TikToker Colombia xin lỗi sau loạt clip gây tranh cãi tại Việt Nam

13/10/2020 15:21 GMT+7

Trước những lời chỉ trích của cộng đồng mạng vì những video bị cho là làm xấu hình ảnh Việt Nam, TikToker Cristian Rodriguez khẳng định anh rất yêu Việt Nam và không hề có ý miệt thị văn hóa Việt Nam .

Thời gian qua, TikToker Cristian Rodriguez (tài khoản tên cristian_rodriguezz) bị dân mạng Việt Nam lên án kịch liệt. Nguyên nhân là bởi những clip ăn hamburger bằng đũa, nhảy nhót ở các địa điểm công cộng như chợ Bến Thành, phố Bùi Viện, giẫm đạp lên cây xanh… mà anh đăng tải trên trang TikTok cá nhân có hơn 37.000 lượt theo dõi của mình.
Riêng video ăn hamburger bằng đũa mà Cristian Rodriguez đăng cách đây 2 ngày đã bị "ném đá" dữ dội. Trong clip, chàng trai này “cover” lại đoạn quảng cáo Burger King New Zealand từng gây tranh cãi hồi năm ngoái, thể hiện trạng thái mệt mỏi lẫn khó khăn khi dùng hamburger bằng đũa.

Những khoảnh khắc Cristian Rodriguez ăn hamburger bằng đũa bị dân mạng cho là phản cảm, không thể chấp nhận

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Được biết, tháng 4.2019, clip quảng cáo ăn hamburger với đũa của hãng Burger King New Zealand vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội vì bị cho là kỳ thị người châu Á. Do đó, việc Cristian Rodriguez đội nón lá Việt Nam “nhại” lại càng khiến dân mạng Việt Nam tức giận. Anh còn đính kèm chú thích: “Ở Việt Nam bạn ăn Burger King với đũa”.
Phía dưới video là hàng loạt bình luận thể hiện sự phẫn nộ của cư dân mạng Việt Nam: “Tôi thấy hơi bị xúc phạm”, “Có cảm giác anh này không tôn trọng Việt Nam”, “Mình cảm thấy giống như đang chịu sự kỳ thị vì dùng đũa vậy”, “Chẳng thấy vui chút nào, chỉ cảm nhận ra như bị coi thường”, “Ở Việt Nam, không ai ăn burger như thế cả”… Trên các trang mạng xã hội ở Việt Nam, clip ăn hamburger bằng đũa của Cristian Rodriguez trở thành chủ đề hứng “gạch đá”.

TikToker này có những phương thức ăn uống kỳ lạ như dùng pizza bằng đũa, đổ bia vào nước chấm. Nhiều người cho rằng anh phá hỏng hương vị ẩm thực Việt Nam

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Bên cạnh đó, TikToker này còn sản xuất nhiều clip gây tranh cãi như nhảy múa trong bồn hoa ở vòng xoay Chưa hết, Cristian Rodriguez từng cập nhật video ăn sầu riêng, pancake, pizza… bằng đũa; đổ bia vào nước mắm chấm món bún chả và khuyến khích mọi người nên dùng thử cho biết.
Khuya 12.10, Cristian Rodriguez chia sẻ đoạn video dài giải thích xoay quanh việc thực hiện những clip có nội dung gây tranh cãi cũng như gửi lời xin lỗi đến khán giả. Về video ăn hamburger với đũa, anh thổ lộ: “Trong video đó tôi chỉ muốn cho các bạn thấy ăn hamburger bằng đũa là khó khăn đến như thế nào thôi. Bạn thấy đó, trong cuối clip, tôi lại ăn hamburger bằng tay vì dùng đũa là không thể nào”. 

Cristian Rodriguez chia sẻ clip xin lỗi

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Cristian Rodriguez nhấn mạnh bản thân rất yêu Việt Nam, yêu nón lá Việt Nam. Anh kể: “Mẹ tôi mua nón lá này và đây là chiếc nón yêu thích của tôi. Tôi mang đi khắp nơi”. TikToker người Colombia nói thêm: “Tôi rất yêu Việt Nam và luôn cố gắng quảng bá du lịch Việt Nam. Nếu xem kênh YouTube của tôi, có thể thấy rõ tôi làm nhiều video để mọi người thấy đất nước này đẹp đến cỡ nào. Tôi xin lỗi nếu mình đã làm tổn thương ai đó, xin lỗi vì khiến các bạn nghĩ tôi xúc phạm văn hóa Việt Nam, nhưng tôi không hề có ý định đó”. Ngoài ra, Cristian Rodriguez cũng hứa sẽ không tái diễn vụ việc.
Dù vậy, cộng đồng mạng Việt Nam cũng không mặn mà lời xin lỗi của Cristian Rodriguez. Một bộ phận người xem cho rằng anh nên xóa hết các clip phản cảm trên trang TikTok của mình thay vì chỉ nói suông. Còn số khác thì thông cảm cho Cristian Rodriguez. “Biết lỗi là tốt rồi. Lần sau rút kinh nghiệm làm nội dung phù hợp hơn nhé”, một dân mạng bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.