Thủy Tiên công khai sao kê, tiết lộ 'ăn không ngon ngủ không yên' khi giữ tiền

23/10/2020 06:37 GMT+7

Thủy Tiên thừa nhận cô 'ăn không ngon, ngủ không yên' khi giữ một số tiền lớn. Hiện tại nữ ca sĩ đang lên kế hoạch từ thiện cho đợt 2 để 'nhà nào cũng được nhận tiền hỗ trợ'.

Trên trang cá nhân, Thủy Tiên đăng tải bản sao kê đợt 1 (từ ngày 13.10 đến 21.10). Nữ ca sĩ cho biết trong đợt từ thiện đầu tiên, cô chi khoảng 2,7 tỉ đồng. Đồng thời, bà xã Công Vinh cho biết: “Do tình hình gấp cho nên nhiều khi các bạn kêu chuyển khoản mua hàng thì Tiên quên không nhớ dùng tài khoản quỹ, mà dùng tài khoản chính mặc định riêng của mình chuyển khoản mua hàng từ thiện luôn, mất mấy trăm triệu không có ghi ra trong bản chi của ngân hàng này. Nên có một số chuyển khoản có hình trong nhóm chat nhưng không có trong bản sao kê. Xem như Tiên tặng thêm bà con không tính luôn".

Thủy Tiên công khai sao kê tiền quyên góp, có người chuyển nhầm hàng trăm triệu

Cũng trong bài viết, Thủy Tiên giải thích có trường hợp chuyển nhầm tiền, sau khi xác minh từ ngân hàng, cô gửi lại chủ tài khoản. Đồng thời, cũng có hai khoản cô chuyển trả cho người dân do cuối tuần ngân hàng đóng cửa, không rút được tiền mặt nên nữ ca sĩ phải mượn để cho các hộ nghèo. “Hai lần rút tiền mặt phát cho dân có ghi trong sao kê, các khoản còn lại là xe cộ, và mua lương thực, thuốc men… Trong group có phần ghi ăn uống trong đoàn, là mình phải lo ăn uống cho tài xế các xe tải và tình nguyện viên, chủ yếu ăn bánh mì chay. Do là các bạn làm không lấy công, chỉ lấy tiền xăng dầu thôi, vì vậy nên Tiên có mời các bạn đi ăn nhà hàng cảm ơn, riêng tiền mời này Tiên tự chi ra, không lấy tiền của quỹ”, cô chia sẻ.

Thủy Tiên chi khoảng 2,7 tỉ đồng cho đợt cứu trợ đầu tiên. Cô tự bỏ tiền túi để lo chi phí đi lại

Ảnh: FBNV/Chụp màn hình

Thủy Tiên cho biết chi phí đi lại cô đều tự bỏ tiền túi. Bởi lẽ nữ ca sĩ quan niệm “tiền quỹ nghiệp nặng nên nói rõ ràng, Tiên không muốn một số bạn lấy cớ nói ra nói vào không hay”. Bà xã Công Vinh cho biết cô đang làm việc với địa phương để hỗ trợ trên diện rộng đợt 2 tại một số tỉnh như Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh... Giọng ca Chợt là nỗi đau bắt đầu tính kế hoạch để “nhà nào cũng được nhận tiền hỗ trợ". Thủy Tiên bộc bạch: “Sẽ cố gắng hết sức để làm việc trực tiếp nhanh chóng để tiền đến tay dân nhanh nhất có thể, nên cái đầu rất là căng thẳng trong thời gian này vì rất là áp lực, phải tính toán rất nhiều. Và dù có cố gắng mấy thì không khỏi những sơ sót, nếu có lỡ sơ sót gì đó xảy ra trong quá trình làm việc, Tiên mong mọi người thông cảm chia sẻ giúp Tiên nha. Ôm cục tiền xong ăn không ngon ngủ không yên luôn. Từ ngày 10 đến giờ chưa hôm nào ngủ được đủ giấc cả, chưa xong dự án này thì còn lo nghĩ tính toán sắp xếp nhiều lắm”.  

Thủy Tiên: "Nếu vì việc từ thiện mà mất hết, tôi vẫn vui vẻ chấp nhận"

Bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hơn 364.000 lượt thích và hàng chục ngàn bình luận. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tấm lòng và cách làm việc minh bạch của nữ ca sĩ. Một tài khoản chia sẻ: “Vừa mất công, vừa mất của, vừa áp lực, vừa tiếp nhận đủ thứ ý kiến. Thương chị". “Tiên ơi, nhìn em cực và vất vả như thế này, cho tiền chưa chắc người ta nhận làm. Nói chi em bỏ công, bỏ sức, thậm chí cả tiền túi để bù vào việc đi lại. Thương quá trời thương", người xem khác bộc bạch. Một cư dân mạng chia sẻ: “Vừa bỏ thời gian, công sức, đặt cái tầm của mình vào trong đấy mà vẫn bị nói ra nói vào. Giờ thì phải tốn thời gian nặng đầu ngồi minh bạch chi li ra từng chi tiết nữa. Ngưỡng mộ tinh thần vì người dân của chị".

Trước đó, việc nữ ca sĩ tài trợ học phí cho hai em nhỏ ở vùng lũ khiến nhiều người cảm kích, song cũng có ý kiến phản ứng, buộc cô phải lên tiếng

Ảnh: Chụp màn hình

Hiện tại, việc làm của Thủy Tiên đang nhận được sự đồng lòng ủng hộ của người dân khi số tiền quyên góp hơn 100 tỉ đồng. Tuy nhiên mới đây, đoạn clip nữ ca sĩ quyết định hỗ trợ kinh phí cho hai học sinh vùng lũ học hết đại học nhận nhiều phản ứng trái chiều. Cụ thể, nhiều người cho rằng người đẹp Kiên Giang sử dụng tiền từ thiện không đúng chỗ khiến cô bức xúc lên tiếng. Thủy Tiên viết: “Nhà người ta lũ lên cuốn trôi hết đồ đạc, giờ người ta mới khó khăn quá không có tiền ăn và không có tiền lo cho con người ta đi học, con người ta khóc khổ như vậy các bạn không thấy đáng giúp hay sao mà nói mình dùng quỹ sai mục đích vậy? Các bạn có lương tâm không mà nói được mấy câu nói khó nghe xúc phạm người khác vậy ạ?”.

Tóc Tiên, Phạm Quỳnh Anh nói gì khi Thủy Tiên làm từ thiện bị cho là ‘chiêu trò’?

“Các bạn có bỏ tiền giúp vào quỹ này một đồng nào không? Mà cho dù có bỏ ra thì cũng không phải cứ bỏ ra 50.000 - 100.000 là có quyền xúc phạm người khác nếu họ làm không vừa ý mình đâu. Tái thiết lại cuộc sống là chỉ cần mua lại đồ đạc, xây nhà và cho con cái nghỉ học hay sao? Sau này nó lớn lên thất học, nghèo đói rồi đi làm những việc gây ảnh hưởng xã hội rồi lại đi giúp tiếp hay sao? Đã giúp người ta thì phải giúp cho đến nơi đến chốn, giúp được ai thì phải thay đổi luôn cả cuộc đời họ chứ giúp qua loa để kiếm chút phước thì giúp làm cái gì, ở nhà đi cho khỏe. Các bạn vui lòng suy nghĩ trước khi phán xét, chỉ trích một ai đó được không”, Thủy Tiên nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.