Trịnh Sảng bị 'đóng băng' toàn diện hoạt động nghệ thuật

21/01/2021 09:57 GMT+7

Khuya 20.1 (giờ địa phương), Quảng Điện (Tổng cục quảng bá và phát thanh truyền hình Trung Quốc) chính thức ra lệnh đóng băng mọi hoạt động nghệ thuật của Trịnh Sảng , vì hành vi thuê người mang thai hộ và bỏ rơi con.

Quảng Điện phát công văn: “Mang thai hộ rồi bỏ con. Về mặt đạo đức và pháp luật đều không thể tha thứ”. Trong bài đăng, Quảng Điện nêu đích danh Trịnh Sảng cùng lùm xùm sang Mỹ thuê người mang thai hộ và bỏ rơi con. Vì bê bối đời tư gây xôn xao dư luận này, Quảng Điện thẳng thắn cho rằng một diễn viên như Trịnh Sảng là người “mất đạo đức, làm ''ô nhiễm'' chuẩn mực xã hội và thuần phong mỹ tục”. 
Từ đầu đến cuối công văn, phía cơ quan này liên tục nhấn mạnh Trung Quốc nghiêm cấm hành vi mang thai hộ dưới mọi hình thức. Theo Quảng Điện, chuyện nhờ người khác mang thai rồi không nuôi dưỡng con cái như Trịnh Sảng càng trái đạo đức cũng như sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến xã hội và cộng đồng. Do đó, họ quyết định cấm sao phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên xuất hiện trên sóng truyền hình và internet. Quảng Điện “đóng băng” tất cả hoạt động nghệ thuật của cô với quyết tâm “không tạo điều kiện và môi trường xuất hiện cho kẻ làm ra chuyện xấu và có vết nhơ”.

Nữ diễn viên chính thức bị đưa vào "danh sách đen"

ẢNH: WEIBO NV

Vậy là Trịnh Sảng đã phải trả giá cho scandal mang thai hộ và bỏ rơi con. Theo Sina, người đẹp 30 tuổi là sao Hoa ngữ đầu tiên bị Quảng Điện chấm dứt sự nghiệp bằng thông báo công khai và chỉ tên rõ ràng như thế này. Khán giả tỏ ra rất tán thành quyết định trên và kêu gọi cô nhanh chóng nhận trách nhiệm với hai người con ở Mỹ.
Sinh năm 1991, Trịnh Sảng nổi tiếng là nữ diễn viên đầy thị phi tại showbiz Hoa ngữ. Nàng Bối Vi Vi của Yêu em từ cái nhìn đầu tiên hot nhờ những hành động và lời nói gây xôn xao công chúng. Diễn xuất và nhan sắc của cô lên xuống thất thường. Trịnh Sảng được biết đến qua các phim truyền hình ăn khách như Cùng ngắm mưa sao băng, Cổ kiếm kỳ đàm, Tình yêu vượt qua ngàn năm, Tịch mịch không đình xuân dục vãn, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Hạ chí chưa tới… Cô còn được mệnh danh là “nữ hoàng thanh xuân” hay “nữ thần thanh xuân” màn ảnh nhỏ Trung Quốc.

Hình tượng nữ thần của Trịnh Sảng sụp đổ chỉ sau 2 - 3 ngày khi scandal nhờ người mang thai hộ và bỏ rơi con nổ ra

ẢNH: WEIBO NV

Tuy nhiên, tất cả hình tượng ngây thơ thuần khiết của Trịnh Sảng chính thức sụp đổ khi cô bị lộ chuyện cùng tình cũ Trương Hằng sang Mỹ thuê người mang thai hộ. Từ cuộc trò chuyện của gia đình Trịnh Sảng và Trương Hằng, công chúng biết được phía nữ diễn viên đòi phá bỏ dù thai nhi đã được 7 tháng. Khi con sinh ra đời, cô cũng không hoàn thành nhiệm vụ của một người mẹ. Thậm chí, Trịnh Sảng còn muốn đem con của mình cho người khác và nói: “Nếu sau này còn tình cảm thì lại có thể có con tiếp. Trứng và tinh trùng chưa dùng hết, vẫn còn đang được đông lạnh”.
Từ khi scandal trên nổ ra, bố mẹ và Trịnh Sảng liên tục chia sẻ trạng thái khẳng định không phạm pháp, tố ngược nhà Trương Hằng lừa tình lừa tiền. Song, dư luận đều cho rằng người sai và mất nhân tính thật sự chính là Trịnh Sảng.

Trịnh Sảng và bạn trai cũ Trương Hằng thời mặn nồng

ẢNH: WEIBO NV

Truyền thông Trung Quốc nhanh chóng “điểm danh” Trịnh Sảng cùng scandal đời tư chấn động. Những bộ phim và show truyền hình có cô góp mặt phải gỡ bỏ khỏi nền tảng phát sóng. Các nhãn hàng từng hợp tác cùng mỹ nhân 30 tuổi là Prada, Lola Rose và Chioture đều “nháo nhào” bỏ chạy. Một số thương hiệu khác thì lẳng lặng gỡ poster của Trịnh Sảng.
Đặc biệt, các tác phẩm mà Trịnh Sảng tham gia đang trong giai đoạn chờ ra mắt như Thiện nữ u hồn, Người tình phỉ thúy, Tuyệt mật giả… đều rơi vào tình trạng “đắp chiếu”. Một blogger uy tín tại Trung Quốc tiết lộ Trịnh Sảng sắp bị một nhà sản xuất kiện vì gây ảnh hưởng đến tác phẩm. Blogger này cho hay trong hợp đồng, Trịnh Sảng và ê-kíp có thỏa thuận là cô sẽ phải bồi thường nếu khiến phim không thể ra mắt.
Hiện Trịnh Sảng vẫn chưa có phản hồi gì thêm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.