Tiểu thuyết gây tranh cãi của Jessica vào top 5 best seller

09/10/2020 09:30 GMT+7

Mặc kệ những lời chỉ trích dựa hơi nhóm nhạc cũ - Girls' Generation, tiểu thuyết mới của Jessica Jung - Shine (Tỏa sáng) vẫn có được thành tích mà tác giả nào cũng thèm muốn.

Theo Allkpop, mới đây The New York Times - tạp chí danh tiếng của Mỹ đã công bố danh sách những cuốn sách bán chạy nhất (best seller) tính đến 3.10. Đáng chú ý, tiểu thuyết gây tranh cãi của cựu thành viên nhóm nhạc Girls' Generation - Jessica Jung đã xuất sắc vào top 5 mục Young Adult Hardcover. Phát hành từ ngày 30.9, đây là thành tích vô cùng ấn tượng của Shine (Tỏa sáng). Chỉ trong thời gian ngắn, một lượng lớn đầu sách Shine đã được bán ra, đủ để Jessica Jung cạnh tranh với nhiều tác giả tài năng khác dù đây là lần đầu tiên cô "đá chéo sân" viết lách.
Tiểu thuyết gây tranh cãi của Jessica lọt top 5 best seller New York Times1

Shine có tên trong danh sách The Best Seller của The New York Times

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Với tư cách là ca sĩ thần tượng, tiểu thuyết Shine của Jessica Jung đã thu hút sự chú ý của công chúng kể từ khi mới được thai nghén. Giọng ca đình đám cho biết cô đã dùng những trải nghiệm của bản thân lồng ghép vào Shine với nhiều chi tiết hư ảo để kể câu chuyện về Rachel Kim - một nữ thực tập sinh 17 tuổi quốc tịch Mỹ đến đất nước Hàn Quốc xa lạ để hoàn thành giấc mơ đứng trên sân khấu của mình. Từ khi Jessica Jung tiết lộ rằng cô đã cài cắm rất nhiều trứng phục sinh (Easter egg) vào tiểu thuyết này, người hâm mộ càng bàn tán xôn xao và mong đợi được đọc Shine. Jessica Jung đã mang đến cho độc giả một thế giới Kpop không chỉ hào nhoáng, rực rỡ mà còn có nhiều góc tối với tình bạn, tình yêu, sự lừa lọc, cám dỗ đan xen nhau rất thú vị và đó chính là lý do tại sao tiểu thuyết đầu tay của cô lại được yêu thích.
Trong danh sách do The New York Times công bố, Shine của Jessica Jung xếp ngay sau The Hate U Give của Angie Thomas, một tiểu thuyết về phân biệt chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát. Ngoài ra, ngôi sao sinh năm 1989 này đã tiết lộ phần 2 của Shine sẽ được phát hành vào năm sau, nối tiếp những gì đã xảy ra trong phần 1. Không những thế, Shine cũng đã được lên kế hoạch dựng thành phim với đạo diễn To All The Boys I've Loved Before (Những chàng trai năm ấy) thực hiện.
Tiểu thuyết gây tranh cãi của Jessica lọt top 5 best seller New York Times2

Jessica Jung có kế hoạch phát hành phần 2 của Shine

ẢNH: INSTAGRAM NV

The Best Seller của New York Times được xem là bảng xếp hạng sách quan trọng nhất ở Mỹ, xếp hạng các ấn phẩm bán chạy nhất mỗi tuần ở nhiều thể loại như sách hư cấu - phi hư cấu, bìa cứng - bìa mềm, ebook... Ra mắt vào ngày 12.10.1931, đến nay tạp chí The New York Times vẫn duy trì được danh tiếng của mình bên cạnh loạt đối thủ như USA Today, The Wall Street Journal, Publishers Weekly... Rất nhiều tác giả khao khát được xuất hiện trong danh sách này như một thành tích nổi bật trong sự nghiệp, giúp gia tăng sức ảnh hưởng về văn hóa, xã hội cũng như nhận được sự chú ý từ truyền thông, từ đó dễ dàng xuất bản tựa sách tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.