Trấn Thành bức xúc khi phát ngôn bị ‘bóp méo': Cho tôi được sống bình yên

17/03/2021 14:44 GMT+7

Trong livestream mới đây, Trấn Thành đã có những phản hồi liên quan đến phát ngôn: 'Phim Bố già của tôi càng thành công chứng tỏ người Việt có vấn đề về tâm lý càng lớn'.

Cụ thể, Trấn Thành thừa nhận bản thân anh hạn chế nhận phỏng vấn riêng vì sợ bị xuyên tạc. Tuy nhiên, trong đợt ra Hà Nội quảng bá cho Bố già, anh quyết định “phá lệ" để chia sẻ với mọi người. Tuy nhiên, về phát ngôn này, anh cho rằng người viết đã xuyên tạc chia sẻ của mình khiến mọi người hiểu sai. “Tự nhiên câu nói của tôi mang tính đả kích người khác. Tôi không nói câu đó một cách ngắn gọn vậy, vì nếu như vậy giống kiểu đang nói người Việt có vấn đề", anh thẳng thắn.
Ông xã Hari Won cho biết khi đọc bài viết này, bản thân anh không khỏi buồn lòng và tức giận. Anh giải thích câu trả lời chính xác của mình là: “Tôi cảm thấy trong cái vui đó có cái tủi thân, cái buồn. Tại vì khi phim tôi được đón nhận, càng nhiều người đến xem, khóc nhiều thì có nghĩa là người Việt đang có vấn đề về tâm lý cần được giải tỏa, không nói chuyện được với bố mẹ của mình. Họ có vấn đề về giao tiếp giữa hai thế hệ, cả bố mẹ cũng vậy, con gái cũng vậy. Cho nên khi vào xem phim, họ thấy giống gia đình họ quá nên đồng cảm, rơi nước mắt. Và tôi thấy tôi buồn cho dân mình vì cuộc sống cơ cực quá. Thời bố mẹ mình cuộc sống ai cũng khó khăn nên họ không biết cách nói chuyện với mình. Rồi mình cứ lớn dần và bị một khoảng cách vô hình với họ. Cho nên hai bên ai cũng có vấn đề về tâm lý cần được giải tỏa”.

Trấn Thành đính chính phát ngôn 'xem Bố già vì có vấn đề tâm lý'

Theo Trấn Thành, câu nói của mình bị bóp méo và cắt đúng câu đầu, khiến chia sẻ của anh “y như kiểu đang nói người Việt Nam có vấn đề về thần kinh". Nói thêm về câu chuyện này, diễn viên Bố già thẳng thắn: “Tôi thấy mình đang làm một bộ phim như người bạn đồng hành cùng người Việt. Người ta xem và thấy được tuổi thơ của họ, nó kích thích người ta muốn nói lời xin lỗi, cảm ơn với cha mẹ nhiều hơn. Cha mẹ xem xong thì cũng hiểu con mình. Tôi muốn làm điều đó cho người Việt để họ đi xem phim thấy gần gũi và hai thế hệ gắn liền lại với nhau. Khi tôi nói thật lòng xong các bạn làm như vậy thì các bạn nghĩ có đang tệ với tôi quá hay không”.

Trấn Thành cho biết anh căng thẳng, mất ngủ và bị nhiều bạn bè nhắn tin sau khi nội dung bài viết được đăng tải

