Trương Ngọc Ánh: Con gái muốn tôi đi thêm bước nữa và có em bé

09/07/2020 07:07 GMT+7

Trương Ngọc Ánh đã thoải mái chia sẻ về con gái Bảo Tiên khi bé nhận được sự quan tâm của khán giả. Nữ diễn viên cũng tiết lộ về hình mẫu bạn trai và kế hoạch sinh con trong tương lai.

Không để chuyện tình cảm của người lớn ảnh hưởng đến con

Bảo Tiên rất muốn tôi đi thêm bước nữa và có em bé ở thời điểm hiện tại. Bảo Tiên có nói rằng khoảng vài năm nữa con sẽ phải đi Mỹ du học, con cũng đã chọn được trường rồi. Con bảo tôi phải đẻ nhanh đi để con có thể bế em. Nhưng đâu phải cứ nói đẻ là sẽ đẻ được, đó là chuyện của trời cho

Trương Ngọc Ánh

* Thời gian gần đây, hình ảnh con gái Trương Ngọc Ánh ngập tràn trên mạng xã hội và được đánh giá cao về sắc vóc. Chị có định hướng cho con nối nghiệp trở thành một người mẫu hay diễn viên không?
- Siêu mẫu Trương Ngọc Ánh: Thật ra Bảo Tiên có năng khiếu điện ảnh khá nhiều, con có thể khóc, cười và biểu đạt cảm xúc rất tốt. Ngoài ra, Bảo Tiên cũng biết hát và nhảy rất đẹp nhưng con lại chưa có đam mê về nghệ thuật thứ bảy. Bảo Tiên nói con thích học kiến trúc, vẽ nhà cửa, vẽ nội thất và trở thành một kiến trúc sư. Ở trường bé thường thiết kế quần áo cho nhà trường mỗi khi có những chuyến đi dã ngoại hay những chương trình ở trường. Cả tôi và bố của con cũng vậy, nếu con thích theo nghề nào thì sẽ ủng hộ nghề đó. Còn bây giờ tôi đang hướng cho con đóng phim và con cũng nhận lời để đóng vai Trương Ngọc Anh hồi bé. Hiện tại thì con đang học võ để tham gia vào vai diễn trong bộ phim sắp tới. Hy vọng đây sẽ là một vai diễn để đời cho con chứ không phải là bộ phim nhằm khuyến khích con vào nghề.
* Có mẹ là một người nổi tiếng và được tạo cơ hội để đóng phim từ nhỏ, con gái chị có thích hào quang của nghề không?
- Điều đặc biệt là con tôi lại không thích hào quang. Ví dụ như hôm nay tôi cũng muốn đưa bé tới, vì hiện tại giúp việc thì đã về quê, bé đang được nghỉ hè và chỉ ở một mình. Dù vậy bé vẫn không chịu đi vì không muốn đứng trước ống kính. Tôi cũng không bắt ép con mà tùy theo ý muốn. Có rất nhiều sự kiện có thể đưa con đến nhưng khi được mẹ hỏi thì con tôi vẫn không muốn đến chứ không phải tôi không cho con đi.

Bé Bảo Tiên được thừa hưởng nét đẹp từ mẹ mình, nhất là gương mặt thu hút và chiều cao vượt trội

Ảnh: FBNV

* Chị có thể chia sẻ một chút về phương pháp dạy con của mình không?
- Tôi làm bạn với con để nghe chia sẻ tất cả những thứ mà con gặp. Mình phải nói chuyện với con như một người bạn thì con sẽ nói lại cho mình hết. Con sẽ nói cho mình hết những bí mật ngày hôm nay, ví dụ như có bạn này thích con đấy mẹ ơi, bạn này hôn vào má con… Tất cả những gì nhỏ nhất xảy ra con đều kể cho tôi nghe. Chỉ có làm bạn với con thì con mới kể, chứ mình lúc nào cũng khó chịu theo kiểu bề trên, cha mẹ thì các con sẽ giấu hết. Mình là cha mẹ, mình phải là bạn thân nhất của con. Bạn thân nhất là người chia sẻ tất cả mọi thứ trong cuộc sống, nếu không thì con sẽ không nói cho mình và mình sẽ không biết gì cả.
* Vừa qua, cả chị và chồng cũ cùng xuất hiện tại buổi bế giảng năm học của bé Bảo Tiên khiến khán giả rất bất ngờ. Làm thế nào để chị có thể duy trì mối quan hệ với chồng cũ để con gái không cảm thấy thiếu thốn tình cảm gia đình?
- Người ngoài có nhiều người không biết tôi và anh Sơn đã ly dị rồi vì chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ rất tốt đẹp và bình thường. Không phải là chúng tôi có thể ôm ấp nhau hay gì nhưng tình cảm gia đình nhìn vào vẫn rất ấm áp. Tôi nghĩ con mình sẽ cảm thấy rất đầy đủ cả bố và mẹ đã yêu thương con như thế nào. Đó là điều mà tôi và anh Sơn đã làm được sau khi ly hôn vì quyền lợi của con trẻ. Tôi nghĩ khi mình làm văn hóa, nghệ thuật thì mình phải cư xử với nhau thật là văn hóa.

Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp sau ly hôn để chăm sóc con gái

Ảnh: FBNV

* Khi chị dính phải những tin đồn về chuyện tình cảm, con gái có phản ứng với chị về những chuyện này không?
- Thật ra thì con tôi không quan tâm đến những chuyện đấy. Cũng có thể vì con không đọc báo về văn hoá, giải trí mà chỉ tập trung vào chuyện học. Tôi cũng không phải là người hôm nay giới thiệu cho con người này, mai lại giới thiệu cho con người kia. Đó là chuyện của người lớn nên tôi nghĩ sẽ không để ảnh hưởng đến con. Con tôi sẽ không phải trải qua cảm giác hay suy nghĩ ai là bạn của mẹ và ai là bạn trai của mẹ. Tôi sẽ không để chuyện đấy xảy ra.
* Vậy con gái có bao giờ ủng hộ chị đi thêm bước nữa không?
- Con rất muốn tôi đi thêm bước nữa và có em bé ở thời điểm hiện tại. Bảo Tiên có nói rằng khoảng vài năm nữa con sẽ phải đi Mỹ du học, con cũng đã chọn được trường rồi. Con bảo tôi phải đẻ nhanh đi để con có thể bế em. Nhưng đâu phải cứ nói đẻ là sẽ đẻ được, đó là chuyện của trời cho. Tôi thấy mọi thứ là duyên số, giống như nhà cửa vậy, nếu mình muốn có căn nhà đấy thì nó sẽ tìm đến mình và cái số mình sẽ mua được. Mọi thứ là duyên số nên mình không thể biết trước được. Không thể nào hôm nay tôi lồng lộn lên rồi ngày mai tôi sẽ kết hôn và tôi phải có con ngay. Chính vì thế, tôi rất bình thản và Trương Ngọc Ánh 8 năm nay vẫn độc thân.
* Ở tuổi 43, chị luôn khiến công chúng trầm trồ khi giữ được ngoại hình và vóc dáng thon gọn. Chị có thể chia sẻ một chút về bí quyết của mình không?
- Thật ra mình cũng là con người mà, có những lúc tôi muốn ăn nhiều, cũng thèm ngọt, thèm cái này cái kia. Đôi khi tôi cũng sa đà vào việc ăn uống và mập lắm. Đợt Covid-19 vừa rồi, tôi tăng vài kg vì cứ ở nhà học nấu nướng rồi lại gọi bạn bè đến nhà ăn uống. Nhưng bây giờ sắp đóng phim nên cũng phải siết chế độ ăn, phải tập luyện lại. Cuộc sống chúng ta được thưởng thức món ăn là một điều quý giá, cho đến khi nằm bệnh mới không ăn được thôi. Nhưng vì mình phải giữ vóc dáng, phải làm nghề và gặp gỡ nhiều người thì bắt buộc phải giữ. Đó là chuyện bắt buộc mình phải làm thôi chứ đâu phải ăn kiêng là ăn ngon. Nhưng cuối cùng thì mình vẫn phải cố gắng vì sắc đẹp.

Ở tuổi 43, Trương Ngọc Ánh vẫn luôn khiến khán giả trầm trồ và ngưỡng mộ bởi nhan sắc xinh đẹp và vóc dáng chuẩn

Ảnh: FBNV

* Chị có thấy người nổi tiếng bị thiệt thòi hơn khi lúc nào cũng áp lực chuyện giữ gìn nhan sắc, vóc dáng?
- Đúng rồi, mình lúc nào cũng phải giữ tâm thế là bắt buộc phải giữ dáng để mặc đồ đẹp hơn, lên hình không có nọng. Nghề nào cũng có cái này cái kia, ví dụ người bình thường họ được ăn uống thoải mái, được làm theo ý thích nhưng họ làm nghề khác. Còn mình đã chọn nghề này thì mình phải chấp nhận. Ông trời không cho ai tất cả, cái gì cũng có mặt được và mặt khuyết nên mình phải chấp nhận, nếu nghĩ như vậy sẽ thấy thoải mái hơn.

