Trịnh Sảng có thể phải bồi thường hơn 3.000 tỉ đồng

25/01/2021 14:13 GMT+7

Theo nhận định của những người trong giới showbiz Hoa ngữ, số tiền mà Trịnh Sảng phải bồi thường lên đến 920 triệu nhân dân tệ (3.275 tỉ đồng).

Mới đây, nhà làm phim Châu Quốc Cương đã chia sẻ video phân tích số tiền mà Trịnh Sảng phải bồi thường sau khi bị “phong sát” vì scandal nhờ người mang thai hộ và bỏ rơi con. Theo đó, tin đồn nữ diễn viên phải chi trả 200 triệu nhân dân tệ (khoảng 715 tỉ đồng) thiệt hại là chưa chính xác. Thực chất, cô phải bồi thường đến 920 triệu nhân dân tệ (3.275 tỉ đồng).
Trước mắt, Trịnh Sảng phải đền bù tổn thất cho các nhà sản xuất phim vì cô mà không thể phát sóng hoặc phải biên tập lại. Người đẹp 9X có bốn tác phẩm từng được chờ chiếu là Tuyệt mật giả, Thiện nữ u hồn, Người tình phỉ thúy và Lưu lão căn 4. Song, bởi scandal “đẻ thuê”, nên cả bốn đều lao đao và thậm chí là rơi vào trình trạng “đắp chiếu”.

Nữ diễn viên vẫn đang là tâm điểm chỉ trích vì scandal nhờ người khác mang thai hộ và lên kế hoạch bỏ con

ẢNH: WEIBO NV

Trong số bốn dự án, Trịnh Sảng đóng chính ba phim và đóng vai khách mời một phim (Lưu lão căn 4). Châu Quốc Cương tiết lộ hai trong số bốn tác phẩm này đã được quay trước lệnh giới hạn cát sê của Cục phát thanh truyền hình Trung Quốc, nhờ đó, cô được thù lao tới 100 triệu nhân dân tệ (gần 356 tỉ đồng) cho mỗi phim.
Dựa trên điều khoản thỏa thuận giữa đôi bên, Trịnh Sảng phải chịu trách nhiệm khi bản thân ảnh hưởng đến bộ phim. Châu Quốc Cương ước tính mỹ nhân 30 tuổi chịu phí bồi thường khoảng 200 triệu nhân dân tệ cho mỗi tác phẩm. Vậy, với bốn phim, cô phải chi ra 800 triệu nhân dân tệ (cỡ 2.850 tỉ đồng) để trả giá cho bê bối của mình.

Trịnh Sảng trong phim Tuyệt mật giả. Đây là một tác phẩm rất được khán giả mong đợi nhưng khó mà phát sóng vì scandal của nữ chính

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Tiếp đó, sao phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên cũng phải bồi thường cho các đối tác. Trước biến cố, Trịnh Sảng làm đại diện cho 12 nhãn hàng và trung bình một thương hiệu có phí đền bù khoảng 10 triệu nhân dân tệ. Kết quả, tổng cộng cô phải bồi thường 120 triệu nhân dân tệ (cỡ 427 tỉ đồng). Tính chung, Trịnh Sảng đối mặt với mức bồi thường 920 triệu nhân dân tệ (3.275 tỉ đồng) chỉ riêng cho hai mảng phim ảnh và quảng cáo nhãn hàng. Dù vậy, đây không phải là con số cuối cùng.
Tất cả các bộ phim, chương trình giải trí, sách ảnh… liên quan đến Trịnh Sảng đều sẽ bị gỡ bỏ. Các nhà sản xuất, đơn vị làm phim hay nhà xuất bản đều có quyền kiện nữ diễn viên cũng như đòi tiền đền bù. Do đó, nhiều khả năng, cô sẽ bồi thường nhiều hơn 3.275 tỉ đồng. Châu Quốc Cương nhận xét trong clip: “Đó có lẽ sẽ là một con số trên trời”.
Cộng đồng mạng cho rằng Trịnh Sảng “ngập” trong số tiền bồi thường khổng lồ là điều dễ hiểu, bởi cô cũng như lùm xùm của mình đã tác động lớn đến nhiều thương hiệu và dự án phim ảnh. Điển hình là giá cổ phiếu của một thương hiệu quốc tế đình đám mà Trịnh Sảng làm đại diện đã tụt dốc không phanh. Kết quả, nhãn hàng nhanh chóng tuyên bố ngừng hợp tác với ngôi sao Hoa ngữ này. Các thương hiệu khác cũng lặng lẽ cắt đứt liên hệ với cô. 

Báo chí quốc tế cập nhật tin tức về Trịnh Sảng

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Về phía bốn bộ phim chưa chiếu có sự góp mặt của Trịnh Sảng: Lưu lão căn 4 đã bỏ toàn bộ phân đoạn của cô và tốn thêm chi phí quay lại, Người tình phỉ thúy một lần nữa “tồn kho” sau hơn 4 năm đóng máy, Tuyệt mật giả và Thiện nữ u hồn bị rút khỏi danh sách phim sắp phát sóng tại Trung Quốc.
Sau khi bị lộ chuyện sang Mỹ thuê người mang thai hộ và bỏ rơi con, Trịnh Sảng hứng chịu “gạch đá” nặng nề. Hình tượng của cô sụp đổ, fan quay lưng, khán giả mắng chửi, nhãn hàng tẩy chay, nhà đài cắt sóng… Thậm chí Quảng Điện (Tổng cục quảng bá và phát thanh truyền hình Trung Quốc) cũng chính thức ra lệnh "đóng băng" mọi hoạt động nghệ thuật của Trịnh Sảng.
Các tài khoản mạng xã hội của chính phủ và những người trong ngành giải trí nêu đích danh và phê phán nữ diễn viên thậm tệ. Mới đây, báo chí nước ngoài cũng cập nhật vụ việc chấn động của Trịnh Sảng.

Trương Hằng (trái) và Trịnh Sảng bắt đầu bước vào cuộc chiến đấu tố dài hơi về hai đứa con nhờ đẻ thuê ở Mỹ

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Châu Quốc Cương nhấn mạnh ở cuối video phân tích của mình: “Trịnh Sảng đang chịu sự “phong sát” rất nghiêm trọng”. Bằng chứng là tài khoản bán hàng và Douyin (TikTok Trung Quốc) của cô bất ngờ bị khóa không rõ lý do. QQ cho rằng chính phủ còn chặn cả con đường Trịnh Sảng kiếm tiền bằng nghề hot girl mạng. Đáng chú ý, tối 23.1, bố Trịnh Sảng chia sẻ video xin lỗi trên mạng xã hội, nhưng rồi cũng biến mất. Cơ quan cấp cao Trung Quốc dường như thật sự “đóng băng” toàn bộ hoạt động của cô và cả gia đình.
Vừa qua, Trịnh Sảng đã bán gấp penthouse sang chảnh ở Thượng Hải (Trung Quốc) với giá 130 triệu nhân dân tệ (khoảng 463 tỉ đồng), chấp nhận lỗ ít nhất là 20 triệu nhân dân tệ (gần 72 tỉ đồng). Căn hộ được thu mua trong vòng 2 tiếng đồng hồ rao bán. Nhiều khán giả bình luận tiền bán nhà cũng chẳng thấm thía gì so với tiền bồi thường của người đẹp thị phi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.