'Trùm giang hồ' Huỳnh Kiến An: Sốc trước phát ngôn liên quan đến phim ‘Người phán xử’

16/09/2021 17:38 GMT+7

Nói với Thanh Niên , Huỳnh Kiến An cho biết bản thân sốc khi đọc chia sẻ của ông Lê Tấn Tới liên quan đến phim Người phán xử . Theo nam diễn viên, phát ngôn này chưa được khảo sát kỹ.

Theo Huỳnh Kiến An, đa số những người làm nghệ thuật đều cảm thấy không đồng tình trước phát biểu của ông Lê Tấn Tới. Bởi nam diễn viên quan niệm: “Nói như vậy sẽ gây phản ứng chung đối với những người làm nghề và người ngoài nghề, khán giả. Đó là câu phát biểu tôi nghĩ chưa khảo sát kỹ. Nếu nói có ảnh hưởng đến nghề hay không thì tôi cũng không biết. Quan trọng là phát biểu này có được thông qua hay không". Đồng thời, “trùm giang hồ" trên màn ảnh nói thêm khi lắng nghe phát biểu này, bản thân ông cảm thấy sốc.
Từng đóng những vai phản diện, ông trùm, Huỳnh Kiến An cho rằng nếu như không có những phân cảnh hành động thì một bộ phim về tội phạm sẽ khó lột tả chân thật và thu hút khán giả. “Trước hết phim mang tính giải trí và mang tính hiện thực xã hội. Tiêu chí làm phim phải hấp dẫn hơn, trung thực hơn và người làm phim cũng muốn nó tốt hơn", ông nói. Đồng thời, nam diễn viên chia sẻ tội phạm là do bản chất của con người chứ không phải do phim ảnh. “Người ta không thể vượt qua được sự tham lam thì người ta sẽ phạm tội, chứ không phải do điện ảnh gây ra. Tội phạm có trước khi có điện ảnh mà", ông chia sẻ.

Huỳnh Kiến An ghi dấu ấn với khán giả bởi những vai phản diện, vai giang hồ trong các dự án phim

FBNV

Diễn viên sinh năm 1959 cũng nói thêm phim ảnh tái hiện hiện thực xã hội và được thêm thắt để hấp dẫn hơn đối với khán giả. “Nói điện ảnh làm vấn đề tội phạm xã hội đen tăng, mà cụ thể là phim Người phán xử thì dựa trên điều gì, cơ sở nào. Không phải làm nghề thì người ta cũng thấy nó không có cơ sở. Thời đại bây giờ ai cũng hiểu điện ảnh mang tính giải trí nhiều hơn, lồng vào đó người ta sẽ có những thông điệp giáo dục riêng. Có thể có những cái hơi bạo lực, nhưng khi xem rồi khán giả sẽ rút ra một bài học, thấy được hậu quả mà những điều sai trái mang đến. Điển hình là việc phạm tội thì phải ở tù chẳng hạn, đó như một thông điệp cảnh tỉnh mọi người”, ông bày tỏ.
Theo Huỳnh Kiến An, hầu hết các bộ phim đều có những ý nghĩa riêng chứ không mang mục đích cổ xúy người xem làm điều sai trái. Vì vậy, diễn viên Trang trại hoa hồng cho rằng phát biểu của Lê Tấn Tới khiến nhiều người cảm thấy không đồng tình. “Nếu anh ấy là người bình thường thì không ảnh hưởng gì. Còn đằng này anh ấy phát biểu ở một nơi rất nghiêm túc thì nội dung này có sức ảnh hưởng rất nhiều. Tôi không ngờ lại phát biểu như vậy", ông chia sẻ thêm.
Nam diễn viên nói rằng trong xã hội luôn tồn tại hai mặt khác nhau nên không tránh khỏi những vấn đề tranh cãi. Bản thân ông luôn tôn trọng điều đó song “vấn đề là ý kiến đó được phát biểu ở đâu". Huỳnh Kiến An bày tỏ: “Nhưng nếu ý kiến đó làm ảnh hưởng đến cả một ngành nghề, cả sự phát triển của điện ảnh thì nó mang hệ quả không tốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.