Nhiều đàn ông e ngại khi muốn tiến tới với tôi

Không có ai muốn kết hôn rồi ly hôn cả, và cũng chẳng có chuyện một cuộc ly hôn hạnh phúc. Ly hôn là đau khổ, người ta phải đau khổ lắm người ta mới ly hôn. Nên những ai chọn con đường đó có nghĩa là họ không còn cách nào khác.

Trương Ngọc Ánh

* Chị đã rất thành công trong sự nghiệp, vậy cuộc sống chị còn điều gì mong muốn mà chưa thực hiện được không?
- Khi làm một công việc gì đó, lúc ngồi nhìn lại tôi luôn muốn thêm cái này một chút, bớt cái kia một chút sẽ tốt hơn. Tôi là người cầu tiến nên luôn có những suy nghĩ như vậy để tương lai của mình được tốt hơn. Còn hiện tại thì tôi khá hài lòng với những gì mình đã làm được. Kể cả nếu chưa làm được, tôi nghĩ rằng mình sẽ tiếp tục làm và làm tốt hơn nữa. Tôi không phải là người ngồi suy nghĩ và hối hận về cái này, cái kia. Với tôi quan trọng nhất bây giờ vẫn là con gái. Tôi muốn con có thể lớn lên một cách vui vẻ, hạnh phúc, không có lo âu, không bươn chải như mẹ trước đây là được.
* Chị có sự nghiệp, tài sắc nhưng là phụ nữ, có mạnh mẽ tới mấy cũng phải cần một gia đình, chị có nghĩ như vậy không?
- Chắc chắn rồi. Tại sao người ta gọi là phụ nữ, vì mình là phụ, đàn ông trong gia đình mới là chính. Phụ nữ là người thổi lửa cho gia đình và làm cho gia đình ấm cúng, tròn trịa hơn. Mình đã không có nửa đó thì đó là cái khiếm khuyết rồi. Tôi không bao giờ nói chuyện ly hôn hay chuyện vầng trăng khuyết mà lại đẹp cả, chỉ là mình chấp nhận với thực tế thôi. Tôi không phải là người viễn vông, không phải là người mơ giấc mơ của người khác hoặc là đứng vào vị trí của người khác để mơ mộng. Tôi bằng lòng với những gì mình đang có và mình cố gắng làm tốt hơn mà thôi. Không có ai muốn kết hôn rồi ly hôn cả, và cũng chẳng có chuyện một cuộc ly hôn hạnh phúc. Ly hôn là đau khổ, người ta phải đau khổ lắm người ta mới ly hôn. Nên những ai chọn con đường đó có nghĩa là họ không còn cách nào khác.

Trương Ngọc Ánh và siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh trong sự kiện ra mắt đội bóng FC Nghệ sĩ

