Trung Quốc ra phim hoạt hình về Hoa Mộc Lan 'dằn mặt' bản live-action của Disney?

16/09/2020 14:21 GMT+7

Giữa lúc bản live-action Hoa Mộc Lan của Disney đang gây tranh cãi trong cộng đồng mạng quốc tế và bị Trung Quốc ghẻ lạnh, bản hoạt hình 3D Kung Fu Mulan rục rịch ra mắt phòng vé tỉ dân vào tháng 10 tới.

Mulan (Hoa Mộc Lan) là tác phẩm tai tiếng nhất của Disney trong năm 2020. Hết nhận chỉ trích vì phát ngôn chính trị của Lưu Diệc Phi, hứng hàng tá “gạch đá” do đoàn phim cảm ơn chính quyền Tân Cương, phim lại bị Trung Quốc quay lưng khi chính quyền yêu cầu các hãng truyền thông không đưa tin về việc phát hành tác phẩm. Là “siêu phẩm” được “nhà Chuột” đầu tư tới 200 triệu USD, lại tìm mọi cách để lấy lòng Bắc Kinh nhưng Mulan đã bước đầu thất bại tại phòng vé tỉ dân. Bằng chứng là phim chỉ nhận về 23,2 triệu USD tại phòng vé xứ Trung hồi cuối tuần qua.

Làn sóng tẩy chay Lưu Diệc Phi và 'Hoa Mộc Lan' lan mạnh

Bên cạnh tai tiếng dính líu đến chính trị, nội dung kém đột phá và diễn xuất “10 cảnh như 1” của nữ chính họ Lưu, một trong những lý do Trung Quốc chẳng đoái hoài đến bản live-action của Disney được cho là bởi họ cũng có một tác phẩm khác về Hoa Mộc Lan sắp trình làng mang tên Kung Fu Mulan.

Với việc có quá nhiều phiên bản Hoa Mộc Lan từ trong nước đến quốc tế, Kung Fu Mulan tấn công phòng vé với quan điểm làm phim cốt lõi: Trung Quốc kể câu chuyện về Hoa Mộc Lan

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOHU

Trang Sohu tiết lộ dự án kể trên là phim hoạt hình 3D được sản xuất tại Trung Quốc và dự kiến công chiếu vào ngày 3.10 (lịch phát hành cũ: 1.10) để chào mừng dịp quốc khánh nước này. Theo JayneStars, đây là tác phẩm mà các nhà làm phim muốn thông qua đó để giới thiệu với thế giới về một đất nước Trung Quốc, một Hoa Mộc Lan thực sự. Điều này thể hiện niềm kiêu hãnh và sự tự tin của đội ngũ sản xuất xứ Trung trong việc truyền tải "tinh thần thực sự của Mulan” đồng thời như ám chỉ Disney thật kém cỏi trong việc làm sống dậy hình tượng nữ tướng quen thuộc này.
Trên Baidu, Kung Fu Mulan được mô tả là câu chuyện về Hoa Mộc Lan, một chiến binh nổi bật trong quân đội với võ công cao cường, tính cách mạnh mẽ, quả cảm. Trong một lần làm nhiệm vụ lẻn vào doanh trại của địch, cô đã bị sập bẫy, nguy hiểm bủa vây và đối diện với một âm mưu lớn để rồi đau đầu phân biệt: ai là bạn, ai là thù?

Nhà sản xuất Kung Fu Mulan tự tin phim có thể chinh phục được khán giả xứ Trung hơn Mulan của Disney. Đây được quảng bá là phim hoạt hình 3D đầu tiên về nhân vật Hoa Mộc Lan

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH TRAILER

Kung Fu Mulan đã được thực hiện suốt 5 năm qua và đặc biệt để phục vụ khán giả trong nước. Tác phẩm này được quảng bá là câu chuyện chân thực nhất về Hoa Mộc Lan bởi mang đúng “hơi thở Trung Hoa”. Đội ngũ làm phim cũng cho rằng “đứa con tinh thần” của họ đưa ra một thông điệp sâu sắc hơn bằng cách tập trung khai thác những đức tính đáng quý của Nho giáo như: dũng cảm, trung thành, hiếu thảo... từ đó khơi dậy lòng yêu nước. Ngoài ra, tính cách của Hoa Mộc Lan cũng được mô tả là không giống với các bản chuyển thể khác mà đã được cải tiến và phát triển có chiều sâu hơn.
Dẫu vậy, với bản Hoa Mộc Lan mới nhất do Lưu Diệc Phi đảm nhiệm khiến khán giả thất vọng kèm với đó là đã có quá nhiều phiên bản Mulan từng được sản xuất trong và ngoài nước trước đây, truyền thông cho rằng Kung Fu Mulan chưa thực sự ra rạp vào thời điểm tốt nhất. Tuy nhiên, sự chú ý từ Mulan của Disney đã khiến phiên bản hoạt hình này được nhiều khán giả để mắt tới hơn. Hiện Kung Fu Mulan có nhiều ưu thế tại thị trường xứ Trung hơn hẳn đối thủ đến từ Disney và được dự đoán sẽ vượt mặt “siêu phẩm” của “nhà Chuột” đồng thời trở thành phim hoạt hình Trung Quốc “hot” nhất năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.