Tiến Luật tiết lộ lý do Thu Trang đứng tên toàn bộ tài sản

14/01/2021 10:46 GMT+7

Tiến Luật cho biết anh là người 'dở' trong chuyện làm giấy tờ nên để Thu Trang đứng tên toàn bộ tài sản. Anh nêu quan điểm: 'Vợ chồng ai đứng tên mà không được'.

'Tôi không còn quan tâm đến tiền bạc'

* Chào Tiến Luật! Thời gian gần đây, anh được mọi người yêu mến với vai diễn Đường Băng trong Chị Mười Ba. Cảm xúc của anh như thế nào?
- Tiến Luật: Đây là vai diễn tôi thích từ phần 1. Nhân vật này luôn mang lại năng lượng tích cực và giống với tôi ở ngoài đời khi cũng đi chinh phục chị Mười Ba, cũng thích tạo nét. Lúc viết vai diễn này cho tôi, tôi rất thích. Cái tôi thấy thú vị chính là tình yêu của Đường Băng dành cho chị Mười Ba.
Ở phần 1, vai diễn của tôi nhiều hơn. Những khúc mắc trong phim tôi cũng sẽ là người đứng ra giải quyết. Còn ở phần 2 thì không. Tuy nhiên, tôi vẫn thích nhân vật ở phần 2 hơn vì nó vừa đủ. Nếu ai cũng muốn đóng chính thì ai sẽ là người đảm nhận vai phụ. Khi mình đặt để từng nhân vật vào đúng vị trí, mọi người sẽ thấy tôi xuất hiện ít hơn nhưng chất hơn. Bằng chứng là phim chỉ mới chiếu một ngày, Facebook tôi ngập tràn những lời khen ngợi cho vai diễn Đường Băng.
* So với quá trình ghi hình, vai diễn của Tiến Luật có bị cắt nhiều không?
- Không, vì tôi đâu có diễn nhiều đâu. Với lại so với các bạn khác, tôi lợi thế hơn khi là người làm kịch bản này từ những ngày đầu, tôi biết mình sẽ xuất hiện lúc nào và nên nói gì. Còn những mảng miếng khi xem trên màn hình là khi ra hiện trường, anh em bàn lại lần nữa mới nảy ra những ý tưởng như vậy. Những cái thêm đó là những cái đắt giá. Phân đoạn tôi nhớ nhất trong phim là đoạn cuối. Khi tôi với Kiều Minh Tuấn diễn, nguyên một ê-kíp đều bật cười. Cảnh đó phải cắt 6 lần chỉ vì Thu Trang không nhịn cười được.
Tôi chưa bao giờ hài lòng với bất kỳ vai diễn nào của mình vì sợ bản thân sẽ bị đóng khung, ngủ quên trong chiến thắng. Tôi luôn muốn mình tìm tòi thêm. Nên đối với một vai diễn nào đó, tôi thấy mình chỉ hoàn thành được khoảng 70-80% thôi. 

Nam nghệ sĩ thừa nhận ngại đóng cảnh tình cảm với vợ vì sợ mình không còn là nhân vật

Ảnh: FBNV

* Tham gia phim, cát-sê của Tiến Luật như thế nào?
- Tôi không phải là người nhận lương, cũng không phải là người đầu tư, vì tôi không nắm tài chính trong nhà. Tôi chỉ biết đi làm thôi, đến khi ký hợp đồng thì ký theo thủ tục chứ tôi còn không nhìn lương mình bao nhiêu. Có thể nói mọi người không tin chứ lương bao nhiêu tôi không biết thật. Sẽ có quản lý, giám đốc tài chính lo cho tôi việc đó nên tôi chỉ làm theo lịch trình có sẵn.
Tôi không còn quan tâm đến chuyện tiền bạc nữa, vì nếu có quan tâm cũng đâu giúp được gì. Hãy cứ để cho những người có “thẩm quyền" làm điều đó, còn mình thì cứ sống vui với nghệ thuật thôi. Khán giả nói rằng càng ngày tôi càng diễn thăng hoa, vì thật sự tôi không còn đặt nặng chuyện kinh tế. Tài chính Trang gánh hết rồi nên tôi dồn tâm huyết, cảm xúc cho các dự án mình làm. Tôi không quan tâm đến chuyện hôm nay mình kiếm được bao nhiêu tiền dù trước đó, tôi rất sợ không có show làm. Tôi làm nghề 20 năm thì có 15 năm phải sống trong nỗi sợ hãi không có tiền, từng bị phá sản. Nên tôi rất sợ sau này sẽ không còn làm được nữa.
* Nhiều khán giả buồn vì trong phim Tiến Luật và Thu Trang không có quá nhiều phân đoạn tình cảm với nhau. Anh nói sao về điều này?
- Vì nó đúng với màu của phim. Nói thật thì tôi thích như vậy hơn. Vì chúng tôi ai cũng biết là vợ chồng rồi. Khi ghi hình, nếu ôm ấp, tình cảm thì tôi làm không được. Không phải vì áp lực mà tôi sợ sẽ bị thân quá mức. Tôi sợ sẽ có khoảnh khắc nào đó mình không còn là nhân vật nữa. Tốt nhất là nên giữ khoảng cách như vậy, sẽ dễ cho mình trong việc diễn. Hơn hết, phim này chú trọng về mảng hài nên khi diễn, đừng xen phân đoạn tình cảm vào vì sẽ làm khán giả bị loãng. Mỗi phim sẽ có thông điệp rõ ràng. Nhân vật Mười Ba và Đường Băng là anh em mà, đâu phải tình nhân đâu. 

