy để em bỏ cuộc, vì người ta ganh tị với em. Nếu như em bỏ cuộc thì đúng mục đích người ta rồi”. Điều đó lại trở thành nỗ lực vươn lên của tôi. 

Trúc Diễm khẳng định bản thân không cấm đoán chuyện ông xã chơi thể thao, gặp gỡ bạn bè

Ảnh: Hoàng Thảo

* Cát-sê cao nhất mà Trúc Diễm nhận được trong suốt 15 năm làm nghề là bao nhiêu?
- Nếu là hợp đồng quảng cáo thì tôi từng nhận cát-sê tầm 1 tỉ. So với một vài ngôi sao ca nhạc thì chắc không quá cao, nhưng đối với người mẫu thì quả là không nhỏ. Công việc này giúp tôi trang trải học phí ở trường quốc tế và phụ giúp được gia đình.
* Từng tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc, Trương Tri Trúc Diễm có kỉ niệm nào ấn tượng không?
- Tôi từng bị tố sửa mũi. Tại vì thời của tôi phẫu thuật thẩm mỹ là không được chấp nhận khi thi hoa hậu, trong khi tôi sở hữu mũi cao, mắt và môi dài như người lai nên đã có thí sinh tố tôi đụng chạm dao kéo và phải kiểm tra nhân trắc học riêng một lần nữa. Trong một phần tập thi múa lụa, tôi không biết cố tình hay không nhưng có người đập thẳng cây lụa đó vào làm rách miệng tôi. Thời điểm đó tôi buồn lắm. Tôi còn nghe chị hoa hậu tiền nhiệm kể rằng chị ấy bị khoá trái cửa trong phòng trước giờ ra thi. Tôi cảm nhận được các câu chuyện hậu trường thi nhan sắc cũng khá khốc liệt.

Ở nhà vợ chồng tôi giao tiếp bằng tiếng Anh

* Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Trúc Diễm theo chồng về dinh. Cuộc sống hôn nhân có viên mãn không?
- Tôi nghĩ từ viên mãn quá lớn so với tôi ở thời điểm hiện tại. Bây giờ, chúng tôi cũng giống như bao cặp vợ chồng khác, sẽ có những lúc chim sáo líu lo, nhưng cũng có lúc như hổ gầm vậy (cười). Hai vợ chồng tôi khá rõ ràng trong mọi việc và ai cũng biết tự giác cả nên đối phương cũng yên tâm hơn. Tôi luôn cho anh ấy thời gian riêng để tập thể thao, gặp gỡ bạn bè... chứ không cấm đoán. 
Tôi xét đàn ông tốt trên các mức độ là không bài bạc, không rượu chè, không gái gú... thì anh ấy hoàn hảo. Chúng tôi thường hâm nóng tình cảm bằng cách đi chơi cùng nhau vì cả hai rất thích du lịch, thích chụp ảnh… Anh là Việt kiều Mỹ, tiếng Việt không thạo nên chúng tôi giao tiếp bằng tiếng Anh. Những bài báo về tôi anh đâu có đọc được (cười). Sau nhiều năm thì anh "kéo" tiếng Việt của tôi đi xuống, nhiều từ tôi không diễn giải được, phải dùng tiếng Anh luôn.

Từng thất bại trong phi vụ kinh doanh, song chính điều đó mang lại cho Trúc Diễm nhiều bài học giá trị

Ảnh: Hoàng Thảo

* Trong thời gian tới, chị có những dự án gì để trở lại với nghệ thuật?
- Tôi muốn hoạt động nhiều hơn. Bây giờ mạng xã hội phát triển mạnh nên tôi sẽ tập trung xây dựng mình theo hướng “fashion and beauty" với các clip tư vấn về thời trang, làm đẹp... Tôi cũng có ký hợp đồng với một công ty quản lý talent (tài năng) bên Mỹ nhưng do dịch nên chưa làm được nhiều.
* Công việc kinh doanh của Trúc Diễm trong mùa dịch có gặp khó khăn gì không?
- Có chứ. Tôi từng làm việc với đối tác, bạn bè nhưng phải đóng cửa và tôi cũng mất tiền. Tôi học được một điều là khi làm kinh doanh phải rất rõ ràng, đừng nên để tình cảm bạn bè xen vào. Tôi nghĩ người thường cũng sẽ có những lúc va vấp chứ đâu riêng gì chân dài thôi đâu. Đi làm thì ai cũng như nhau. Đôi khi sắc đẹp của mình sẽ là lợi thế nhưng nó cũng là rào cản. Bởi vì có thể người ta chỉ đánh giá mình qua vẻ bề ngoài và họ nói rằng mình chỉ đẹp thôi, đâu biết làm gì đâu, đầu rỗng tuếch không có gì cả.
Ngoài việc đối mặt với những khó khăn trong công việc, tôi còn phải đối mặt với những điều tiếng từ trên trời rơi xuống. Tôi nghĩ thế hệ người đẹp hiện tại ai cũng muốn hướng đến giá trị bền vững nhiều hơn. Rất nhiều hoa hậu bây giờ có học vấn cao. Tôi có tiếp xúc vài bạn và thấy họ rất giỏi. Tôi nghĩ các cô gái đó là đại diện và bản thân mình cũng là người truyền lửa để mang đến những mong muốn tích cực hơn. Phụ nữ phải độc lập và đừng để bản thân mình trở nên bị phụ thuộc. Nếu muốn sự vui vẻ, tự do thì phải tự lo cho mình.
* Cảm ơn Trúc Diễm vì những chia sẻ này. Chúc chị sức khỏe và thành công hơn nữa trong tương lai! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.