Trịnh Kim Chi: Nghệ sĩ Mạc Can đi lại yếu, cần người dìu

05/05/2021 16:40 GMT+7

Nghệ sĩ Mạc Can hiện sức khỏe yếu, đi lại khó khăn. Song ông vẫn giữ tinh thần lạc quan khiến đàn em ngưỡng mộ.

Hôm 4.5, NSƯT Trịnh Kim Chi đã đến thăm nghệ sĩ Mạc Can. Sau nhiều đợt nằm viện, sức khỏe của diễn viên Xóm cào cào yếu đi nhiều, cần phải có xe đẩy hoặc người dìu đi. Dù vậy khi gặp lại đàn em, nghệ sĩ Mạc Can vẫn giữ được sự lạc quan, hài hước, thậm chí động viên ngược lại các đồng nghiệp cố gắng vượt qua đại dịch Covid lần này. Đồng thời, ông cũng mong mọi người đừng bỏ nghề và cố gắng phục vụ khán giả hết tâm, hết lòng.

Dù sức khỏe yếu nhưng nghệ sĩ Mạc Can vẫn giữ tinh thần lạc quan

Ảnh: Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cung cấp

Nam nghệ sĩ 77 tuổi cho biết hiện răng không còn nên ăn món gì cứng đều phải bỏ vào máy sinh tố xay. Ông hiện điều trị tim, thận, gút cùng với chứng đãng trí của người già, mỗi tháng uống thuốc hơn 2 triệu đồng. Dù vậy "Bác Ba Phi" vẫn rất đam mê nghệ thuật, bày tỏ mong muốn được đi đóng phim. Trịnh Kim Chi đã đại diện cho quỹ Chăm lo nghệ sĩ gửi đến nghệ sĩ Mạc Can 10 triệu đồng để dưỡng bệnh.

Nghệ sĩ Mạc Can bộc bạch mong ước tuổi xế chiều, gửi lời nhắn nhủ Trấn Thành

Sau nghệ sĩ Mạc Can, Trịnh Kim Chi còn đến thăm nhiều nghệ sĩ khó khăn khác như NSƯT Linh Phước, Thanh Xuân, Tuấn Anh... Á hậu xúc động cho biết: “NSƯT Linh Phước là diễn viên thuộc Đoàn hát bội TP.HCM. Vừa qua, anh trải qua 3 lần cưa chân vì bệnh tắc nghẽn mạch máu, máu không đưa xuống chân gây hoại tử. Hiện tại anh đang đợi lành vết thương và xin lắp chân giả với một mơ ước được tiếp tục làm nghề”. Trong khi đó, nghệ sĩ cải lương Thanh Xuân hiện đang bán vé số tại một số chợ ở quận 8 (TP.HCM), có hoàn cảnh khó khăn. Mang trong mình nhiều căn bệnh về già nhưng vì mưu sinh nên nghệ sĩ Thanh Xuân vẫn phải dầm mưa dãi nắng để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Thanh Xuân mưu sinh bằng nghề bán vé số

Ảnh: Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cung cấp

Đến thăm hỏi nghệ sĩ Tuấn Anh, NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết trước đây cả hai vợ chồng đều là diễn viên của đoàn cải lương Minh Tơ - Huỳnh Long. Cách đây hai tháng, ông bị tai biến và bị ngã, liệt nửa người. Tiết lộ về tình trạng sức khỏe hiện tại của nghệ sĩ Tuấn Anh, bà bầu sân khấu kịch cho biết khi đến thăm, cô thấy ông đã đỡ hơn, nhưng đi lại khó khăn và yếu nửa người.
Hiện tại bên đình giúp gia đình ông có góc nhà gồm 5 thành viên ở khoảng 9m2. Hai vợ chồng vẫn say mê kể về những năm tháng được sống với nghề. Vợ của nghệ sĩ Tuấn Anh là nghệ sĩ Mỹ Lợi vẫn đi diễn để có chút thu nhập trang trải cuộc sống.

Nghệ sĩ Tuấn Anh dần hồi phục sau tai biến, song đi lại khó khăn

Ảnh: Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cung cấp

Đợt này NSƯT Trịnh Kim Chi cũng dành thời gian tới thăm NSƯT Xuân Quan, ông là diễn viên thuộc Đoàn hát bội TP.HCM. Cách đây 2 tháng, ông cảm thấy mệt nên đi khám thì phát hiện bị ung thư vòm họng giai đoạn 3. Hiện tại ông đang tiến hành xạ trị, rất đau đớn và mệt mỏi. Trịnh Kim Chi cho biết hai bên cổ của nam nghệ sĩ bị cháy đen sạm vì xạ trị, đồng thời tiết lộ thêm: “Anh vẫn mong muốn được khỏi bệnh và tiếp tục các vai diễn của mình trên sân khấu hát bội ngày một hiếm diễn viên theo nghề”.
Đến với nghề bằng những ánh hào quang sân khấu, ở tuổi xế chiều, nhiều nghệ sĩ chật vật mưu sinh nhưng vẫn mang trong mình khát khao làm nghề. Trước hoàn cảnh này, NSƯT Trịnh Kim Chi quyết định trích một phần trong Quỹ chăm lo nghệ sĩ để hỗ trợ cô chú. Bà bầu sân khấu kịch mong rằng quỹ từ thiện sẽ tiếp tục được nhiều mạnh thường quân biết đến và ủng hộ, để có thể cùng nhau chung tay giúp nhiều nghệ sĩ và nhiều hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.