Trịnh Kim Chi quyên góp được 400 triệu giúp Hoàng Lan, tiết lộ kế hoạch sử dụng

13/03/2021 07:19 GMT+7

Sau thời gian đứng ra kêu gọi, Trịnh Kim Chi quyên góp được hơn 400 triệu đồng giúp đỡ nghệ sĩ Hoàng Lan.

Trên trang cá nhân, Trịnh Kim Chi đăng tải bài viết thông báo về tình hình quyên góp ủng hộ nghệ sĩ Hoàng Lan. Bà bầu sân khấu kịch cho biết tính đến 21 giờ ngày 12.3, cô nhận được hơn 404 triệu đồng. Bên cạnh đó, quỹ chăm lo nghệ sĩ được Trịnh Kim Chi lập để hỗ trợ những đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn cũng nhận được số tiền hơn 73 triệu đồng. Diễn viên Mẹ ghẻ thông báo: “Hiện tại, Chi xin phép chỉ nhận ủng hộ vào quỹ chăm lo nghệ sĩ, vì các cô chú cũng đang rất cần sự giúp đỡ của chúng ta. Mọi người cùng chung tay nhé".

Tình trạng nghệ sĩ Hoàng Lan sau khi phẫu thuật lưng bị hoại tử

Trịnh Kim Chi đính kèm danh sách các khán giả ủng hộ diễn viên Cổng mặt trời. Trong đó, có người quyên góp hàng triệu đồng, cũng có người quyên góp số tiền vài chục ngàn đồng với lời nhắn: “Con là sinh viên, của ít lòng nhiều". Điều này khiến nhiều người không khỏi xúc động. Một tài khoản bình luận: “Đọc câu trên mà thấy nghẹn ngào. Yêu quá những tấm lòng nhân hậu". Một đồng nghiệp chia sẻ: “Cảm ơn một cử chỉ nhân ái, kịp thời cứu giúp nghệ sĩ khó khăn của Trịnh Kim Chi. Cầu chúc bạn luôn hạnh phúc, bình an để giúp đỡ cộng đồng".

Trước đó, Trịnh Kim Chi đến thăm và cho biết Hoàng Lan 7 tháng nằm viện không người thân chăm sóc

Ảnh: FBNV

Chia sẻ thêm với Thanh Niên, Trịnh Kim Chi vui mừng cho biết sau hai ngày đứng ra quyên góp, cô nhận được hơn 404 triệu đồng cho nghệ sĩ Hoàng Lan. Nói về kế hoạch sử dụng số tiền này, bà bầu sân khấu kịch cho hay: “Vì chị Hoàng Lan hiện tại không có người thân, còn số tiền quá lớn nên tôi không biết trao cho ai để yên tâm. Tiền này là tiền của mọi người ủng hộ nên tôi sẽ hỏi bên bệnh viện về chi phí bao nhiêu. Chị Hoàng Lan sẽ phải nằm trong viện để tập vật lý trị liệu. Tôi sẽ trích ra để trả và giao cho người đang chăm chị ấy tiền mỗi tháng. Khi có sự cố gì thì mình lại chi tiếp. Tôi không biết ý chị Lan như thế nào, sắp tới tôi sẽ bố trí ngày vào thăm và nói chuyện với chị ấy. Nhưng tôi nghĩ chị ấy sẽ đồng ý".
Về quỹ chăm lo nghệ sĩ, Trịnh Kim Chi cho biết cô vẫn duy trì, đến khi thấy nhiều sẽ ngưng. “Khi mà các nghệ sĩ có sự cố thì sẽ có tiền ngay để giúp đỡ chứ không cần tôi phải đứng ra quyên góp nữa", bà bầu sân khấu kịch nói thêm.
Liên quan đến việc kêu gọi hỗ trợ nghệ sĩ Hoàng Lan, Trịnh Kim Chi tỏ thái độ không hài lòng khi một tài khoản Facebook đứng ra quyên góp. Trong nội dung đăng tải, người này cho biết vụ việc đã được sự đồng ý của Trịnh Kim Chi khiến cô buồn, phải lên tiếng đính chính: “Chia sẻ giúp tôi để mọi người đề phòng nhé. Tôi chưa bao giờ nhận được lời xin phép về vấn đề này và nếu có cũng không dám đồng ý vì tôi không có quyền và cũng không biết bạn ấy là ai. Mọi người lưu ý nha. Biết là kêu gọi giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn là việc làm thiện nguyện rất nhân văn, nhưng mượn tên người khác để làm chuyện này liệu có tốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.