Ảnh: FBNV

Tôi cũng mong những phụ nữ đã chọn con đường đó rồi thì hãy mạnh mẽ, hãy độc lập để bước tiếp. Hãy chọn cho mình một con đường đúng hơn qua những lần vấp ngã hoặc rút kinh nghiệm cho bản thân. Quan trọng là mình phải yêu mình trước, mình yêu máu mủ của mình trước để đứng vững trên cuộc đời này. Đối với tôi thì tình thân máu mủ và những người thương yêu thật lòng xung quanh mình vô cùng quan trọng.
* Với một người phụ nữ thành công, độc lập và lại còn nổi tiếng như chị, chắc sẽ có rất nhiều đàn ông cảm thấy e ngại khi muốn tiến tới?
- Đúng rồi, có nhiều lắm, nhiều người họ sẽ thấy mình như là tượng đài, như cái gì đó cao sang, khó gần, sẽ thế này thế kia. Họ đặt ra rất nhiều chuẩn mực nhưng thực ra không phải như vậy. Ngoài ánh hào quang, ngoài công việc nghệ thuật mình là người của công chúng thì khi trở về tôi cũng như những người phụ nữ khác, thích điều hạnh phúc, đơn giản, thích sự chăm sóc bình dị nhất. Tôi không phải là người muốn được chăm sóc theo kiểu cao sang quyền quý hay là đứng từ trên cao vẫy xuống, phải mua cho tôi 1.001 bó hồng, không phải vậy. Đôi khi sự quan tâm nhỏ nhất lại làm tôi cảm thấy hạnh phúc nhất. Bởi vì tôi đã trải qua hết rồi, khổ nhất, sung sướng, lên đỉnh cao sự nghiệp mình cũng đã chạm rồi và mình lại là người độc lập. Không có cái gì tôi không trải qua và không phải lúc nào mình cũng mong những điều thật kinh khủng.
Có nhiều người đàn ông cũng đã tâm sự với tôi những điều như vậy. Đến khi họ thật sự biết con người của mình rồi thì họ mới à, trước đây anh cứ tưởng thế này thế kia. Nhiều khi ngồi quán ăn lề đường, dân dã nhưng mà nó ngon, tôi vẫn thích. Hoặc là có nhiều cái người thường thích thì tôi vẫn thích, những gì bình dị nhất mình cũng thích chứ không phải là cứ cao sang quyền quý, xa hoa. Những cái gì bình thường nhất, khó khăn nhất, đơn giản nhất tôi đã từng trải qua hết rồi nên không có gì cảm thấy khó đối với mình nữa.

Khi được hỏi về người tình tin đồn Anh Dũng, Trương Ngọc Ánh từ chối chia sẻ và cho biết sẽ nói vào thời điểm thích hợp

Ảnh: FBNV

* Tiêu chuẩn chọn người đàn ông của chị có phải là yêu con chị trước không?
- Cái đúng nhất là phải yêu mẹ rồi mới yêu con, chứ không ai tự nhiên nhảy vào lại yêu con mình mà không yêu mình. Họ phải nảy sinh tình cảm với mình trước. Và nếu thực sự họ yêu mình, thương cái hoàn cảnh của mình thì họ sẽ thương cái tình yêu của mình, đó là con mình. Cả tôi cũng như những người phụ nữ khác muốn là phải yêu con mình, chả ai lấy một người đàn ông về lại không yêu thương con mình, điều đó là bị rớt từ vòng gửi xe rồi. Nhưng trong cuộc sống, ngoài chuyện đó ra nó có nhiều vấn đề khác. Mình phải có một cách nhìn, một định hướng cho tương lai, cho cuộc sống nó phải giống nhau. Mình có thể có những sở thích nho nhỏ khác nhau, vì không ai có thể giống nhau hoàn toàn nhưng mà có những điểm phải chung, cùng nhìn về một hướng. Hôn nhân khó lắm chứ không đơn giản, nhưng chỉ cần mình yêu nhau thật tình và thật sự muốn xây dựng thôi, nếu có nền tảng thì mình sẽ đi được với nhau một quãng đường dài.
* Vậy chị có thể tiết lộ một chút về người đàn ông như thế nào sẽ khiến chị tin tưởng và muốn xây dựng hôn nhân?
- Thực ra thì mình sẽ không đặt được định nghĩa. Đôi khi mình nhìn một người nằm trong định nghĩa nhưng trái tim mình không rung động. Đối với người nghệ sĩ mà suy nghĩ theo kiểu hơi nghệ sĩ tính, tình cảm sâu lắng một tí thì việc rung động vô cùng quan trọng. Kể cả người bình thường cũng vậy thôi, trái tim mà rung động thì nó sẽ tìm lối đi. Còn bây giờ mình không rung động thì mình bắt nó cũng không được. Mọi thứ phải có sự rung động thì sau đó những sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ trong cuộc sống mới vun đắp được. Quan trọng nhất là cả hai phải có sự giao tiếp, nhiều cặp đôi sống với nhau nhưng không nói chuyện, kiểu gì các bạn cũng có vấn đề. Cuộc sống là chia sẻ, cuộc sống là giao tiếp, nó cực kỳ quan trọng. Anh phải chia sẻ, phải nói chuyện, nói chuyện thật nhiều vào.
* Hình mẫu đàn ông khiến chị rung động sẽ như thế nào?
- Tôi nghĩ là mình sẽ có người đấy sớm và công chúng sẽ biết. Tôi để dành cái đấy sau này tôi sẽ nói với mọi người.
* Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.