'Tiếng rao 4.0' sẽ có phần hai

27/12/2020 09:32 GMT+7

Lấy cảm hứng từ những chuyến đi thực tế, Color Man cùng ê-kíp sản xuất đã xây dựng nên chương trình Tiếng rao 4.0 mang đậm nét văn hóa Việt.

Tiếng rao 4.0 là chương trình thực tế kết hợp livestream kể về những con người mưu sinh trên phố, ghi lại những hình ảnh đẹp mà sau này có thể chỉ còn tồn tại lại trong ký ức, là câu chuyện quá khứ của nhiều thế hệ. Ngoài việc giữ gìn nét văn hóa xưa, ca ngợi tinh thần yêu nghề, yêu đời của những người bán hàng rong, chương trình còn giúp đỡ các cô chú có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống thông qua số tiền bán hàng cũng như tiền ủng hộ từ các mạnh thường quân trong và ngoài nước.
Xuất phát điểm của Tiếng rao 4.0 là một chương trình YouTube được lấy cảm hứng từ những chuyến đi thực tế của Color Man. “Tôi còn nhớ hồi nhỏ nghe “Ai tàu hũ nóng không?”, “Bánh mì nóng giòn đây”, những tiếng rao đó đi sâu vào trong tiềm thức. Nhưng tôi thấy dường như những thành phố lớn đang dần thiếu đi những tiếng rao. Chính vì thế, tôi nghĩ đến việc làm một chương trình vừa mang lại những gánh hàng tuổi thơ, vừa mang lại những tiếng rao thời thơ ấu", Color Man chia sẻ. 

Việc Color Man xuất hiện trên đường phố để làm những công việc mưu sinh như bán kẹo bông gòn, bán bánh mì... khiến nhiều người không khỏi tò mò

Ảnh: BTC

Nghĩ là làm, Color Man bắt tay thực hiện Tiếng rao 4.0 số đầu tiên, phát sóng trên YouTube. Lên sóng được 5 tập thì chương trình đã chính thức phát trên sóng truyền hình. Sau khi chiếu trên TV, chương trình càng nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Bằng chứng là tập 1 Tiếng rao 4.0 đạt top 1 rating trong ngày đầu phát sóng và các tập sau luôn nằm trong top 3, top 5 các chương trình có lượng khán giả theo dõi nhiều nhất.
Trong mỗi tập quay, Color Man phải hóa thân thành nhân vật, làm công việc của họ trong thời gian quy định là một tiếng đồng hồ và sau đó trao lại số tiền “thành quả” cho nhân vật chính. Ông tâm sự: “Hầu hết các nhân vật của chương trình đều lớn tuổi nhưng họ chưa bao giờ than nghèo kể khổ hay “ăn bám” con cái. Thêm vào đó là họ rất yêu nghề, họ mê nghề kinh khủng. Đây là tinh thần mình rất ngưỡng mộ”. Color Man khẳng định Tiếng rao 4.0 là chương trình thực tế 100% không kịch bản.
Vượt qua những khó khăn, áp lực, chương trình đã mang về những kỷ lục nhất định như số người xem livestream trực tiếp đạt trung bình 15.000 đến 20.000 lượt mỗi tập hay những buổi bán hàng thu về số tiền lớn. Nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả, Color Man tiết lộ chương trình sẽ có mùa 2, mùa 3 và thậm chí là mùa 4, mùa 5. Tiếng rao 4.0 mùa 2 dự kiến sẽ được phát sóng vào khoảng cuối tháng 6, đầu tháng 7.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.