Trịnh Sảng bị ‘đóng băng’ cổ phiếu, chịu cảnh ‘xóa mặt’ trong phim mới

20/03/2021 10:19 GMT+7

Sina và 163 tiết lộ cổ phiếu trong tay Trịnh Sảng đã chính thức bị “đóng băng” trong vòng 3 năm, ảnh hưởng không nhỏ đến tài sản của cô.

Hôm 19.3, truyền thông Hoa ngữ xôn xao trước các tin tức liên quan đến tình hình kinh tế và các hoạt động nghệ thuật của Trịnh Sảng. Sina cho biết Tòa án nhân dân quận Tùng Giang (Thượng Hải, Trung Quốc) đã quyết định “đóng băng” cổ phiếu của nữ diễn viên nổi tiếng tại ba công ty cho đến tháng 3.2024. Tổng giá trị của số cổ phiếu này lên đến 15,85 triệu nhân dân tệ (hơn 56 tỉ đồng). 
Ba doanh nghiệp không may “dính” đến Trịnh Sảng bao gồm một công ty về công nghệ thông tin, một công ty về giải trí và một công ty về công nghệ trí tuệ nhân tạo. Cả ba đều có trụ sở đặt ở Thượng Hải. Đáng chú ý, công ty về công nghệ trí tuệ nhân tạo là do Trương Hằng và Trịnh Sảng cùng nhau thành lập. Người đại diện theo pháp luật là Trương Hằng, còn mỹ nhân 9X nắm giữ 68% cổ phần và cũng là cổ đông lớn nhất. Lượng cổ phiếu bị “đóng băng” của Trịnh Sảng tại công ty về công nghệ trí tuệ nhân tạo này có giá 13,6 triệu nhân dân tệ (khoảng 48,2 tỉ đồng).

Dân mạng phỏng đoán cổ phiếu của Trịnh Sảng "đóng băng" vì có liên quan đến kiện tụng với tình cũ Trương Hằng

ẢNH: WEIBO NV

Ngoài vấn đề về kinh doanh, Trịnh Sảng tiếp tục lên “đầu sóng ngọn gió” vì các lùm xùm xoay quanh dự án mà cô từng tham gia. Một số nguồn tin trong ngành giải trí Hoa ngữ tiết lộ đoàn làm phim Thiện nữ u hồn (hay còn gọi Tân thiện nữ u hồn) đang âm thầm cắt ghép toàn bộ cảnh của người đẹp trong tác phẩm. Ê-kíp dùng công nghệ AI (Artificial intelligence), trí tuệ nhân tạo để xóa toàn bộ mặt của cô và thay bằng mặt của nữ diễn viên Bành Tiểu Nhiễm.
Đây được cho là giải pháp duy nhất để Thiện nữ u hồn có thể ra mắt, trong bối cảnh Trịnh Sảng bị “phong sát” và tẩy chay triệt để. Tính đến sáng 20.3, phía ê-kíp vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức. Được biết, ngôi sao Hoa ngữ 31 tuổi từng có tin đồn nhận cát-sê đến 160 triệu nhân dân tệ (gần 570 tỉ đồng) khi đóng Thiện nữ u hồn.

Nữ diễn viên trên trường quay phim Thiện nữ u hồn

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Trước đây, Trịnh Sảng cũng lao đao vì kiện tụng với nhà sản xuất phim Người tình phỉ thúy vì vi phạm hợp đồng. Phiên tòa sẽ được mở vào ngày 23.3 tới. Bên cạnh Người tình phỉ thúy và Thiện nữ u hồn, thì Tuyệt mật giả do Trịnh Sảng đóng vai chính cũng lao đao.
Trong khi đó, Lưu lão căn 4 đã cắt bỏ toàn bộ cảnh của cô, mời các diễn viên quay lại những phân đoạn này. Ước tính, bê bối của sao phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên ảnh hướng đến 11 công ty điện ảnh và 12 nhãn hàng, số tiền mà cô phải bồi thường lên đến 920 triệu nhân dân tệ (3.275 tỉ đồng).

Trịnh Sảng và Trương Hằng thời mặn nồng. Cả hai đang tranh chấp quyết liệt về vấn đề tiền bạc, con cái...

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Sau lùm xùm thuê người mang thai hộ và lên kế hoạch bỏ con, Trịnh Sảng hứng chịu “gạch đá” nặng nề, bị hủy bỏ toàn bộ hoạt động nghệ thuật. Hình tượng ngây thơ trong sáng của cô sụp đổ, bị “đóng băng” sự nghiệp, fan quay lưng, nhãn hàng tẩy chay, nhà đài cắt sóng… Dù vậy, cuộc chiến giữa Trịnh Sảng và tình cũ Trương Hằng vẫn chưa kết thúc. Số phận hai đứa con của cặp đôi tại Mỹ cũng đang bỏ ngỏ.
Hôm 16.3, phiên tòa giải quyết vụ Trịnh Sảng tố tình cũ họ Trương quỵt 20 triệu nhân dân tệ (cỡ 70,9 tỉ đồng) diễn ra, song chưa rõ kết quả nghiêng hẳn về bên nào. Một blogger Trung Quốc còn bật mí Trịnh Sảng đang kiện mạng xã hội Weibo vì xâm phạm quyền lợi, khiến cô chịu thiệt thòi trong thời điểm chống chọi với các tin tức “đẻ thuê”, bỏ rơi con, bán nhà...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.