Trấn Thành xúc động khi Phương Thanh tiết lộ từng 'nhảy tàu', tha hương năm 4 tuổi

10/06/2020 11:35 GMT+7

Trấn Thành nghẹn ngào khi Phương Thanh tiết lộ quá khứ cực khổ, từng theo bố mẹ tha hương năm 4 tuổi.

Trong chương trình Ca sĩ thần tượng phát sóng ngày 9.6, khán giả vô cùng bất ngờ trước các giọng ca đặc biệt của dàn thí sinh. Đáng chú ý, với ca khúc Giã từ dĩ vãng, phần trình diễn giả giọng ca sĩ Phương Thanh của thí sinh Cẩm Tiên để lại ấn tượng.
Xuất hiện trong tiết mục, Cẩm Tiên khiến các giám khảo bất ngờ khi cất giọng. Cô khoe chất giọng khàn cùng kỹ thuật nhấn nhá đặc trưng của thần tượng Phương Thanh. Đáng chú ý, Trấn Thành tỏ ra phấn khích, liên tục hò reo khi nữ thí sinh lên những nốt cao, bắt chước tỉ mỉ từng chi tiết của nữ ca sĩ khi trình diễn.
Trấn Thành dành lời khen ngợi “bản sao” Phương Thanh: “Thi như em mới là thi, thi phải “rút gan rút ruột” mới nên thi. Em đã làm đúng tinh thần của Phương Thanh khi hát bài này”. Về phía Phương Thanh, cô thích thú cho rằng Cẩm Tiên đã có một tiết mục thành công khi tập trung vào giọng hát và kỹ thuật hơn hình ảnh bên ngoài.

Phần song ca của Cẩm Tiên và Phương Thanh khiến khán giả thích thú

Ảnh: Chụp màn hình

Đồng quan điểm với Trấn Thành, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho rằng thí sinh đã dành nhiều tâm huyết để tái hiện lại nhạc phim đình đám cách đây 23 năm. Nam giám khảo cũng khiến khán giả thích thú khi bất ngờ tiết lộ: “Tôi có tìm hiểu và biết rằng ca khúc này trong một bộ phim cùng tên rất nổi tiếng. Nhạc sĩ muốn tìm một ca sĩ có chất giọng thảm thiết, thể hiện sự đau khổ khi tha hương. Chị Thanh lại có một tình cảnh giống vậy”.
Sau đó, Phương Thanh kể lại tuổi thơ cơ cực: “Tôi quê ở Thanh Hóa. Ngày xưa cũng đi chuyến tàu, người ta gọi là tàu chợ. Lúc đó, Phương Thanh có 4 tuổi, gia đình chia làm đôi. Mẹ đi trước với anh, chị, còn tôi đi với bố, y chang như bộ phim…”.
“Lúc đó tôi quá bé và chỉ biết là đi tàu, nó như một cuộc hành hương và không biết ngày mai mình tới đâu. Ngày xưa đi tàu chợ là nhảy tàu chứ không có tiền mua vé. Tàu chợ chạy chậm lắm, bố cho tôi lên cánh cửa trước, còn bố tìm đường lên sau. Chỉ cần 4, 5 giờ sáng mà bố tôi không lên được chuyến tàu đó, không biết bây giờ tôi có là Phương Thanh không?”, nữ ca sĩ bộc bạch. Sự việc khiến Trấn Thành xót xa.
Sau phần tâm sự, MC Nguyên Khang đột nhiên đề nghị Phương Thanh song ca cùng “bản sao”. Nữ ca sĩ nhanh chóng nhận lời và tạo nên những khoảnh khắc bùng nổ trên sân khấu. Tiết mục sau khi được đăng tải đã nhận về sự quan tâm của đông đảo khán giả. Một người dùng bày tỏ: “Giã từ dĩ vãng ngày ấy, ngày nào mình cũng hát. Giọng bạn ấy giống Phương Thanh mà thần thái cũng giống nữa”. Một người xem chia sẻ: “Phương Thanh đúng là huyền thoại âm nhạc”. Một tài khoản bình luận: “Mùa này thí sinh chất lượng, hay quá Cẩm Tiên ơi”…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.