Trịnh Sảng bị tố hét giá cát sê cao, khiến nhân viên đoàn phim bị ép lương

28/04/2021 09:08 GMT+7

Theo Sohu , Trịnh Sảng nhận cát sê hàng trăm triệu nhân dân tệ khi đóng Thiện nữ u hồn . Trong khi đó, các nhân viên của đoàn làm phim gần như chết vì kiệt sức do làm việc quá nhiều nhưng lương thì chẳng bao nhiêu.

Sohu đưa tin một người (gọi tắt là A) của ê-kíp Thiện nữ u hồn (hay còn gọi Tân Thiện nữ u hồn hoặc Chỉ hỏi kiếp này lưu luyến biển xanh) đã tiết lộ rằng mức thù lao cao ngất ngưởng 160 triệu nhân dân tệ (khoảng 570 tỉ đồng) mà Trịnh Sảng nhận được là do đoàn làm phim vắt kiệt thời gian và tiền bạc của các nhân viên bình thường. A còn chỉ trích mỹ nhân 9X khiến mình mệt mỏi đến mức suýt chết lúc làm việc trên phim trường Thiện nữ u hồn.
A kể lại nhân viên đoàn phim Thiện nữ u hồn thường làm việc khoảng 18 giờ đồng hồ/ngày, thời gian ngủ trung bình chỉ là 3 - 4 tiếng, nghỉ ngơi thêm một phút nữa là không được. Nhân viên hay thức trắng đêm làm việc cật lực mỗi ngày. Nhân viên cũng đã thay đổi nhiều đợt vì không chịu nổi cường độ làm việc quá nặng. Tại phim trường Hoành Điếm, danh tiếng của đoàn Thiện nữ u hồn rất tệ, khiến các ê-kíp khác không dám cho mượn người hỗ trợ.

Nhân viên tố ê-kíp Thiện nữ u hồn quay phim trong môi trường tệ hại, bóc lột sức lao động và cắt giảm tiền nong quá lố

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOHU

Ngoài ra, ê-kíp Thiện nữ u hồn chia thành 2 nhóm quay, song, hai bên lại phải thường hoán đổi địa điểm vào 4 giờ sáng, buộc nhân viên phải liên tục thức khuya dậy sớm phân loại đạo cụ và thiết bị. Giữa thời tiết nắng nóng cỡ 40 độ, các thành viên đoàn làm phim bị bào mòn sức lực đến kiệt quệ. Thậm chí, họ đôi khi còn phải tự thân khuân vác đồ lên núi trong 2 tiếng và uống nước nóng vì không có tủ lạnh. Dù vậy, phía tác phẩm vẫn bỏ mặc, chỉ quan tâm tiết kiệm tiền tối đa, không chịu chi thuê trường quay mà chạy vào sâu trong núi để quay rẻ.
Theo A, lúc làm việc trên núi, diễn viên Thiện nữ u hồn còn từng phàn nàn quá nóng và không muốn quay, đòi hỏi máy điều hòa. Do đó, hơn 10 nhân viên đoàn phải di chuyển máy điều hòa lên núi, khiến hai người bị thương ở thắt lưng còn diễn viên thì coi như không thấy và vẫn tiếp tục trang điểm. Vì bị ép làm việc quá sức, các nhân viên điều chỉnh ánh sáng quá mệt nên không thể làm gì được, chỉ đành để chỉ đạo ánh sáng tự thực hiện.
Chưa kể, mức lương của nhân viên Thiện nữ u hồn khá thấp. Trợ lý phim trường được trả bằng thù lao nhân viên bình thường. Ngay cả khách sạn cho nhân viên ở cũng nghèo nàn, phòng đơn thì kê thêm giường phụ để thành phòng đôi.

Trịnh Sảng (phải) bị chỉ trích diễn dở nhưng vẫn đòi hỏi cát sê cao và còn ra yêu sách khi quay phim

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOHU

Hôm 26.4, Trịnh Sảng bị phanh phui đã nhận được 160 triệu nhân dân tệ khi quay Thiện nữ u hồn trong vòng 77 ngày. Vậy, trung bình, mỗi ngày, cô “cá kiếm” được hơn 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 7 tỉ đồng). Sau khi đọc tin, các nhân viên đoàn làm phim mới nhận ra rằng mọi cực khổ mà họ chịu đựng là để tiết kiệm tiền và tất cả số tiền tiết kiệm này đều đã chảy vào túi của người đẹp 30 tuổi.
Đáng chú ý, Trương Hằng còn khui chuyện Trịnh Sảng dùng “hợp đồng âm dương” (chiêu thức nhiều ngôi sao giải trí dùng để trốn thuế) để thỏa thuận với phía Thiện nữ u hồn. Hiện phía ngôi sao Hoa ngữ sinh năm 1991 và đại diện phim Thiện nữ u hồn vẫn chưa đưa ra phản hồi trước hàng loạt lùm xùm trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.