Trương Thế Vinh: 'Tôi từng khó chịu khi bị ghép cặp với Thúy Ngân'

17/01/2021 14:42 GMT+7

Trương Thế Vinh từng không thích khi khán giả 'đẩy thuyền' với Thúy Ngân vì đôi lần đều khiến cả hai khó xử.

Trong phim ảnh, tôi xem mình như một người làm thuê

* Xin chào Trương Thế Vinh, năm 2020 đối với anh như thế nào?

- Diễn viên Trương Thế Vinh: Năm vừa qua, tôi như mọi người chỉ ra mà không có vào. Tuy nhiên, trong thời gian ở nhà, tôi nghĩ nếu như mình tiếp tục kiên nhẫn thì vẫn có thể viết được nhạc. Tôi có thể làm được việc mình muốn mà trước giờ làm không được. Tôi có thời gian nghiền ngẫm khiến tôi rất vui.

* Anh có nghĩ thời điểm ra mắt nhóm “Voi biển” thật sự không phù hợp?

- Nếu như cho tôi phải làm lại thì tôi cũng làm như thế. Tôi biết rằng tôi thích là một thành viên trong một ban nhạc. Tôi muốn khán giả cảm nhận nhạc live là như thế nào thay vì diễn với nhạc nền. Bên cạnh đó, tôi cũng cần một ê-kíp hiểu tôi và cùng “ngọn lửa” với tôi để làm việc này. Cuối cùng, đúng là ai cũng mong chờ khi ra một sản phẩm thì nó sẽ “bùng nổ” và đạt được thành tích nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, ra mắt được ban nhạc đã là một thành công rồi và nó cần thời gian, độ "chín muồi" cũng như sự va chạm, trải nghiệm để trưởng thành. Tôi nghĩ dù thời điểm tôi ra mắt ban nhạc không tạo được ấn tượng nhưng vẫn có một sự quan tâm be bé. Như vậy đã là một khởi đầu ổn.

Trong thời gian nghỉ dịch, Trương Thế Vinh nghĩ nhiều hơn về âm nhạc

Ảnh: FBNV

* Việc duy trì một nhóm nhạc ở thị trường Việt Nam là một điều khó. Trương Thế Vinh làm thế nào để thuyết phục các bạn trong nhóm tin tưởng anh?

- Tôi nghĩ nghề nào cũng vậy, thắng thua là chuyện bình thường. Các bạn hiểu tôi đầu tư như thế nào, tôi nghiêm túc như thế nào. Các bạn nói rằng: “Đối với tụi em có buồn nhưng không đáng gì vì biết anh buồn nhiều hơn. Nhưng anh không buồn giống như em tưởng tượng thì tụi em ổn". Các thành viên rất tin tôi. Đến thời điểm này, điều tôi thích nhất là có được lòng tin của các bạn. Mọi người nhìn thấy được nhiệt huyết và điều tôi nghĩ cho họ. Tất cả đều đồng lòng với tôi từ những khâu nhỏ nhất. Chuyện thắng thua hay thị trường chuyển biến như thế nào đó là chuyện hằng ngày. Hôm nay mình đúng nhưng ngày mai sẽ sai chẳng hạn. Cứ làm, cứ tiếp tục thôi. 

* Khán giả thấy Trương Thế Vinh bận rộn với các gameshow, dự án phim... Anh sắp xếp thời gian như thế nào để thúc đẩy sự phát triển của ban nhạc?
- Thật sự, gameshow không chiếm nhiều thời gian của tôi vì nó có lịch tương đối cố định và cũng không chiếm quá nhiều ngày. Một ngày, tôi có thể quay 2-3 tập. Về phim, tôi cũng không phải đầu tư quá nhiều thời gian để suy nghĩ, tôi chỉ cần dành vài ngày để nghĩ về vai diễn sau đó là cứ thế mà diễn. May mắn hơn là tôi học thoại khá nhanh, tôi đọc vài lần là thuộc và thực hiện được ngay. Chính vì thế, tôi không tốn nhiều thời gian để học. Phần thời gian còn lại, tôi dành cho ban nhạc của mình vì loại hình này đòi hỏi rất nhiều thời gian. Từ sáng tác, hòa âm phối khí đến làm MV đến PR ra mắt, tôi cũng tự sản xuất. Cũng may mắn là trong ê-kíp có người sắp xếp chuyện đó cho tôi. 
* Trong thời điểm hiện tại, có vẻ anh đặt tâm tư nhiều cho âm nhạc còn lĩnh vực phim ảnh thì sao?
- Trong lĩnh vực phim ảnh, tôi xem mình như một người làm thuê, ai mời thì tôi làm thôi. Tôi là người sống trong nghề diễn viên khá lâu và tôi cũng hiểu về ngành nghề này. Cuối cùng, thứ nhà sản xuất muốn vẫn là chọn những gương mặt hợp vai trước hoặc có tầm ảnh hưởng nhất định. Nếu như trong giai đoạn mình là người may mắn được như vậy thì lúc đó mình mới có cơ hội xem xét kịch bản đó. Tôi là một người muốn chủ động và âm nhạc là thứ duy nhất tôi có thể chủ động. 

