Trịnh Sảng: 'Nữ thần thanh xuân' trắng tay chỉ sau một đêm vì scandal bỏ con

24/01/2021 14:51 GMT+7

Trịnh Sảng đứng trước nguy cơ tán gia bại sản vì scandal thuê người mang thai hộ sau đó bỏ rơi con. Căn Penthouse mới mua trị giá 23 triệu USD (hơn 500 tỉ đồng) của cô vẫn chưa trả góp xong.

Những ngày vừa qua công chúng châu Á xôn xao trước thông tin Trịnh Sảng nhờ người mang thai hộ nhưng quyết định bỏ con vì không còn tình cảm với bạn trai cũ Trương Hằng. Tính chất nghiêm trọng của sự việc khiến nữ diễn viên mất điểm trầm trọng trong mắt khán giả. Các nhãn hàng lớn như Prada, Lola Rose hay Chioture cũng tuyên bố ngừng hợp tác với cô. Dù bản thân Trịnh Sảng đã lên tiếng giải thích về lùm xùm đời tư cũng như tố ngược lại Trương Hằng mới là người phản bội cô nhưng dư luận vẫn rất tức giận và đồng loạt tẩy chay mỹ nhân 30 tuổi này.
Quảng Điện, Tổng cục quảng bá và phát thanh truyền hình Trung Quốc, cũng chính thức ra lệnh "đóng băng" mọi hoạt động nghệ thuật của mỹ nhân 9X. Những bộ phim mà cô tham gia dù vai chính hay phụ như Cổ kiếm kỳ đàm, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Tình yêu vượt qua ngàn năm, Tịch Mịch không đình xuân dục vãn, Hạ chí chưa tới, Ngã rẽ cuộc đời… đều phải gỡ khỏi các nền tảng phát sóng. Những show truyền hình Hoa tỷ đệ 2, Khu rừng nhỏ kỳ diệu… có mỹ nhân 30 tuổi góp mặt cũng chịu tình trạng tương tự. 

Nhan sắc thuở mới vào nghề của Trịnh Sảng

Ảnh: chụp màn hình

Đứa trẻ đánh mất tuổi thơ vì mong muốn của cha mẹ

Trước khi scandal nổ ra, Trịnh Sảng được xem là "Nữ thần thanh xuân" của showbiz xứ Trung. Cô sinh năm 1991 ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Từ nhỏ, Trịnh Sảng đã được phụ huynh cho học nhiều môn như piano, sáo, múa với mong muốn hoàn thành giấc mơ nổi tiếng còn dang dở của người mẹ. Chính vì thế trong những năm tháng thơ ấu, cô bù đầu với việc học văn hóa lẫn nghệ thuật.
Từ năm 5 tuổi, Trịnh Sảng đã tham gia nhiều cuộc thi, chương trình truyền hình. Năm 12 tuổi, cô một mình đến Tứ Xuyên để trau dồi tài nghệ. 16 tuổi, Trịnh Sảng trúng tuyển Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, trở thành sinh viên nhỏ nhất khóa năm đó. Dù ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng Trịnh Sảng có thành tích học tập rất đáng nể, thường xuyên nhận học bổng của trường. Tuy nhiên việc tự lập quá sớm khiến tính cách của mỹ nhân này trở nên nhạy cảm, dễ xúc động. Có thông tin cho biết Trịnh Sảng thường xuyên bị bạn học xa lánh, bắt nạt.
Trịnh Sảng: 'Nữ thần thanh xuân' trắng tay chỉ sau một đêm vì scandal bỏ con

Cô vào vai Sở Vũ Tiêm trong Cùng ngắm mưa sao băng

Ảnh: chụp màn hình

Một bước trở thành sao với vai chính trong Cùng ngắm mưa sao băng

Thời điểm mới bước vào showbiz Trung Quốc, Trịnh Sảng sở hữu nhan sắc thanh thuần, trong trẻo. Chính điều này đã thu hút Uông Hải Lâm, đạo diễn phim Cùng ngắm mưa sao băng. Ông quyết định trao cho người đẹp cơ hội vào vai Sở Vũ Tiêm, nữ chính của bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Con nhà giàu của Nhật Bản. Ở thời điểm phát sóng, Cùng ngắm mưa sao băng đạt được tỉ suất người xem "khủng", đưa tên tuổi Trịnh Sảng nổi tiếng không những ở quê nhà mà còn trên toàn châu Á.
Vụt sáng thành sao chỉ sau một đêm, Trịnh Sảng trở thành sao hạng A Trung Quốc từ đó cho đến nay. Cô cũng được xem là Tứ Tiểu Hoa Đán của Trung Quốc bên cạnh Dương Tử, Quan Hiểu Đồng, Châu Đông Vũ.
Thừa thắng xông lên, Trịnh Sảng tiếp tục xuất hiện với hình tượng "Nữ thần thanh xuân" trong nhiều bộ phim như Võ Tắc Thiên bí sử, Hoằng đồ đằng, Thái Bình công chúa bí sử, Thiếu niên tứ đại danh bổ... Nhờ ngoại hình xinh đẹp và danh tiếng vang xa khắp châu Á, cô đắt show quảng cáo, nhận hàng chục hợp đồng từ các nhãn hàng lớn trong và ngoài nước. Có giai đoạn bất cứ thứ gì được nữ diễn viên dùng đều "cháy" hàng trên nền tảng thương mại điện tử Taobao.
Trịnh Sảng: 'Nữ thần thanh xuân' trắng tay chỉ sau một đêm vì scandal bỏ con