Ảnh: Chụp màn hình

Nam diễn viên cho biết khi bài viết được đăng tải, anh căng thẳng đến mức không ngủ được. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp nhắn tin cho rằng dại dột khi đưa ra phát ngôn này. Tuy nhiên, ông xã Hari Won khẳng định câu nói của mình đang bị bóp méo và tuyên bố từ nay sẽ từ chối các lời mời phỏng vấn. “Nếu quý vị nói tôi nói dài nói dại thì tôi không đồng ý ở trường hợp này. Nếu nói ra điều gì đó mà vì cao hứng quá mà không kiểm soát thì là dại miệng. Riêng trường hợp hôm nay, tôi nói rất đàng hoàng, rất đúng và rất chân thành", anh nhấn mạnh.
Trấn Thành liên tục tỏ thái độ bức xúc khi người viết “bóp méo" những phát ngôn của mình. Anh cũng nhắc lại sự cố bị chỉ trích vì những chia sẻ về hài nhảm trong một bài phỏng vấn. Nam diễn viên thanh minh: “Câu nói chính xác của tôi ngày xưa là: “Trên đời này có nhiều loại gameshow, có gameshow hay, ý nghĩa và gameshow nhảm nhí, dở. Nếu gameshow nào nhảm nhí, quý vị không chỉ là không xem mà phải tắt tivi đi, đừng coi để giảm rating, giảm người coi. Khi gameshow không tử tế đó bị giảm lượng người coi thì sẽ không thành công và tự động bị đào thải”. Tự nhiên tôi nói câu đàng hoàng như vậy nhưng lại viết báo rằng “Trấn Thành: Ai không coi tôi thì tắt tivi đi". Tự nhiên tôi lại thành người ngạo mạn và mất dạy. Tôi đã từng bị oan và lúc đó mọi người tấn công tôi".

Thành công của Bố già đem đến cho Trấn Thành tiếng vang nhưng cũng khiến anh vướng vào những ồn ào không đáng có

Ảnh: FBNV

Trở lại với phát ngôn liên quan đến phim Bố già, Trấn Thành bức xúc nêu thêm: “Ý của tôi là vậy nhưng bẻ lại thành dạng người Việt có vấn đề về thần kinh. Tôi không biết phải sống thế nào để các bạn vừa lòng. Đây là lần cuối cùng tôi nghĩ mình nhận trả lời phỏng vấn. Tôi sẽ không dám nhận nữa vì những gì tôi nói cũng bị bóp méo gây tranh cãi. Ít nhiều gì tôi đang có sự ảnh hưởng nên câu nói được quan tâm. Người ta hay tìm cách bóp méo để gây tranh cãi, giúp bài viết của họ được view nhiều. Tôi không còn niềm tin nào để nói nữa, quá tệ với nhau. Tôi không tưởng tượng điều này lại xảy ra với mình một lần nữa, trong khi tôi đã rất thành khẩn cho tôi được sống bình yên làm nghề. Tôi không muốn dạy đời ai, trịch thượng ai và tôi cũng không tài giỏi gì đâu. Tôi là con tép giữa đại dương thôi, để tôi sống đi. Tôi không giỏi gì hết, tôi đầy khuyết điểm, đừng ai nói tôi hay ho để người ta chửi tôi, tội nghiệp tôi quá. Tôi chỉ muốn sống bình thường thôi”.
Trấn Thành khẳng định những gì anh làm xuất phát từ lương tâm và trái tim, có Tổ nghiệp làm chứng. Thậm chí, nam diễn viên khẳng định nếu điều mình nói gian dối thì Tổ nghiệp lấy lại hết đi. “Còn nếu đây là trái tim tôi nói, mong quý vị tin và chọn lọc bài báo có kiểm chứng. Tôi chỉ muốn sống và cống hiến, để cùng chia sẻ niềm vui. Vì tôi thấy mình may mắn, hạnh phúc nên muốn cho đi hạnh phúc đó. Đừng hại tôi nữa, tôi van các bạn cho tôi được sống bình yên đi. Như vậy là đủ rồi”, anh cho hay.
Cuối livestream, Trấn Thành tỏ thái độ không hài lòng trước cách giật title không đúng sự thật. Đồng thời, anh cho rằng người viết bài về mình nên xem xét lại và chia sẻ: “Đừng làm điều đó với bất kỳ nghệ sĩ nào khác chứ không riêng Trấn Thành”. Đồng thời, diễn viên Bố già nhắn nhủ đến khán giả: “Tôi không có nói như vậy. Hi vọng khán giả share rộng rãi để mọi người hiểu những gì tôi muốn nói”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.