Trương Thế Vinh từng rơi vào trạng thái cô đơn cùng cực

Ảnh: FBNV

Cảm giác cô đơn rất kinh khủng

* Trương Thế Vinh một thời đã từng đình đám với âm nhạc và sau đó là khoảng thời gian trầm lắng trước khi anh nổi tiếng trở lại với gameshow. Trải qua nhiều thăng trầm như thế, anh cảm nhận như thế nào về môi trường showbiz?
- Góc nhìn của tôi có sự thay đổi. Thông thường, ai nổi tiếng rồi thì cũng nghĩ như thế là lên nhưng khi mình xuống rồi thì mới thấm đòn. Nếu lúc mới nổi tiếng có thể mình sẽ hơi hiếu thắng và kiêu ngạo thì lần thứ hai tôi trở nên đầm tính hơn, biết rằng đây chỉ là mới bắt đầu thôi. Cũng như hiểu rằng sự nghiệp của mình rồi sẽ xuống. Hiện tại, đâu ai gặp tôi nói đến Chạy đi chờ chi nữa và tôi cảm thấy bình thản cũng như không bị dao động nhiều. Tôi phải nghĩ đến công việc của những năm tiếp theo sẽ như thế nào. 
* Có thể thấy, anh nhìn khá rõ về định hướng phát triển công việc của bản thân, vậy còn những hoạch định cho cuộc sống cá nhân thì sao?
- Tôi là người chọn lựa sự êm đềm trong chuyện riêng tư. Kể cả khi tôi có tin vui, tôi sẽ âm thầm thôi. Tôi không muốn người thân và gia đình của mình vào showbiz. Nếu muốn thì họ cứ vào còn là sự ảnh hưởng một cách vô tình thì tôi không muốn. Bởi vì tôi thấy thoải mái với sự êm đềm đó.
  * Có bao giờ anh cảm thấy cô đơn và khao khát được yêu?
- Có chứ! Trong đợt nghỉ dịch, có lần tôi nằm xuống tự nhiên cảm thấy mình cô đơn quá. Tôi phải bật dậy và viết ra một bài trong đêm mang tên Cô đơn. Nó buồn và làm sao đấy. Nhưng tôi vẫn chưa muốn cho ra bài hát đến khi mọi người quan tâm đến ban nhạc Voi biển nhiều hơn. Đó là cảm xúc thật sự trong lúc đó của tôi. Nó thật sự kinh khủng lắm, tôi buồn đến nỗi muốn chìm vào cái giường luôn. 

"Tôi với Thúy Ngân đang làm phim chung và thường nói nhiều về chuyện này. Đôi khi cũng khó xử một vài lần nhưng mà Ngân cũng hiểu giống như tôi, cô ấy cũng sống trong nghề này khá lâu rồi"

Diễn viên Trương Thế Vinh

Những tin đồn xung quanh mối quan hệ giữa nam diễn viên và Thúy Vân từng khiến Trương Thế Vinh khó chịu

Ảnh: TL

* Anh có khó chịu khi mọi người hay ghép cặp Trường Thế Vinh và Thúy Ngân?
- Tôi đã từng khó chịu và không thích điều đó nhưng bây giờ tôi lại thấy đáng yêu. Bởi vì mọi người phải quý mến lắm thì mới quan tâm đến hạnh phúc của mình. Tôi nghĩ điều đó tốt thôi. Thời buổi bây giờ, ai muốn nói gì cũng có thể nói được cho nên tôi không ngăn cản họ được. Bên cạnh đó, tôi với Thúy Ngân đang làm phim chung và thường nói nhiều về chuyện này. Đôi khi cũng khó xử một vài lần nhưng mà Ngân cũng hiểu giống như tôi, cô ấy cũng sống trong nghề này khá lâu rồi. Tôi thân thiết với mọi người trong 7 nụ cười xuân và Chạy đi chờ chi nên khi đã thân thiết thì không còn nhiều sự khó chịu đâu. 
  * Anh có bị gia đình thúc ép chuyện cưới vợ sinh con?
- Gia đình thấu hiểu cho tôi. Tôi cũng đã cố gắng vài lần và mọi người cũng biết. Tôi nghĩ thời buổi bây giờ, chúng ta đều nhìn thấy các cặp đôi cưới nhiều và chia tay cũng nhiều. Điều đó sẽ trở nên vô nghĩa nếu như mình không tìm đúng người. Để sau khi chia tay lại đưa ra bài học kinh nghiệm rằng sống một mình tốt hơn. Đừng rút ra bất kỳ điều gì, cuộc đời tới đâu thì mình đi tới đó. 
- Xin cảm ơn những chia sẻ của Trương Thế Vinh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.