Trịnh Sảng bật khóc trong lần livestream hồi tháng 8.2020

Ảnh: chụp màn hình

"Mỹ nhân thị phi" vì loạt scandal vạ miệng, phát ngôn kém duyên

Dù nổi tiếng là vậy nhưng Trịnh Sảng lại thường xuyên bị chỉ trích vì những hành động kém duyên trên sóng truyền hình lẫn đời thực. Năm 2019, cô ra mắt bộ phim Bi thương ngược thành dòng sông nhưng nhận về nhiều phản hồi tiêu cực vì diễn xuất tệ. Thay vì lên tiếng xin lỗi hoặc im lặng, Trịnh Sảng lại chọn cách ghi hình một video, qua đó cho biết bản thân không muốn nổi tiếng nhưng buộc phải đóng phim vì tiền. Hành động của sao phim Cùng ngắm mưa sao băng khiến hàng loạt người hâm mộ rời fandom, cư dân mạng cũng hủy theo dõi, đồng thời chỉ trích cô vì phát ngôn thiếu suy nghĩ.
Trên Weibo cá nhân, Trịnh Sảng thường xuyên đăng tải những dòng trạng thái vô nghĩa khiến người xem ngán ngẩm không biết cô viết gì. Mỹ nhân 30 tuổi liên tục mất kiểm soát khi tham gia các show truyền hình cũng như livestream. Khi quay chương trình Sự ra đời của diễn viên, cô đột nhiên khóc lóc, gào thét, không chịu hợp tác với bạn diễn Nhậm Gia Luân. Tháng 8.2020, Trịnh Sảng gây xôn xao khi bất ngờ "nổi cơn" lúc livestream cùng hai MC khác. "Tôi không thích cách bán hàng như thế này. Tôi cũng là một người mua hàng nên không thể chấp nhận được. Chưa kể khi livestream nhìn cảnh người này người kia chạy ra chạy vào thật sự rất khó chịu. Việc lôi kéo người hâm mộ của mình mua hàng cũng thật quái gở. Tôi sẽ không bao giờ làm livestream bán hàng theo kiểu trục lợi nữa", Trịnh Sảng nói trên sóng trực tiếp.
Trịnh Sảng: 'Nữ thần thanh xuân' trắng tay chỉ sau một đêm vì scandal bỏ con

Nữ diễn viên tươi cười bên Trương Hàn

Ảnh: Sina

Tiểu Hoa Đán thích đóng vai nạn nhân

Ngoài sự nghiệp, những mối quan hệ tình ái của Trịnh Sảng cũng được công chúng quan tâm. Cô từng hẹn hò với nhiều ngôi sao nổi tiếng như Trương Hàn, Hồ Ngạn Bân... nhưng đều không đi đến đâu. Mỗi lần chia tay bạn trai, Trịnh Sảng đều hành hạ bản thân mình bằng cách siết cân quá đà, khóc lóc đau khổ, nhịn ăn đến mức hốc hác... Nữ diễn viên thậm chí còn công khai hút thuốc lá phì phèo ngoài đường mặc ống kính paparazzi khắp mọi nơi.
Đáng chú ý, tình cũ của Trịnh Sảng đều bị ảnh hưởng danh tiếng sau khi chấm dứt tình cảm với cô. Trương Hàn bị tố là kẻ bội bạc, phụ tình Trịnh Sảng khi bắt cá hai tay với Cổ Lực Na Trát. Hồ Ngạn Bân cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, bị khán giả chỉ trích là kẻ trăng hoa còn Trương Hằng bị chính Trịnh Sảng nộp đơn kiện do phát sinh tranh chấp tài sản trong quá trình hợp tác đầu tư. Việc 3 bạn trai cũ của cô liên tục dính "phốt" khiến khán giả đặt câu hỏi lớn liệu Trịnh Sảng mù quáng vì yêu hay cô mới là người mưu mô muốn hủy hoại danh tiếng đối phương. Thậm chí, Hồ Ngạn Bân còn từng bức xúc chỉ đích danh Trịnh Sảng lôi mình ra để nâng cao danh tiếng cho bản thân.
Trịnh Sảng: 'Nữ thần thanh xuân' trắng tay chỉ sau một đêm vì scandal bỏ con