Nam diễn viên 39 tuổi thừa nhận may mắn khi có người vợ hiểu cho công việc của mình. Anh cho rằng nếu làm khác nghề thì cả hai sẽ khó có thể dung hòa

Ảnh: FBNV

'Nếu làm khác nghề, chắc tôi và Thu Trang ly dị lâu rồi'

* Hỏi thật, ngoài đời, Tiến Luật có phải là người hay ghen không?
- Có lúc thì không, nhưng nhiều khi lại có. Thậm chí, có cái ghen ngộ lắm. Như việc đi xem phim, thấy Trang có những cảnh hôn bạn diễn, tự nhiên tôi bị bực. Còn nếu nói là một người hay ghen tuông thì không phải, vì vợ chồng đã có những nguyên tắc ngầm trong cuộc sống. Đến giờ chúng tôi chưa ai vi phạm, để xảy ra chuyện ghen tuông đến mức mâu thuẫn.
Nguyên tắc quan trọng nhất trong đời sống hôn nhân của tôi là không bao giờ để bất kỳ mâu thuẫn, hiểu lầm nào quá lâu. Khi xảy ra thì phải giải quyết liền và không được để trong lòng. Cảm thấy khó chịu điều gì đó, mình đâu nghĩ nó đúng hay sai. Nếu cứ giấu trong lòng sẽ rất nguy hiểm. Thà là mình nói ra, đúng sai gì thì hai người giải quyết với nhau. Tư tưởng mà không thông thì không làm gì được hết. Đặc biệt, tôi với Trang có điểm chung là yêu thương và đặt gia đình lên trên hết. Trang ở nhà tôi 10 năm nhưng chưa có một lần tranh cãi. Bây giờ Trang thân với người nhà của tôi hơn cả tôi. Bất cứ thành viên nào khó khăn thì Trang đều giúp đỡ.
* Có bao giờ Tiến Luật áp lực trước sự thành công của vợ không?
- Chưa bao giờ. Chính vì điều đó mà tôi với Trang mới ở bền với nhau. Tại vì tôi là người vô tư vô lo. Tôi chỉ áp lực một điều là khi Trang kéo tôi đi theo, tôi ghét phải dựa vào người nào đó. Lúc mà tôi chưa là gì, chỉ là thằng đi phát tờ rơi thì Trang đã là diễn viên tài năng của một sân khấu, diễn chung với những ngôi sao hạng A. Quen với Trang, tôi không áp lực từ khán giả mà áp lực từ đồng nghiệp. Những người quen tôi thì động viên, nhưng những người ghét thì gọi tôi đi theo bám váy, xách giỏ... Nếu mình không vô tư thì sẽ không vượt qua được đâu. Thậm chí, mình sẽ lấy chuyện đó để gây nhau, chia tay.
Ngày xưa, tôi với Trang một tuần cãi nhau không biết bao nhiêu lần. Nhưng không phải vì những áp lực đó mà vì hai đứa có tính cách độc lập. Tôi không muốn ai dựa dẫm ai. Trang làm việc với đạo diễn này thì sẽ kéo tôi đi. Vì tôi không có học trường lớp nên không có nhiều cơ hội thể hiện. Có thể nói tôi là con số 0, thậm chí là số âm luôn nên phải đi lên từ từ. Tôi rất thích khởi đầu khó khăn để khi thành công mới biết giữ.

Tiến Luật trân trọng những khó khăn vì nhờ đó anh mới vươn lên để thành công như hiện tại

