Trịnh Kim Chi: Nghệ sĩ Hoàng Lan 7 tháng nằm viện không người thân chăm sóc

10/03/2021 20:09 GMT+7

Trên trang cá nhân, Trịnh Kim chi gây chú ý khi kể việc đến thăm nghệ sĩ Hoàng Lan kèm theo những chia sẻ về kế hoạch giúp đỡ đồng nghiệp trong thời gian tới.

Cụ thể, Trịnh Kim Chi cho biết sau thời gian giúp đỡ diễn viên Thương Tín, cũng có nhiều người hỏi thăm và có nhã ý giúp nghệ sĩ Hoàng Lan. Vì vậy, cô quyết định đến thăm để xem tình hình bệnh của đàn chị. Bà bầu sân khấu kịch chia sẻ: “Chị Hoàng Lan hiện tại nằm một chỗ. Chính vì nằm một chỗ đã từ lâu nên phần sau lưng chị bị hoại tử trầm trọng và ăn gần vào xương. Chị vừa trải qua hai lần phẫu thuật để lấy da đắp vào phần hoại tử phía sau”.

Trịnh Kim Chi tiết lộ tình trạng nghệ sĩ Hoàng Lan

Trịnh Kim Chi nói thêm 7 tháng trong bệnh viện, đàn chị không có người thân chăm sóc. Thay vào đó, cô được một vài chị em, bạn bè thân thiết lo lắng. Trong buổi thăm hỏi này, diễn viên Mẹ ghẻ cũng gửi một chút quà khiến Hoàng Lan không khỏi xúc động. NSƯT Trịnh Kim Chi nói thêm: “Một bàn tay bị co rút hoàn toàn, bàn tay còn lại cùng hai bàn chân cũng đang bị tình trạng co rút từ từ, bác sĩ cũng đang cố gắng dùng vật lý trị liệu để khắc phục cho chị. Một bên mắt của chị hỏng hoàn toàn, bên mắt còn lại nhìn thấy khoảng 50%. Chị nói rất khó nghe vì có thể lưỡi bị rút lại”. 

Sau khi quyên góp cho nghệ sĩ Hoàng Lan, diễn viên Mẹ ghẻ sẽ lập quỹ để giúp đỡ các nghệ sĩ khác đang gặp khó khăn trong cuộc sống

Ảnh: FBNV

Cũng theo Trịnh Kim Chi, với tình trạng bệnh tình như hiện tại, Hoàng Lan sẽ phải nằm lại điều trị trong bệnh viện một thời gian dài. Do hoàn cảnh của diễn viên chương trình Trong nhà ngoài phố khó khăn, thiếu thốn nên cô quyết định đứng ra kêu gọi giúp đỡ. 
Chia sẻ với Thanh Niên, Trịnh Kim Chi cho biết hiện tại, Hoàng Lan không có người thân bên cạnh mà chỉ có những chị em chơi chung chăm sóc. Nói về lý do công khai kêu gọi ủng hộ đồng nghiệp, bà bầu sân khấu kịch thẳng thắn: “Khi tôi kêu gọi giúp đỡ Thương Tín, có một số mạnh thường quân, khán giả cũng nói rằng nên xem xét trường hợp của chị Hoàng Lan. Thật ra tôi cũng biết rồi và cũng có biết rằng trước đây, anh chị em nghệ sĩ cũng đã quyên góp cho chị ấy mấy lần. Nhưng bệnh của chị ấy là phải nằm một chỗ và thời gian kéo dài chứ không phải một sớm một chiều là hết. Khi tôi đến, tôi xem rõ tình hình mới có kế hoạch kêu gọi giúp đỡ. Đúng là hiện tại, hoàn cảnh chị ấy quá xót xa và khó khăn. Giống như những gì chia sẻ trên Facebook, tôi cố gắng quyên góp cho chị ấy đồng nào hay đồng đó, để duy trì được những ngày chị ấy nằm một chỗ thế này”.
Bà mẹ hai con chia sẻ hiện mọi người cũng đóng góp ý kiến về cách để giúp đỡ nghệ sĩ Hoàng Lan. Theo bà bầu sân khấu kịch, ở thời điểm hiện tại, Hoàng Lan không có người thân bên cạnh nên cô không thể đưa toàn bộ tiền quyên góp cho Hoàng Lan. “Tôi cũng có bàn với bác sĩ rồi. Tiền viện phí bao nhiêu tôi dự định sẽ ứng ra mỗi tháng để gửi bên bệnh viện để chữa trị. Còn số tiền này, tôi sẽ làm một quỹ riêng cho chị Lan. Mỗi tháng, ngoài viện phí, tôi xem chị ấy cần gì, chi tiêu như thế nào, tôi sẽ trực tiếp đưa cho người chăm sóc chị ấy. Tôi phải xem số tiền mọi người ủng hộ chị ấy bao nhiêu, sau đó mới công bố và quyết định”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.
Đồng thời, Trịnh Kim Chi cho biết sau khi cô công khai kêu gọi ủng hộ Thương Tín, Hoàng Lan, nhiều người nêu ý kiến lập quỹ chung để hỗ trợ những nghệ sĩ lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn. “Mọi người cũng muốn chia bớt phần cho các cô chú khác. Tôi nghĩ sau khi làm xong vấn đề của chị Hoàng Lan, tôi cũng muốn có một quỹ cho các nghệ sĩ khác. Nếu như ai có vấn đề gì cần gấp, tôi sẽ trích ra chứ không cần mỗi lần xảy ra chuyện tôi lại phải đến lấy hình ảnh và đi kêu gọi vì cũng khá vất vả. Bây giờ tôi sẽ quyên góp, nếu ai quan tâm đến thì ủng hộ, tôi sẽ công bố mỗi tháng để mọi người nắm được. Như vậy các cô chú khác cũng có những phần được ủng hộ. Vì thật ra nghệ sĩ bây giờ được khán giả ủng hộ rất nhiều và khán giả cũng muốn giúp đỡ", Trịnh Kim Chi nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.