Trấn Thành nói gì về thông tin có 120 tỉ trong tài khoản từ thiện?

07/09/2021 15:49 GMT+7

Bên cạnh việc đăng tải ảnh chụp những giấy tờ sao kê liên quan đến lần đứng ra kêu gọi ủng hộ miền Trung vào năm 2020, Trấn Thành cũng lên tiếng về những ồn ào trong việc từ thiện vừa qua.

Trấn Thành cho biết vừa qua anh đã làm việc với phía ngân hàng để có được bản sao kê có mộc đỏ và dấu giáp lai. Ông xã Hari Won khẳng định anh chỉ đứng ra kêu gọi bằng một số tài khoản duy nhất. Để bản sao kê mang tính thuyết phục cao, Trấn Thành cho khán giả xem số dư trong tài khoản từ khi bắt đầu kêu gọi (15.10.2020) đến khi chuyển hết tiền trong tài khoản (21.12.2020) và đến hiện tại (6.9.2021).
Trước những phản ứng vì đứng ra kêu gọi nhưng lại không đi từ thiện mà chuyển tiền cho Đại Nghĩa, mẹ Hồ Ngọc Hà, nam MC thẳng thắn thừa nhận mình không phải là một nhà làm từ thiện chuyên nghiệp mà chỉ làm từ cái tâm nên không tránh khỏi cách giải quyết gây tranh cãi. Anh nói: “Ngay từ đầu, Trấn Thành rất muốn đi ra miền Trung để giao tận tay cho bà con. Nhưng vì lúc đó, đoàn phim Bố già đang quay, Trấn Thành không thể bỏ dở cả ê-kíp để đi được. Tuy nhiên, hậu quả của bão lũ ngày càng dữ dội, hình ảnh thương tâm mỗi lúc một nhiều. Bản thân Thành quá xót xa và hiểu cứu người như cứu hỏa nên đã gửi số tiền này cho nghệ sĩ Đại Nghĩa và cô Ngọc Hương - mẹ ruột ca sĩ Hồ Ngọc Hà”.

Trấn Thành dẫn chứng cụ thể từ những chia sẻ trước đó của mình cũng như biên nhận từ phía ngân hàng

Ảnh: FBNV

Giải thích lý do quyết định trao tiền cho hai người này, Trấn Thành khẳng định thời điểm đó, “họ là những người trực tiếp đi hỗ trợ người dân ở vùng tâm bão và họ cũng là những người Thành hoàn toàn tin tưởng”. Nam diễn viên nói thêm vào ngày 17.10.2020, anh đã đăng một dòng trạng thái nói rõ về vấn đề này. Anh còn cho biết phía Đại Nghĩa và bà Ngọc Hương cũng sẽ có những bài đăng để minh bạch số tiền mà anh đã giao trong đợt bão lũ miền Trung.

Công khai 1.000 trang sao kê, Trấn Thành nói gì về 50 tỉ từ bà Phương Hằng?

Trước đó, cũng có nhiều người thắc mắc việc fanpage của Trấn Thành có tới 18 triệu người theo dõi song số tiền quyên góp được chỉ hơn 9 tỉ đồng. Anh khẳng định bản thân chỉ kêu gọi trong vòng 4 ngày và chia sẻ: “Dù chỉ kêu gọi trong 4 ngày (15.10.20 - 18.10.20) và đã xóa status nhưng dĩ nhiên, sau ngày 18.10.2020, vẫn có những khoản tiền lác đác được chuyển vào. Nên đến ngày 21.12.2020, tôi mới tổng kết được toàn bộ số tiền còn lại trong tài khoản và cũng đã gửi hết cho cô Ngọc Hương đem đến miền Trung khắc phục sau bão lũ. Công việc từ thiện của tôi trong đợt bão lũ miền Trung này chính thức kết thúc sau ngày 21.12.2020. Hiện tài khoản này cũng được bỏ trống đến nay”. Đồng thời, nam diễn viên cũng mời mọi người xem sao kê để biết số tiền có lên đến con số 120 tỉ đồng như thông tin trên mạng xã hội lan truyền.

Ông xã Hari Won tuyên bố sẽ nhờ pháp luật can thiệp đối với những người có hành vi vu khống mình

Ảnh: TL

Kèm theo đó, Trấn Thành trình bày chi tiết về số tiền từ thiện mà mình kêu gọi cũng như giải thích những thắc mắc của khán giả. Anh cho biết tính đến thời điểm hiện tại, số tiền trong tài khoản của mình là 0 đồng. Vì vậy, sau khi hết giãn cách, anh sẽ khóa tài khoản này vĩnh viễn. Trấn Thành nói: “Mong quý vị không gửi thêm bất cứ khoản tiền nào vào tài khoản này nữa. Xin cảm ơn. Đến đây, những ai khẳng định trong tài khoản tôi có hơn 120 tỉ trong những ngày qua là những người vu khống. Các bạn đang nợ gia đình chúng tôi một lời xin lỗi".
Cũng trong bài viết của mình, Trấn Thành cho biết anh quyết định sao kê vì muốn gửi đến những khán giả đã yêu thương mình một câu trả lời thỏa đáng, chứ không theo yêu cầu của một cá nhân nào. “Riêng đối với các đối tượng vu khống, thóa mạ, bôi nhọ hình ảnh, khủng bố tin nhắn đến tôi và gia đình tôi những ngày qua thì Trấn Thành xin nhờ pháp luật can thiệp để bảo vệ danh dự cho mình. Cụ thể là tôi đã cùng ê-kíp thống kê tất cả các thiệt hại từ việc vu khống, mạt sát, xúc phạm danh dự tôi từ các YouTuber, tổ chức và cá nhân để nhờ luật sư làm việc với các cơ quan chức năng", anh tuyên bố.

Trấn Thành công khai sao kê, giải thích rõ vì sao không chuyển tiền cho Thủy Tiên

Cuối bài viết, ông xã Hari Won còn chia sẻ thêm: “Đặc biệt, xin gửi lời cảm ơn đến vị khán giả đã có nhã ý tặng cho Trấn Thành 50 tỉ đồng nếu tôi sao kê. Tôi nhận thấy, ngoài kia, xã hội còn rất nhiều người nghèo cần chúng ta giúp đỡ nhất là trong lúc này. Nếu quý vị đã có thiện chí như vậy, xin hãy giúp Trấn Thành gửi vào Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Mong anh chị giữ lời để góp thêm chút sức lực cùng nhà nước giúp người dân Sài Gòn vượt qua đại dịch”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.