Trang phục 'siêu anh hùng' Việt Nam gây tranh cãi

02/12/2020 07:03 GMT+7

Sau khi công bố Top 25 thiết kế cho nhân vật siêu anh hùng của phim điện ảnh Vinaman , bộ trang phục chính thức của nhân vật chính trong dự án đã chính thức lộ diện.

Sau hơn một tháng công bố cuộc thi, ban tổ chức đã lựa chọn ra những thiết kế xuất sắc nhất từ 400 bài dự thi để xuất hiện trong dự án phim Vinaman. Chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Hà Huy Hoàng - một họa sĩ đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Với cảm hứng từ những nhân vật trong lịch sử của người Việt như Hùng Vương, Lạc Long Quân, Tháng Gióng…, Lạc Thần Linh Vương được thiết kế theo tạo hình của những cổ vật thời Đông Sơn với các họa tiết đường song song. Đặc biệt, phần mặt nạ và áo choàng khi bay lên sẽ có được hình dáng như chim Lạc. 

Ngay từ đầu, phần mặt nạ của bộ trang phục đã bị nhận xét là không phù hợp với tổng thể và tạo cảm giác ngợp cho người mặc

Ảnh: ĐPCC

Kết quả này khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ vì một số ý kiến cho rằng mặc dù phần trang phục khá đẹp và bắt mắt nhưng phần mặt nạ lại không phù hợp với tổng thể. "Toàn bộ đẹp chỉ mỗi cái mặt nạ hơi giống phản diện", "Nếu được mong sửa lại cái mũ một chút cho đỡ cầu kỳ thì sẽ ổn hơn. Ý nghĩa hay hình tượng thì cũng nên nghĩ đến lúc dùng chứ nhìn vướng víu như thế nào đấy", "Cái mặt nạ chưa đẹp lắm. Cho bộ này làm nhân vật phản diện đi, chứ bộ này đẹp, không sử dụng thì tiếc lắm"... là các ý kiến của khán giả. Tuy nhiên cũng có một số người người lên tiếng bảo vệ tác phẩm.
Chia sẻ về ý tưởng của chiếc mặt nạ, tác giả cho biết: "Hình dạng mặt nạ và các phụ kiện trên người nhân vật thì như nhiều người đã nhận ra. Lấy ý tưởng từ các hình vẽ trên trống đồng Đông Sơn, và các cổ vật đã được tìm thấy trong thực tế nhưng có sự biến tấu vừa phải để phù hợp với hình tượng siêu nhân hiện đại hơn. Mình cũng muốn chiếc mặt nạ như một đại diện tiêu biểu cho những hình tượng anh hùng cổ đại của Việt Nam như Hùng Vương, Lạc Long Quân, An Dương Vương, Thánh Gióng, trước khi có sự ảnh hưởng của văn hóa phương Bắc". 

Tác phẩm đoạt giải nhì cuộc thi thiết kế trang phục cho phim Vinaman

Ảnh: ĐPCC

Ngô Thanh Vân hào hứng chụp ảnh bên bộ trang phục đoạt giải ba trong cuộc thi thiết kế này

Ảnh: ĐPCC

Thiết kế Chiến binh sầu riêng nhận được lựa bình chọn "khủng" từ cộng đồng mạng

Ảnh: ĐPCC

Ngoài ra, tác phẩm Đoàn kết Vinaman rescue armor giành giải nhì và giải ba. Trong khi đó, thiết kế Chiến thân sầu riêng của tác giả Vũ Tiến Dũng nhận được giải bình chọn từ khán giả. Bên cạnh việc công bố giải thưởng, Ngô Thanh Vân cũng tiết lộ Vinaman sẽ có truyện tranh riêng để giới thiệu với khán giả về nguồn gốc sức mạnh, thân thế cũng như tạo hình của siêu anh hùng này. Bộ truyện tranh Vinaman sẽ được Studio68 hợp tác cùng ComiCola xuất bản vào năm 2021. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.