Thủy Tiên tức giận khi bị lợi dụng hình ảnh để lừa đảo

14/04/2021 17:26 GMT+7

Trên trang cá nhân, Thủy Tiên gây chú ý khi đăng tải bài viết chia sẻ về việc bị kẻ xấu lợi dụng hình ảnh để lừa đảo. Cô khuyên người hâm mộ nên cẩn thận trước những thủ đoạn tinh vi này.

Bà xã Công Vinh cho biết thời gian qua có nhiều người lớn tuổi bị một số trang mạng lừa đảo dưới hình thức tặng thuốc 0 đồng nhưng thật ra phải trả vài trăm ngàn đồng khi nhận. Thủy Tiên khẳng định: “Đây là thông tin lừa đảo và sử dụng hình ảnh Tiên trái phép, mong mọi người nâng cao cảnh giác. Và ở trên bìa gói hàng có ghi thông tin người gửi, nếu cô chú nhận được vui lòng cho con xin thông tin để xử lý. Việc uống thuốc không rõ nguồn gốc rất nguy hiểm, mong các cô chú cẩn thận”.
Thủy Tiên nói thêm đây không phải là lần đầu tiên cô bị kẻ xấu lợi dụng hình ảnh để trục lợi. Trước đó, trong đợt kêu gọi từ thiện miền Trung vào tháng 10.2020, nữ ca sĩ cũng nhận được thông tin từ fan và tiến hành báo cơ quan chức năng để giải quyết khi gặp trường hợp bị mạo danh. Bà xã Công Vinh tiết lộ chỉ trong một, hai ngày, người này lừa được khoảng 30 triệu đồng của người dân. Cô khẳng định: “Tất cả số tiền này sẽ được công an và ngân hàng hoàn trả về cho người dân sau khi Tiên báo cáo vụ việc. Lẽ ra Tiên không nói về vụ việc này nhưng Tiên mong đây là lời cảnh tỉnh cho các bạn lừa đảo trục lợi từ người dân”.
Cuối bài viết của mình, giọng ca Chợt là nỗi đau nhắn nhủ: “Trên đời này nhân nào quả ấy, mình lừa người thì người khác sẽ lừa mình, hoặc mình sẽ nhận hậu quả rất kinh khủng cho những đồng tiền bất chính. Hi vọng các bạn ngừng lại trước khi quá muộn. Cảm ơn và mong mọi người nếu có người quen đặt hàng thuốc này thì chia sẻ thông tin cho họ biết”. Đồng thời, giọng ca sinh năm 1985 kêu gọi khán giả nếu có thông tin của người gửi thuốc trên bao bì thì chụp lại để nhờ cơ quan chức năng xử lý.

Trước đó, trong đợt từ thiện của Thủy Tiên ở miền Trung, một kẻ xấu mạo danh cô lừa đảo hơn 30 triệu đồng

Ảnh: TL

Bài viết của Thủy Tiên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi bức xúc trước việc làm của kẻ xấu, đồng thời khuyên nữ ca sĩ nên giải quyết đến cùng để tránh lặp lại sự việc tương tự. Một tài khoản bình luận: “Cái này là thưa kiện được nè. Lấy hình ảnh vợ chồng Thủy Tiên không có sự đồng ý của chị ấy là sai. Ủng hộ Tiên xử đẹp vụ này". “Đủ tất cả các chiêu trò. Thông minh đi lừa đảo thì dùng thời gian và sự thông minh đó đi kiếm tiền chân chính đi. Dùng tiền mình kiếm ra từ việc làm chân chính sẽ ăn ngon, ngủ yên và tâm hồn thanh thản lắm", người xem khác bức xúc. “Thương vợ chồng chị quá, bọn này phải bắt hết mời vừa", một khán giả chia sẻ.
Liên hệ với Thủy Tiên, nữ ca sĩ xác nhận thông tin cô đăng tải trên Facebook. Khi được hỏi về cách giải quyết vụ việc, giọng ca Sao anh không ăn cho biết: “Bây giờ tôi cũng chưa có biện pháp gì vì không biết nguồn ở đâu. Ví dụ như đợt kêu gọi giúp đỡ người dân lũ lụt, có số tài khoản của người đó nên mình có thể liên lạc công an giải quyết được. Vì người đăng ký phải có chứng minh nhân dân, thông tin cá nhân thì mới có thể lập tài khoản. Còn cái này là ở trên mạng... nên tôi không biết ở đâu. Chỉ có cách người nhận được hàng phải hỏi thì mới truy ra nguồn gốc”.
Trước Thủy Tiên, nhiều nghệ sĩ Việt như Trấn Thành, Hoài Linh, Mỹ Tâm... cũng từng bị kẻ xấu mạo danh, lợi dụng hình ảnh để lừa đảo, phải lên tiếng đính chính trên trang cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.