Thủy Tiên: Tự thấy bản thân mình chưa đủ tài năng để gọi là nghệ sĩ

22/05/2021 16:59 GMT+7

Nhìn lại sự nghiệp của mình, Thủy Tiên bày tỏ sự biết ơn với khán giả khi đã ủng hộ, đặc biệt là bảo vệ cô trong những giai đoạn gặp sóng gió.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Thủy Tiên gây chú ý khi đăng tải dòng trạng thái bày tỏ quan điểm của mình về câu chuyện mối quan hệ giữa nghệ sĩ - khán giả đang gây xôn xao dư luận thời gian qua. Mở đầu bài viết, Thủy Tiên khẳng định: “Cái nhà mình ở, cái xe mình đi, cái áo mình mặc, mình có thể lo cho gia đình và có thể dư dả hơn để lo được cho người kém may mắn hơn nữa, tất cả là nhờ vào sự yêu thương của công chúng”.

Giữa tranh cãi khán giả nuôi nghệ sĩ, Thủy Tiên bật khóc viết tâm thư

Theo giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc, việc được mọi người theo dõi, yêu quý, thậm chí là bảo vệ, kêu gọi ủng hộ các sản phẩm âm nhạc hay quảng cáo… là ơn nghĩa. Cô nhấn mạnh: “Cha mẹ có công sinh thành, nuôi dưỡng mình nên người, nhưng chỉ có sự yêu thương và nuôi dưỡng bằng cả vật chất và tình cảm của công chúng mới sinh thành ra sự nổi tiếng của mình trên đời. Nên địa vị, tiếng tăm, nghề nghiệp này không hề nói quá là của khán giả cho, chứ chả tự nhiên mà có”. 

Dòng chia sẻ của bà xã Công Vinh trên trang cá nhân

Ảnh: FBNV/ Chụp màn hình

Bàn luận thêm về câu chuyện này, Thủy Tiên cho rằng mỗi người sẽ có một cách nhìn, một quan điểm riêng. Bản thân nữ ca sĩ thấy có nhiều người xinh đẹp, tài giỏi, giàu có hơn mình nhưng “dù đầu tư bao nhiêu sản phẩm, bỏ tiền bạc công sức bao nhiêu cũng không ai quan tâm”. Vì vậy, cô khẳng định không có sự ủng hộ, nuôi dưỡng bằng vật chất, tinh thần của công chúng thì không thể tồn tại được.
“Người ghét mình chửi rủa mình, muốn hất đổ bát cơm của mình, muốn làm mình thân bại danh liệt... Còn người thương mình an ủi bảo vệ mình, tìm cách ủng hộ, tặng mình chén cơm khác đó là ơn nghĩa lớn... Ai cho mình chén cơm, cuộc sống, cho mình phương tiện để làm điều mình mong muốn là nuôi mình, mình phải khắc cốt ghi tâm. Quan điểm của mình là như vậy”, bà xã Công Vinh nhấn mạnh. 

Nữ ca sĩ khẳng định bản thân luôn trân trọng, biết ơn tình cảm mà mọi người dành cho mình

Ảnh: FBNV

Đồng thời, trong bài viết, Thủy Tiên kể thời điểm nhận giấy trúng tuyển vào Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật, cô từng bị một vài thành viên trong gia đình phản đối vì cho rằng đây là nghề “xướng ca vô loài". Điều đó khiến nữ ca sĩ từng chạnh lòng. Cô chia sẻ: “Nhưng mình nghĩ mỗi người có một nghiệp khác nhau, một sứ mệnh khác nhau. Bất cứ nghề nghiệp nào trên đời này đều có mặt trái, mặt phải chứ không riêng nghề ca hát. Mình cứ sống đúng đạo làm người, không hổ thẹn lương tâm là được, ai có nói gì đi nữa thì mình cũng thấy bình thường”.
Theo lời bà xã Công Vinh, cô đang bày tỏ ý kiến với danh nghĩa một ca sĩ bình thường và "tự thấy bản thân chưa đủ tài năng để được gọi là nghệ sĩ". Thủy Tiên khẳng định bản thân không thảo mai khi đưa ra những chia sẻ cá nhân. Giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc nói thêm: “Khi viết dòng này, mình đã khóc vì nhớ nghĩ đến những lúc mình gặp khó khăn trong sự nghiệp, khán giả đã dang tay bảo vệ, che chở cho mình như thế nào. Mình vẫn luôn giữ trong lòng sự biết ơn nhưng chưa có cơ hội nào để bày tỏ. Vì thế mình mong muốn góp một tiếng nói để bày tỏ sự biết ơn và trân trọng của mình đối với khán giả - những người đã luôn bên cạnh mình, nâng đỡ mình vượt qua bao nhiêu lần khó khăn, sóng gió trong suốt sự nghiệp này”.
Dòng chia sẻ của Thủy Tiên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người đồng tình trước những chia sẻ của nữ ca sĩ. Phía giọng ca Chợt là nỗi đau cũng xác nhận dòng trạng thái được đăng tải trên Facebook là quan điểm mà Thủy Tiên và từ chối chia sẻ thêm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.