Trác Thúy Miêu: Nên nhận con nuôi thay vì chọn mang thai hộ

28/01/2021 09:36 GMT+7

Nhà báo Trác Thúy Miêu thẳng thắn thể hiện quan điểm của mình về vấn đề mang thai hộ trong xã hội hiện đại.

Trong tập 5 chương trình 8 lạng nửa cân, MC Đại Nghĩa, diễn viên Nam Thư và nhà báo Trác Thúy Miêu cùng nhau đưa ra quan điểm về sự biến tướng của việc mang thai hộ ở Việt Nam. Đáng chú ý, nữ nhà báo khuyên mọi người nên cân nhắc và suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn việc mang thai hộ.

MC Đại Nghĩa thương xót cho những người phụ nữ khó khăn, buộc phải làm nghề "đẻ thuê"

Ảnh: BTC

"Tôi cứ nghĩ rằng có bao giờ quý vị đến một trại trẻ mồ côi, người ta gọi là trại tế bần đó. Rồi nhìn những người có thiên chức và sức khỏe, họ không phòng ngừa rồi cho em bé ra đời để mấy bé được các sơ nuôi, mỗi đứa một cái thau xong cột chùm vào với nhau cho khỏi đi lạc. Nếu điều đó có thể đánh thức thiên chức bên trong thì không nhất thiết phải là bộ gen của mình. Nó chỉ là một sinh linh như thế thì có đủ đánh thức người cha, người mẹ không? Hay buộc phải là bộ gen của mình, buộc phải thuê ai đó để đẻ đứa con cho mình", Trác Thúy Miêu bày tỏ quan điểm. 
Sau khi lắng nghe những chia sẻ của nữ nhà báo, MC Đại Nghĩa cho rằng đây là một vấn đề khó có thể đưa ra cách giải quyết vì sẽ có những hậu quả và hệ lụy mà các "đối tác" không thể lường trước. Nam MC cũng thể hiện sự đau lòng đối với số phận của những người phụ nữ làm nghề "đẻ thuê". Đại Nghĩa tâm sự: "Cơ duyên run rủi, thế là họ làm công việc này, họ làm được đầu tiên rồi lần thứ hai và lần thứ ba. Lần đầu tiên khi "đứt ruột" sinh ra, nó đau, nhưng họ phải bỏ ra vì đó là hợp đồng. Nhưng những lần tiếp theo hình ảnh đó sẽ hằn sâu vào tâm trí họ một cách khủng khiếp".

Trong khi Đại Nghĩa cho rằng mang thai hộ là một vấn đề khó để đưa ra hướng giải quyết thì Trác Thúy Miêu lại khuyên mọi người nên nhận con nuôi thay vì nhờ ai đó "đẻ thuê"

Ảnh: BTC

Tiếp lời MC Đại Nghĩa, nhà báo Trác Thúy Miêu đưa ra một vài câu chuyện của người mẹ nhờ người mang thai hộ và họ thường nghi ngờ đó không phải là con ruột của mình. Từ đó, cô đặt một vấn đề liệu rằng những đứa trẻ đó có nhận được tình yêu tuyệt đối từ cha mẹ hay mãi sống trong sự ngờ vực. Sau khi đưa ra dẫn chứng, nữ MC khẳng định mang thai hộ không phải lựa chọn đúng đắn và duy nhất khi một người muốn có con.
"Nếu đi ngoài đường chúng ta nhìn thấy một em bé khóc mình cũng xót ruột, nghe tiếng cười mình cũng cười theo, nhìn thấy đứa trẻ mình dịu lòng lại. Đó cũng là tiếng nói màu nhiệm của thiên chức chứ không nhất thiết phải có những thứ dịch vụ kia. Và còn rất nhiều những cặp đôi trẻ không có điều kiện, hoặc không được trang bị kiến thức khiến em bé ra đời, người có thiên chức đẻ được không nuôi được thì mình nuôi giúp, nó cũng là một giải pháp nhân đạo và trọn vẹn nhất", Trác Thúy Miêu chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.