Trung Quốc cấm phim đam mỹ

17/09/2021 17:21 GMT+7

Tổng cục Quảng bá và Phát thanh Truyền hình Trung Quốc tuyên bố thực hiện nghiêm túc các quy định chấn chỉnh làng giải trí, trong đó có việc kiên quyết cấm phim đam mỹ cải biên .

Hôm 16.9, trong một hội nghị chuyên đề về phim ảnh diễn ra tại Bắc Kinh, Tổng cục Quảng bá và Phát thanh Truyền hình Trung Quốc (Quảng Điện) yêu cầu loại bỏ trào lưu phim đam mỹ cải biên, hay còn được hiểu là dòng phim chuyển thể từ tiểu thuyết tình cảm nam - nam.
Thông tin này nhanh chóng gây chú ý. Trước đó, vào đầu tháng 9, Ban Tuyên giáo Trung ương Trung Quốc cũng đề cập đến phim đam mỹ cải biên trong danh sách các vấn đề cần giải quyết toàn diện nhằm chấn chỉnh nền văn hóa giải trí nước này.

Phạm Thừa Thừa (em trai Phạm Băng Băng) (phải) và Vương An Vũ trên phim trường Vai trái có cậu

CHỤP MÀN HÌNH SINA

Thông báo của Quảng Điện khiến nhiều fan phim đam mỹ cải biên “đứng ngồi không yên”. Các dự án “tình huynh đệ” đã quay chờ chiếu và đang quay như Hạo y hành, Sát phá lang, Vai trái có cậu, Cát tinh cao chiếu (Thiên quan tứ phúc), Sơn hà biểu lý, Đọc thầm… bị cho là sẽ khó qua được ải kiểm duyệt hoặc thậm chí có thể rơi vào trạng thái “tồn kho” sau khi Quảng Điện có động thái cấm cản.
Trên Weibo, hàng loạt bình luận phỏng đoán nguyên nhân Quảng Điện cho phim chuyển thể tiểu thuyết đam mỹ vào “danh sách đen”. Trong số đó, phần lớn dân mạng đều cho rằng lý do là vì có quá nhiều tác phẩm đam mỹ cải biên đã khởi quay trong năm 2020 - 2021, khiến làng phim ảnh Hoa ngữ đảo lộn và mất cân bằng. Bên cạnh đó, có không ít dân mạng Trung Quốc phản đối quyết định mới của Quảng Điện, cho rằng đây là hành động cấm cản vô lý, mang tính kỳ thị và ảnh hưởng đến sự phát triển chung của nền phim ảnh nước nhà.

Trần tình lệnh là một trong những phim "tình huynh đệ" đình đám

POSTER PHIM

Thời gian gần đây, nhiều tin đồn về việc Trung Quốc hạn chế phim đam mỹ cải biên được chia sẻ rầm rộ. Cuối tháng 8 năm nay, Weibo của nền tảng Đằng Tấn (Tencent) bất ngờ ẩn hoặc xóa toàn bộ nội dung cũng như hình ảnh liên quan đến hai dự án đam mỹ cải biên đình đám Hạo y hànhVai trái có cậu, gây xôn xao dư luận.
Trong những năm qua, dòng phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ trở nên hot ở làng phim ảnh Hoa ngữ bất chấp cơ quan chức năng nước này cấm phim đồng tính. Để lách luật, các nhà làm phim đã khéo léo cải biên tình cảm nam - nam trong trang sách thành tình huynh đệ, tình tri kỷ, tình anh em... trên màn ảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.