Ảnh: FBNV

* Tiến Luật thay đổi như thế nào khi quen Thu Trang?
- Tôi thấy việc gặp Trang là một định mệnh. Ngày xưa tôi chỉ biết lao đầu vào làm. Xong cô ấy nói với tôi rằng: “Giá trị mình ở đâu là do mình đặt để. Anh là diễn viên, khi bước lên sân khấu, anh là bạn diễn của họ chứ không phải là người đi làm công". Vì trước đó ngoài việc đi diễn, người ta sai tôi đi mua đồ, dọn nhà, rước em... thì tôi cũng làm. Vì đơn giản là tôi không có nhiều cơ hội trong nghề, nên khi có, tôi trân quý nó và quý luôn cả người trao, họ kêu gì tôi cũng làm. Giờ tôi thấy nếu như mình không có duyên, làm không được thì người ta không mời mình đâu. Tập kịch diễn dở, bước ra là khán giả chửi thì sẽ không đạo diễn nào dám mời. Trang nói cho tôi nghe khiến tôi ngộ ra và quyết định tách riêng. Trên con đường làm nghệ thuật của tôi có nhiều khó khăn, đến bây giờ nhìn lại tôi thấy mình có cả kho tàng về vốn sống, kinh nghiệm... giúp tôi có duyên hơn.
Trang thay đổi nhiều thói quen của tôi. Tôi bị cái làm biếng, hời hợt, mọi chuyện cứ để mai tính. Còn Trang nếu như mai quay thì hôm nay đã chuẩn bị mọi thứ xong xuôi rồi. Tôi học Trang một điều rằng khi có nhiều thời gian chuẩn bị cho vai diễn thì chắc chắn sẽ hay hơn. Tôi tập thay đổi và điều đó giúp tôi ngăn nắp hơn, chủ động hơn. Tôi cũng không phải là người sợ vợ mà thương nhiều hơn. Ngoài kinh tế thì tất cả mọi chuyện còn lại trong nhà tôi đều là người quyết định. Làm bất kỳ điều gì Trang cũng hỏi ý kiến của tôi. Tôi thấy may mắn khi hai đứa làm cùng nghề. Chứ nói thật, nếu làm khác nghề chắc hai đứa ly dị rồi. Tại vì đi phim 3 tháng trời, cứ xa nhau liên tục mà nếu không hiểu nhau là xong luôn. Đó là lợi thế trong hôn nhân của tôi.
* Trong một bài phỏng vấn trước, Thu Trang từng phát ngôn: “Thà chấp nhận để chồng ăn bánh trả tiền nhưng đừng bao nuôi hay dính đến người trong nghề". Anh nghĩ sao về quan điểm này của vợ?
- Mình là đàn ông, ai chẳng thích cái đẹp, nếu nói không là nói dối. Nhưng mình phải biết điểm dừng. Lúc khó khăn ai ở cạnh mình, khi thành công nếu mình thay đổi, không bàn đến chuyện người đời mà nói về nhân quả đi. Rồi ba mẹ tôi có chấp nhận chuyện đó không. Nhà tôi khó lắm, một vợ một chồng thôi. Trước khi lấy nhau, mẹ cũng kêu hai đứa đến hỏi đã suy nghĩ kỹ chưa. Vì bà nhìn thấy nhiều cặp nghệ sĩ ly hôn nên không muốn mọi người nhìn vào mà đánh giá.

Từ khi kết hôn, diễn viên Tiến Luật thay đổi nhiều những thói quen xấu

Ảnh: FBNV

Thời gian đầu hôn nhân chúng tôi xảy ra nhiều mâu thuẫn nhưng nhờ gia đình mà cả hai vượt qua. Nên Trang mới nói: “Anh làm gì cũng được nhưng đừng nuôi ai khác ngoài em, vì em sẽ không tha thứ cho việc đó". Hỏi thiệt sao tôi dám chứ. Tôi trêu chọc trong mấy cuộc vui với anh em thì có, chứ không có chuyện tôi phải đi kiếm một người nào đó để bao nuôi. Vì nếu chuyện đó xảy ra, người xử tôi không phải là Trang mà là gia đình tôi.
* Thu Trang từng tiết lộ chuyện tài sản trong gia đình Thu Trang đứng tên. Cụ thể thế nào?
- Tôi chỉ đứng tên chiếc xe khởi nghiệp của mình, đó là lúc chưa lấy Thu Trang. Đây cũng là chiếc xe mà Trang động viên tôi mua. Ngày xưa tôi đi xe số, Trang muốn động viên tôi phát triển nên nói khéo tôi dành tiền mua xe. Khi lấy Trang về, tài sản cô ấy đứng tên hết. Tại vì tôi dở chuyện giấy tờ lắm. Ngày xưa đi làm giấy chứng minh, tôi phải "năm lần bảy lượt" mới xong. Cho nên tôi bị sợ phải làm những thủ tục hành chính vì mắc công người sau phải chờ, nên mọi thứ để Trang lo hết. Nhưng hai vợ chồng ai đứng tên mà không được. Thậm chí, chủ hộ gia đình tôi cũng sang cho Trang luôn vì ba mẹ tôi dễ lắm.
* Còn về kế hoạch sinh em bé tiếp theo thì sao?
- Tôi cũng đang có kế hoạch vì thấy có một đứa con cũng buồn. Nhưng trước đây, tôi bị ám ảnh khi thấy vợ đau đớn lúc sinh con đầu tiên. Tôi không biết sao nữa, chắc tùy duyên. 
* Cảm ơn Tiến luật đã chia sẻ. Chúc anh hạnh phúc và thành công hơn trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.