'Trùm vai phụ' Ngô Mạnh Đạt qua cơn nguy kịch

22/02/2021 12:37 GMT+7

Khán giả bày tỏ sự lo lắng cho sức khỏe của Ngô Mạnh Đạt . Nhiều người gửi lời chúc bình an đến nam diễn viên trên mạng xã hội Weibo.

Ngày 22.2, truyền thông Hồng Kông đồng loạt đưa tin Ngô Mạnh Đạt nhập viện, điều trị ở khoa ung bướu. Theo Appledaily, bệnh tình của nam diễn viên khá nghiêm trọng. Điền Khải Văn, quản lý cũ của Châu Tinh Trì cho biết Ngô Mạnh Đạt yếu đi từ trước Tết âm lịch, cơ thể gầy rộc. Một số bạn bè thân thiết với ông cũng bày tỏ sự lo lắng khi không nhận được tin nhắn chúc Tết của Ngô Mạnh Đạt như thường lệ. Nhiều người liên lạc tài tử để hỏi thăm nhưng Ngô Mạnh Đạt không hồi đáp, đồng thời giấu chuyện nằm viện.

Ngô Mạnh Đạt thời hoàng kim cùng Châu Tinh Trì

Ảnh: chụp màn hình iFeng

Mới đây trang HK01 đăng tải bài viết cho hay ngôi sao phim Vua hài kịch đã được phẫu thuật và qua cơn nguy kịch. Hiện tại ông được vợ và con chăm sóc ở bệnh viện. Vì sức khỏe yếu nên Ngô Mạnh Đạt chỉ có thể gọi điện thoại thông báo cho một người bạn để báo tin. "Anh ấy nhờ chúng tôi chuyển lời đến khán giả rằng Ngô Mạnh Đạt vẫn ổn. Anh giấu bệnh là vì cảm thấy không thoải mái khi khiến mọi người lo lắng. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa thể vào thăm hay hỏi về bệnh trạng của Ngô Mạnh Đạt", Điền Khải Văn nói với HK01.
Trước đó hôm 10.2, Sina đăng tải video Ngô Mạnh Đạt chụp poster cho phim Thiếu Lâm Tự: Đắc bảo truyền kỳ. Để không làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc, Ngô Mạnh Đạt đã phải nén đau. Thế nhưng đứng được một lúc, tài tử sinh năm 1953 liên tục đưa tay ôm ngực, mặt nhăn nhó, thở gấp và đứng không vững. "Ngồi nghỉ 2 phút hay 10 phút cũng chẳng có tác dụng, không cần nghỉ đâu", nam diễn viên nói. Trong một chương trình phát trên đài Chiết Giang hôm 11.2, Ngô Mạnh Đạt chia sẻ rằng bản thân cảm thấy bất lực vì phải sử dụng máy thở sau khi đóng vai khách mời trong phim Lưu lạc địa cầu (2019).
'Trùm vai phụ' Ngô Mạnh Đạt qua cơn nguy kịch

Ngô Mạnh Đạt trong Lưu lạc địa cầu, tác phẩm ''oanh tạc'' phòng vé Hoa ngữ hồi đầu năm 2019

Ảnh: China Film Group

Từ năm 2014, Ngô Mạnh Đạt mắc các bệnh rối loạn nhịp tim, tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu cao. Ông thường gặp triệu chứng khó thở phải dùng máy hỗ trợ. Vì sức khỏe yếu nên những năm gần đây Ngô Mạnh Đạt chỉ nhận đóng vai phụ trong Tân Ô Long viện (2018), Lưu lạc địa cầu (2019).
Ngô Mạnh Đạt là nghệ sĩ gạo cội của Hồng Kông. Thời kỳ hoàng kim của ông là thập niên 1990 khi hợp tác với "Vua hài" Châu Tinh Trì. Cặp sao tung hứng ăn ý trong những bộ phim như Bách biến tinh quân (1995), Tinh võ môn (1995), Hoàng tử bánh trứng (1998), Vua hài kịch (1999), Đội bóng thiếu lâm (2001)... Đáng tiếc, thời kỳ cùng sánh vai thống trị phòng vé Hoa ngữ của Ngô Mạnh Đạt và Châu Tinh Trì chính thức chấm dứt vào năm 2001, sau khi hai ngôi sao kết hợp cùng nhau trong Đội bóng thiếu lâm. Được biết, nguyên nhân khiến họ trở mặt với nhau liên quan đến chuyện tiền nong. Về sau, khi biết tin “đại ca” Đạt ốm đau triền miên, Châu Tinh Trì vẫn thăm hỏi tận tình và từng ngỏ ý mời Ngô Mạnh Đạt đóng Mỹ nhân ngư nhưng nam diễn viên từ chối vì lý do sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.