Trịnh Sảng ốm yếu, hốc hác sau mỗi lần chia tay bạn trai

Ảnh: Weibo NV/Sohu

Vướng phải scandal hủy hoại sự nghiệp ở tuổi 30

Dù dính nhiều lùm xùm trong quá khứ nhưng Trịnh Sảng vẫn duy trì sự nổi tiếng của mình ở châu Á nhờ nhan sắc ấn tượng. Sau loạt scandal tai tiếng, đầu năm 2021 thông tin Prada ký hợp đồng với Trịnh Sảng và để cô đảm nhận vai trò đại sứ thương hiệu ở nước này khiến công chúng xôn xao. Chương trình Anh trai theo đuổi ánh sáng mà Trịnh Sảng từng tuyên bố rời đi cũng chào đón cô trở lại mặc phát ngôn "đá xéo" cặp đôi Kim Thần - Đặng Luân của nữ diễn viên.
Thế nhưng 18.1.2021 là ngày đen tối của Trịnh Sảng khi Trương Hằng lên tiếng phủ nhận việc lừa đảo, trốn nợ, vay nặng lãi, đồng thời úp mở về việc anh có hai đứa con 13 tháng tuổi với nữ diễn viên. Hình ảnh giấy khai sinh của đứa bé cũng như đoạn ghi âm trao đổi giữa gia đình hai bên được công bố gây "choáng" nặng bởi không ai nghĩ rằng một người xinh đẹp như Trịnh Sảng lại nhẫn tâm vứt bỏ con mình một cách phũ phàng như vậy.
Trịnh Sảng: 'Nữ thần thanh xuân' trắng tay chỉ sau một đêm vì scandal bỏ con

Trương Hằng bên cạnh hai đứa bé được cho là con của anh và Trịnh Sảng. Giấy khai sinh cũng ghi tên nữ diễn viên trong mục mẹ.

Ảnh: Weibo NV

Được biết bộ đôi hẹn hò từ giữa năm 2018. Ở thời điểm đó, Trương Hằng được giới thiệu là con trai của một gia đình giàu có tại Thượng Hải, tốt nghiệp trường đại học thuộc khối Ivy League của Mỹ. Anh là tổng giám chế, nhà đầu tư, sản xuất của một số show truyền hình. Tuy nhiên người hâm mộ của sao Cùng ngắm mưa sao băng lại phát hiện ra Trương Hằng không có nghề nghiệp ổn định và phải làm trợ lý cho bạn gái. Tuy nhiên, cho đến nay thông tin này vẫn chưa được "chính chủ" thừa nhận.
Vẫn chưa biết thân thế của Trương Hằng thực sự ra sao nhưng scandal thuê người mang thai hộ nhưng bỏ con của Trịnh Sảng ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng của cô. Trong bản ghi âm, Trịnh Sảng chính miệng nói muốn đem con của mình (sau khi được đẻ thuê) cho người khác và bày tỏ rằng việc cho con là chuyện tốt vì đã giúp những gia đình khác không có con. Bố mẹ sao phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên khuyên gia đình Trương Hằng nên “nghĩ thông suốt” và còn dùng tiền bức ép từ bỏ hai bé (nhờ hai người mang thai hộ). Đáng chú ý, Trịnh Sảng còn nói: “Nếu sau này còn tình cảm thì lại có thể có con tiếp. Trứng và tinh trùng chưa dùng hết, vẫn còn đang được đông lạnh”.
Trịnh Sảng: 'Nữ thần thanh xuân' trắng tay chỉ sau một đêm vì scandal bỏ con

Trịnh Sảng thay đổi hình đại diện giữa "bão" scandal

Ảnh: Weibo NV

Theo truyền thông Trung Quốc, Trịnh Sảng có nguy cơ mất cơ hội hoạt động nghệ thuật trong tương lai và tán gia bại sản vì scandal lần này bởi quốc gia đông dân nhất hành tinh cấm việc mang thai hộ. Ngoài ra lùm xùm không chỉ xoay quanh việc phát ngôn thiếu tinh tế hay thái độ ngông cuồng của cô trước đây mà còn liên quan đến vấn đề đạo đức lẫn pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.